CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Liên minh châu Âu thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Trong gói trừng phạt mới, EU sẽ thắt chặt hơn các biện pháp trừng phạt đã được áp dụng từ tháng 4 đối với dịch vụ tiền số ở Nga và các vùng lãnh thổ Ukraine mới đây đã sáp nhập vào lãnh thổ quốc gia này.

Liên minh châu Âu (EU) hôm 6/10 đã phê chuẩn gói trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga do các hành động quân sự của nước này tại Ukraine. Gói trừng phạt được đưa ra trong bối cảnh Moscow công nhận việc 4 vùng của Ukraine, gồm Donetsk, Kherson, Luhansk, Zaporizhzhia đã tổ chức trưng cầu dân ý để hoàn thành sáp nhập với Nga.

EU áp dụng lệnh cấm sâu rộng đối với việc cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho người Nga. Biện pháp trừng phạt mới được tăng cường từ các hạn chế của lệnh cấm đã được đặt ra hồi tháng 4.

“Các lệnh cấm hiện tại đối với tài sản tiền điện tử đã được thắt chặt bằng cách cấm tất cả các ví, tài khoản hoặc dịch vụ lưu ký tài sản tiền điện tử, bất kể số tiền trong ví”

(trích thông cáo báo chí công bố trên trang web của Ủy ban Châu Âu)

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của Eu Jossep Borrell phát biểu trước truyền thông về tình hình xung đột tại Ukraine. Ảnh: Reuters.

Trước đó, lệnh giới hạn vào tháng 4 vẫn cho phép các dịch vụ dành cho các ví của Nga có giá trị dưới 10.000 EUR.

Bên cạnh lĩnh vực tài chính, gói trừng phạt thứ 8 của EU cũng đặt tiền đề cho việc áp giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga được vận chuyển đến các nước thứ ba qua đường hàng hải.

Các biện pháp trừng phạt mới của EU cũng bao gồm các lệnh cấm nhập khẩu với tổng trị giá lên tới 7 tỷ euro nhằm kiềm chế cuộc chiến của Nga và đặt giới hạn giá dầu.

Gói trừng phạt thứ 8 của EU cũng mở rộng lệnh cấm nhập khẩu đối với các mặt hàng bao gồm sản phẩm thép, và cấm cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, kỹ thuật cùng pháp lý cho các thực thể của Nga.

Gói trừng phạt rộng hơn cũng sẽ nhắm vào một loạt cá nhân và thực thể, bao gồm các quan chức cấp cao của Moscow và những người liên quan đến kế hoạch trưng cầu dân ý bị nhiều nước lên án gần đây.

Xuất khẩu hàng hóa do EU sản xuất, đặc biệt là công nghệ quan trọng được sử dụng trong quân đội Nga như hàng không, linh kiện điện tử và hóa chất, cũng sẽ bị cấm.

Ngoài EU, chính phủ Na Uy vào hôm 6/10 cũng thông báo sẽ hạn chế số lượng tàu cá của Nga được phép đậu tại các cảng của nước này.

Nguồn: theblock

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.