CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bộ Tài chính Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt Tornado Cash

Bộ Tài chính Mỹ đã và đang áp dụng triệt để những biện pháp trừng phát đối với Tornado Cash  vì liên quan đến ‘máy trộn’ tiền điện tử được sử dụng trong các hoạt động giao dịch trái phép trị giá hơn 7 tỷ USD kể từ năm 2019.

Bộ Tài chính Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt Tornado Cash

Trước đó thông báo chính thức ngày 8/8 cho biết Bộ Tài chính Mỹ tiến hành xử phạt ‘máy trộn’ tiền điện tử Tornado Cash vì liên quan đến việc rửa tiền, trong đó hàng trăm triệu USD đã bị tin tặc Triều Tiên đánh cắp.

Bộ Tài chính Mỹ hôm qua đã cập nhật, bổ sung lệnh trừng phạt đối với ‘máy trộn’ Ethereum Tornado Cash đồng thời đưa ra cáo buộc công khai rằng Thủ đô Bình Nhưỡng (Pyongyang) của Bắc Triều tiên đang sử dụng nó để ‘dọn đường’ cho chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của mình.

Logo Tornado
Động thái mới nhất của Bộ Tài chính được xem là lệnh trừng phạt kép nhắm đến Tornado Cash, sau lệnh phong sát ban đầu về tội phạm mạng

 Thông báo của Bộ Tài chính viết:

“Hành động hôm nay là một phần trong nỗ lực không ngừng của Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn khả năng CHDCND Triều Tiên thúc đẩy chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt bất hợp pháp (WMD) và tên lửa đạn đạo, vi phạm rõ ràng nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ).”

Trong một thông báo ngày 8/11, Bộ Tài chính cho biết họ đã “hủy niêm yết và đồng thời tái định danh” Tornado Cash bên cạnh việc xem xét, kiểm tra lại các hoạt động do công dân Triều Tiên Ri Sok và Yan Zhiyong thực hiện để làm cơ sở trừng phạt. 

Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh rằng những "máy trộn" tiền điện tử này thường liên quan đến rửa tiền và Tornado Cash đã sử dụng nó để rửa tiền với trị giá hơn 7 tỷ USD kể từ khi được thành lập vào năm 2019, trong đó có hơn 455 triệu USD bị đánh cắp bởi Lazarus Group - một nhóm tin tặc được cho là do Triều Tiên tài trợ từng bị Mỹ trừng phạt vào năm 2019.

Chân dung thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson
Chân dung thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Brian Nelson

Brian Nelson có nhiệm vụ phụ trách thông tin tài chính và chống khủng bố, mới đây đã cho biết rằng:

“Hành động trừng phạt ngày hôm nay nhắm vào hai mục tiêu chính trong chương trình vũ khí của CHDCND Triều Tiên: sự phụ thuộc ngày càng tăng vào các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả tội phạm mạng, để tạo ra doanh thu và khả năng mua sắm, vận chuyển hàng hóa để hỗ trợ các chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo”.

Ngoài ra, Bộ Tài chính phản đối lập luận: “Tornado Cash và địa chỉ ví là phần mềm, không phải cá nhân hay tổ chức, nên không thể là một thực thể bị trừng phạt”. Bộ làm rõ một thực thể ở đây có thể là “một quan hệ đối tác, hiệp hội… hoặc tổ chức khác.”

Bên cạnh đó, nhóm vận động tiền điện tử Coin Center cũng đã đệ đơn kiện bộ phận chính phủ vào tháng 10, nói rằng ‘máy trộn’ này là một “công cụ bảo mật nằm ngoài tầm kiểm soát”.

Triều Tiên đã bắn một số tên lửa vào miền bắc Nhật Bản vào tháng trước ngay cả khi trên đất liền Nhật Bản hiện có tới 7 căn cứ quân sự của Mỹ do quan hệ ‘bảo hộ’. Mặc dù không có tên lửa nào ảnh hưởng đến quốc đảo hay trực tiếp gây ra thương vong nhưng đã gây ra nhiều hoảng loạn đối với người dân nước này.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

TRADE NHIỀU ĂN NHIỀU cùng PrimeXBT
Xem chi tiết
Chương trình quà tặng

TRADE NHIỀU ĂN NHIỀU cùng PrimeXBT

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)
Xem chi tiết
Hệ sinh thái

Các hệ sinh thái Crypto tiềm năng (P1)

Rollux - EVM Layer 2 mới được hỗ trợ bởi Bitcoin, đã đi vào hoạt động
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Rollux - EVM Layer 2 mới được hỗ trợ bởi Bitcoin, đã đi vào hoạt động