CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Open Metaverse Alliance OMA3 chính thức được ra mắt để kết nối các nền tảng Metaverse

Animoca Brands, Dapper Labs, The Sandbox và Unstoppable Domains ra mắt Open Metaverse Alliance OMA3 nhằm tạo ra các tiêu chuẩn cho một metaverse được kết nối với nhau

Open Metaverse Alliance, OMA3, được đưa ra bởi một nhóm các công ty chuyên về Web3 nhằm tạo ra các tiêu chuẩn cho một metaverse được kết nối với nhau. Tổ chức được thành lập bởi các công ty như Animoca Brands, Dapper Labs, The Sandbox và Unstoppable Domains, tuyên bố mục tiêu của nó là đạt được tính siêu tập trung, do cộng đồng lãnh đạo và hướng tới quyền sở hữu của người dùng.

Open-Metaverse-Alliance-oma3-metaverse

Open Metaverse Alliance OMA3 muốn giải quyết vấn đề thế giới bị cô lập

Trong khi khái niệm metaverse đã phát triển để định hướng các mô hình kinh doanh trong những năm tiếp theo, vẫn tồn tại nhiều vấn đề đối với việc thực thi hiện tại của nó. Thực tế, hiện tại có một số metaverses không thể tương tác chéo với nhau. Open Metaverse Alliance OMA3, ra mắt vào ngày 1 tháng 11, nhằm mục đích đóng góp vào giải pháp cho vấn đề này bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn để sự tương tác này xảy ra.

OMA3 tuyên bố rằng ý tưởng về metaverse là do cộng đồng định hướng, dựa trên quyền sở hữu của người dùng và tài sản có thể chuyển nhượng. Hiệp hội có trụ sở tại Thụy Sĩ bao gồm các công ty như Animoca Brands, Alien Worlds, Dapper Labs, Metametaverse, Space Metaverse, Superworld, The Sandbox, Upland, Voxels và Unstoppable Domains.

Về mục tiêu của hiệp hội, Dirk Lueth, một trong những thành viên sáng lập của hiệp hội, cho biết:

Tầm nhìn của OMA3 là chuyển từ thế giới Web2 do nền tảng kiểm soát sang thế giới Web3 lấy người dùng làm trung tâm.

Các lĩnh vực nghiên cứu chính

Để đạt được các mục tiêu chính, cơ quan này đã công bố một loạt các lĩnh vực chủ chốt mà một số nhóm làm việc sẽ nghiên cứu. Nhóm công tác về định hướng và thông tin sẽ giải quyết vấn đề chuyển người dùng giữa các thế giới metaverse.

Ngoài ra, nhóm công tác pháp lý sẽ giải quyết những trở ngại phức tạp bắt nguồn từ tài sản của IP kỹ thuật số có nguồn gốc trong thế giới metaverse. Trong khi một nhóm khác sẽ phát triển các tiêu chuẩn để di chuyển tài sản kỹ thuật số giữa các metaverse với nhau. Bằng cách này, các khoản đầu tư và tài sản sẽ có thể lưu chuyển tự do giữa các nền tảng metaverse khác nhau một cách dễ dàng.

Giám đốc điều hành Sandbox Sebastien Borget đã nhận xét về tầm quan trọng của quan điểm này đối với tương lai của các nền tảng:

Với các tiêu chuẩn đã được chia sẻ trên, người dùng sẽ có thể lấy các vật phẩm kỹ thuật số mà họ sở hữu từ metaverse này sang metaverse khác. Chúng cho phép một vũ trụ thế giới ảo được kết nối với nhau, ưu tiên trải nghiệm và quyền sở hữu của người dùng hơn sự thống trị và kiểm duyệt của nền tảng.

OMA3 không phải là cơ quan đầu tiên cố gắng đề xuất các tiêu chuẩn cho metaverse. Vào ngày 21 tháng 6, diễn đàn Tiêu chuẩn Metaverse đã ra mắt với cùng mục tiêu, được tích hợp bởi các công ty như Meta, Microsoft, Epic Games, Adobe và Nvidia, cùng một số công ty khác.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.