CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bộ Tư pháp Mỹ chưa có ý định buộc tội Binance vì lo ngại về tác động tiêu cực đến thị trường

Như được đồn đoán, Bộ Tư pháp Mỹ đang xem xét khả năng buộc tội về hành vi gian lận đối với sàn giao dịch tiền mã hóa Binance.

Theo thông tin từ hãng tin Semafor, được dẫn nguồn từ trong cuộc, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đang xem xét khả năng ra lệnh cáo trạng buộc tội về hành vi gian lận đối với sàn giao dịch tiền mã hóa Binance, song đồng thời lo ngại về tác động tiêu cực lên thị trường.

Cụ thể, các công tố viên Mỹ đang xem xét khả năng buộc tội Binance và nhấn mạnh rằng điều này có thể tạo ra tâm lý hoảng loạn trên thị trường tiền mã hóa. Họ cảnh báo về nguy cơ một cuộc bank run mới, gây ra hậu quả nghiêm trọng tương tự như khi sàn giao dịch FTX gặp khó khăn.

Vì vậy, các phương án khác như phạt hành chính hoặc đạt thỏa thuận giải quyết mà không cần truy tố đang được các giới chức Mỹ xem xét. Kịch bản này được coi là một sự thỏa hiệp, vẫn chỉ ra rằng Binance có hành vi vi phạm tội hình sự, nhưng không gây tác động tiêu cực đến các nhà đầu tư thông thường.

Tin tức mới nhất cho thấy hai kịch bản:

  1. Bộ Tư pháp Mỹ đang ngần ngại không đưa Binance vào một cuộc chiến pháp lý vì lo ngại không đủ bằng chứng để buộc tội hoặc cho rằng việc này có thể kéo dài và gây tốn kém không cần thiết; hoặc
  2. Binance hiện đang gặp "vấn đề" thực sự và Bộ Tư pháp Mỹ đang tránh đụng đến để ngăn ngừa hậu quả tồi tệ.

Mặc dù vậy, cả hai đều cho thấy Binance lúc này đã đạt đến vị thế có thể gọi là "too big to fail".

Tuy nhiên, một số nhà đầu tư đã nhấn mạnh sự tương đồng giữa thông tin được Semafor đăng tải với bài viết của CNBC vào tháng 12/2022, khi cũng đề cập đến việc các công tố viên Mỹ có đồng thuận về việc buộc tội rửa tiền đối với Binance hay không.

Vào các tháng 3 và 6, Binance đã đối diện với hai vụ kiện từ hai cơ quan quản lý tài chính của Mỹ là Ủy ban Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) với các cáo buộc niêm yết các token tiền mã hóa bị coi là chứng khoán, đồng thời vi phạm nhiều quy định về tổ chức giao dịch và quản lý sàn.

Một số cựu quan chức SEC đã đưa ra đánh giá rằng Bộ Tư pháp Mỹ có thể sẽ tham gia vào cuộc và buộc Binance tội rửa tiền.

Vào tháng 02/2023, cựu Giám đốc Chiến lược của Binance - Patrick Hillmann - đã tuyên bố sẵn sàng đóng phạt để hòa giải với chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, vào tháng 7, ông Hillmann đã từ chức cùng với một loạt nhân sự pháp lý cấp cao khác, mà nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng.

Giá BNB hiện đang giảm nhẹ do thông tin về ý định của Bộ Tư pháp Mỹ, tuy nhiên, việc này vẫn chưa được thực hiện. Có giả thuyết cho rằng giá BNB đã được ổn định nhờ các sự kiện launchpool và launchpad liên tục diễn ra trên sàn giao dịch.

Tối 02/08, CEO Binance - Changpeng Zhao đã đăng một tweet với số "4" nhằm "cảnh báo FUD" (Fear, Uncertainty, Doubt), tuy nhiên, ý nghĩa chính xác của tweet này vẫn chưa rõ ràng. Có thể số "4" đề cập đến việc Binance đang đối diện với khả năng bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội, hoặc nó có thể liên quan đến tin tức về việc người dùng Trung Quốc được phép giao dịch lên đến 90 tỷ USD trên sàn vào tháng 05/2023, thông tin này đã được đăng tải trước đó trong cùng ngày. Ngoài ra, tweet này cũng có thể liên quan đến việc CZ từng cố gắng đóng cửa Binance.US khi bị Mỹ kiện, nhưng không thành công.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Ethereum sẽ tăng 10% trước khi có dấu hiệu giảm giá trở lại?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Ethereum sẽ tăng 10% trước khi có dấu hiệu giảm giá trở lại?

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)
Xem chi tiết
Hệ sinh thái

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)