CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Michael Salor khẳng định Lightning Network là giao thức quan trọng nhất trong thế giới công nghệ

"Tín đồ Bitcoin" Michael Saylor gần đây đã chứng minh Lightning Network layer 2 của Bitcoin thực sự hữu ích tới mức nào bằng cách tổ chức một cuộc thi về meme.

Lightning Network là được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015, nhằm mục đích cung cấp một cách có thể truy cập để người dùng tham gia vào các khoản thanh toán off-chain một cách nhanh chóng và đáng tin cậy bằng cách thêm một layer khác vào blockchain Bitcoin.

Chủ tịch điều hành của MicroStrategy - Michael Saylor trả lời cuộc thăm dò của nhà nghiên cứu Eric Wall rằng ông ấy đã không sử dụng Lightning layer 2 của Bitcoin nhiều hơn 3 lần trước đó.

Saylor sau đó tổ chức một cuộc thi meme với quà tặng 1,000,000 Satoshi (0.01 BTC) - trị giá khoảng $200 dành cho meme được yêu thích nhất. Cho tới khi tặng satoshi cho những người tham gia, Saylor mới sử dụng Lightning Network lần thứ 3.

Michael Saylor

Trên thực tế, ông Michael Saylor từng rất nhiều lần lên tiếng ca ngợi Lightning Network trong quá khứ. Điển hình nhất là vào tháng 6/2022, Chủ tịch MicroStrategy khẳng định:

Bitcoin và Lightning Network có thể “giải cứu” DeFi.

Dù vậy vẫn không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và mức độ tiếp nhận tiến bộ mà Lightning Network đã đạt được trong thời gian qua. Lightning Network được đưa vào hoạt động trên nhiều nền tảng thanh toán Strike, mạng xã hội Twitter,…

Ngược lại, một số nhà giao dịch nổi tiếng khác như Udi Wertheimer và Lilli - người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại Foundation Devices gần đây lại gọi nó là "sự thất bại", và Udi cho rằng "Sẽ không ai sử dụng nó."

Cuộc thăm dò gần đây của Wall đề cập một vấn đề lớn hơn:

Liệu Lightning Network có phải là một giải pháp ngoài lề cho vấn đề khả năng mở rộng của Bitcoin? Hay Lightning Network - sau tám năm phát triển - chỉ là một thất bại?

Lightning Network layer 2

Wall cũng đăng loạt video chỉ ra những khó khăn trong việc chuyển tiền qua LN từ ví Bitcoin sang thiết bị mới. Ông ấy dự đoán rằng dung lượng Bitcoin trên LN sẽ không vượt quá 6,000 BTC trước năm 2023. Dung lượng trước đó đã tăng vọt lên 4,000 BTC vào tháng 6 và 5,000 BTC vào tháng 10.”

Có lẽ việc các công ty lớn tham gia sẽ thúc đẩy việc sử dụng LN và cải thiện những hạn chế hiện tại. 

Với quan điểm “sùng bái” Bitcoin, Chủ tịch Michael Saylor và MicroStrategy dường như đang tận dụng những gì có thể liên quan đến BTC để tiếp tục củng cố cho xu hướng đầu tư của công ty. Hơn nữa, NYDIG - một công ty Bitcoin hàng đầu, đã nêu rõ quan điểm ủng hộ đối với LN trong báo cáo quý 3 của mình: “Bây giờ là thời khắc dành cho Lightning,”.

Đối với các công ty nhỏ sử dụng Bitcoin, các giao dịch vẫn thường xuyên được thực hiện và thống kê theo tuần. 

Strike gần đây đã dẫn đầu thành công vòng gọi vốn 80 triệu đô la. Bên cạnh đó Galoy - nhóm đứng sau Bitcoin Beach của El Salvador, cũng tập trung vào LN với nhận định nó là một lợi ích cho các thị trường mới nổi. Ở thị trường tài chính phức tạp Gibraltar, việc áp dụng Lightning Network ngày càng phát triển mạnh.

Cuối cùng, trong cuộc thăm dò gần đây do Cointelegraph tổ chức tại Pháp, các nhà phát triển Lightning nổi tiếng bao gồm Dr. Bitcoin , Christian Decker và nhà khoa học dữ liệu Rene Pickhard đã nghiên cứu xem liệu sẽ có bất cứ thất bại đối với giao dịch trên LN vào năm 2022 hay không.

Trên thực tế, LN vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và vẫn còn khá sớm để đạt được “những thành công vang dội”. 

Nicolas Burtey - Giám đốc điều hành của đã phát biểu tại một Hội nghị thượng đỉnh Lightning ở El Salvador rằng:

“Việc áp dụng Bitcoin ở El Salvador chính là khởi đầu cho Lightning.” 

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Breaking: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs vì gian lận chứng khoán
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Breaking: SEC kiện Do Kwon và Terraform Labs vì gian lận chứng khoán

Binance đạt được hai giấy phép hoạt động toàn diện tại El Salvador
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance đạt được hai giấy phép hoạt động toàn diện tại El Salvador