CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Quantum Leap của Starknet được triển khai thành công trên mainnet

Triển khai thành công phiên bản Quantum Leap V12.0 của Starknet trên mainnet, mang đến hy vọng về việc tăng tốc xử lý trên mạng lưới trong tương lai.

Việc công bố nâng cấp này đã được đội ngũ Starknet thông qua tài khoản Twitter chính thức của họ, sau một tuần thử nghiệm thành công trên mạng Goerli.

Kỳ vọng của đội ngũ là vào cuối quý 3, mạng lưới sẽ tiến gần đến mức Tổng giao dịch xử lý trên giây (TPS) với 3 con số. Trong quá trình thử nghiệm, Quantum Leap đã đạt mức 37 TPS và đạt một số giai đoạn vượt qua ngưỡng 90 TPS. Đây là một sự tiến bộ đáng kể so với ngưỡng trước đây là 10 TPS.

Starknet là một mạng lưới Layer-2 thuộc nhóm zk-Rollups, với cơ chế xác thực Validity.

"Với triển khai mới nhất, chúng tôi đã đạt thành công mốc 37 TPS và duy trì ổn định. Thậm chí, trong một số giai đoạn gần đây, chúng tôi gần như đạt được con số TPS 100. Theo tuyên bố trước đó, chúng tôi đã cam kết rằng trong quý 3, mạng lưới sẽ đạt hàng trăm TPS và hy vọng các thử nghiệm stress test sắp tới sẽ chứng minh rằng chúng tôi đang tiến bộ theo đúng hướng." - Uri Kolodny (CEO StarkWare) đã chia sẻ.

 

Cải thiện độ trễ

Trong quá trình tăng tốc xử lý, Quantum Leap sẽ đóng góp vào việc cải thiện độ trễ (latency). Nâng cấp này giúp giảm thiểu thời gian đính kèm giao dịch xuống dưới ngưỡng 10 giây (trong các điều kiện tiêu chuẩn). CEO của StarkWare đã chia sẻ:

"Chúng tôi cũng đặt mục tiêu giảm độ trễ xuống dưới 15 giây và cuối cùng, mục tiêu của chúng tôi là đính kèm phần lớn giao dịch trong khoảng thời gian dưới 10 giây."

StarkWare kỳ vọng rằng những cải tiến này sẽ mở rộng quy mô cho các ứng dụng trên Ethereum và mang lại hỗ trợ cho cả DeFi và thị trường game, đồng thời cung cấp tốc độ xử lý tốt hơn cho người dùng.

Đội ngũ Starknet thông báo rằng phiên bản 13.0 dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm nay, với sự tinh chỉnh và giảm thiểu phí giao dịch. Ngoài ra, phiên bản 14.0 sẽ hỗ trợ tích hợp các hình thức thanh toán đa dạng cho hoạt động giao dịch. Đây được kỳ vọng là phiên bản quan trọng giúp phát triển thị trường cho không gian khối trên hệ sinh thái Layer-2 này.

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.