CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Brian Roberts từ chức sau 11 tháng đảm nhiệm vị trí Giám đốc tài chính OpenSea

Giám đốc tài chính Brian Roberts không đưa ra lý do cụ thể cho việc từ chức của mình chỉ sau một năm gia nhập nhưng ông nhấn mạnh rằng mĩnh vẫn sẽ giữ vai trò cố vấn cho OpenSea. 

Giám đốc OpenSea từ chức

Giám đốc tài chính mới nhất của NFT Marketplace OpenSea gia nhập OpenSea vào tháng 12 năm ngoái với tư cách là nhân viên tài chính đầu tiên của công ty và ngay lập tức bắt tay vào xây dựng đội ngũ tài chính. Roberts mới đây đã từ chức chỉ sau 11 tháng đảm nhiệm vai trò trong bối cảnh thị trường giá xuống. Tuy nhiên ông ấy cho biết mình sẽ tiếp tục làm cố vấn cho công ty trong tương lai.

Trong một bài đăng ngày 7/10 trên LinkedIn, cựu giám đốc tài chính của nền tảng nói rằng đã đến lúc ông ấy “vào bờ” từ “biển khơi”, nhưng Roberts không chia sẻ rõ lý do rời đi. 

Roberts được bổ nhiệm làm Giám đốc tài chính OpenSea vào năm 2021 sau khi làm việc tại Lyft trong 7 năm. Ông cũng đã từng đảm nhận các vai trò công ty tại tập đoàn bán lẻ khổng lồ Walmart của Mỹ và công ty công nghệ Mircosoft.

OpenSea

Roberts nằm trong số rất nhiều người đi đâu về công nghệ đã chuyển sang Web3 trong vài năm qua, bao gồm cả cựu phó chủ tịch của Google Surojit Chatterjee, người trở thành giám đốc sản phẩm của Coinbase vào năm 2020 và Pravjit Tiwana của Amazon, người trở thành giám đốc công nghệ của Gemini vào tháng 1/2022 .

Một trong những thành tựu lớn nhất của ông ấy trong thời gian làm việc tại OpenSea là phát triển đội ngũ tài chính. Trong bài đăng trên Linkedin của mình, Roberts nói rằng:

"Tôi đã có cơ hội hiếm hoi để xây dựng một đội từ đầu theo đúng nghĩa đen […]"

Roberts đã làm việc với Giám đốc điều hành Devin Finzer và Phó Giám đốc Tài chính Chiến lược Justin Jow để đảm bảo “quá trình chuyển đổi suôn sẻ”, có thể cho thấy rằng Jow sẽ tiếp tục và đảm nhận vai trò Giám đốc tài chính mới bị bỏ trống.

Mặc dù đã rời khỏi vai trò giám đốc tài chính, Roberts khẳng định rằng ông ấy vẫn "cực kỳ lạc quan trên Web3":

“Công ty đang chăm chỉ xây dựng và tôi đảm bảo với bạn, điều tốt nhất vẫn chưa đến”

Sự ra đi của Roberts xảy ra trong bối cảnh một cuộc di cư của ngành công nghiệp tiền điện tử. Một số giám đốc điều hành đã rời khỏi các công ty tiền điện tử trong những tuần gần đây. 

Đầu tuần này, người đứng đầu bộ phận bán hàng OTC và tổ chức của FTX Jonathan Cheesman đã lặng lẽ rời khỏi công ty. Tháng trước, chủ tịch FTX.US, Brett Harrison, đã lùi lại vai trò cố vấn. Trong cùng tháng, Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell từ chức để nhường chỗ cho Giám đốc điều hành sắp tới David Ripley. Giám đốc điều hành Robert Gutmann của công ty dịch vụ đầu tư Bitcoin và chủ tịch Yan Zhao cũng đã rời công ty vào tuần trước.

Khối lượng giao dịch NFT đã giảm 98% từ mức 6,2 tỷ đô la được chứng kiến vào khoảng cuối tháng 1 xuống còn 114,4 triệu đô la.

Thị trường NFT cũng phải chịu những thất bại, bao gồm cắt giảm 20% nhân viên vào tháng 7 và khối lượng giao dịch hàng ngày sụt giảm đáng kể.

OpenSea được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm cả Paradigm và Coatue. Đầu năm nay, công ty đã huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với mức định giá 13.3 tỷ USD.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Chính sách tiền tệ của Ethereum sẽ thay đổi như thế nào sau The Merge?
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Chính sách tiền tệ của Ethereum sẽ thay đổi như thế nào sau The Merge?

Tin tức Crypto nóng nhất tuần 4/12 – 10/12
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Tin tức Crypto nóng nhất tuần 4/12 – 10/12