CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Robert F. Kennedy Jr. ứng cử viên Tổng thống Mỹ, đã đầu tư 250.000 USD vào Bitcoin.

Thông tin về việc đầu tư này đối lập hoàn toàn với tuyên bố trước đó của Robert F. Kennedy Jr. rằng ông không phải là nhà đầu tư Bitcoin vào tháng 5.

RFK Jr. Won't Beat Biden But He Could Hurt Republicans - Bloomberg

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. đã mua 250.000 USD Bitcoin.

Theo thông tin được thu thập bởi CNBC, ông hiện sở hữu số lượng Bitcoin trị giá từ 100.001 đến 250.000 USD tính đến cuối tháng 6 năm nay.

Khoản đầu tư này được thực hiện sau bài phát biểu của ông tại hội nghị Bitcoin 2023 vào tháng 5. Khi đó, ông là ứng cử viên đầu tiên chấp nhận quyên góp Bitcoin cho chiến dịch đua vào Nhà Trắng.

Trong cùng hội nghị đó, cháu trai của cố Tổng thống Kennedy đã phủ nhận việc đầu tư Bitcoin và nói:

"Tôi không phải là nhà đầu tư và không đến đây để đưa ra lời khuyên đầu tư."

Báo cáo tài chính được nộp vào ngày 30/06 không chỉ rõ thời điểm mua Bitcoin và ai trong gia đình Kennedy thực hiện giao dịch. Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ứng viên đã xác nhận rằng đó chính là Kennedy Jr. Lợi nhuận từ khoản đầu tư này được ước tính là khoảng 201 USD.

Báo cáo tài chính của Kennedy Jr. được công khai vào ngày 30/06. Nguồn: CNBC

Robert Francis Kennedy Jr. là con trai của cựu Bộ trưởng Tư pháp và Thượng nghị sĩ Robert Kennedy, cũng là cháu trai của Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ, John Kennedy. Robert Kennedy Jr. đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống vào ngày 19/04 năm 2024. Việc tham gia Bitcoin 2023 có thể được coi là một chiến lược được tính toán kỹ lưỡng nhằm thu hút ủng hộ và đóng góp từ ngành tiền mã hóa, ngành đã tài trợ hàng triệu USD cho giới chính trị.

Trong loạt tweet vào tháng 05/2023, ông nhận định: "Tiền mã hóa, đặc biệt là Bitcoin và các đồng coin khác, là động lực thúc đẩy đổi mới lớn" và "chính phủ Hoa Kỳ sẽ mắc sai lầm nếu cản trở ngành này và khuyến khích sự đổi mới ở nơi khác".

Trong số những người ủng hộ Robert Kennedy Jr., cựu CEO Twitter Jack Dorsey cũng có mặt. Dorsey đã công khai tuyên bố: "Ông ấy có thể và sẽ tạo ra sự khác biệt" về cuộc đua tổng thống.

Có thể thấy, quan điểm ủng hộ Bitcoin từ giới chính trị được xem là rất quan trọng đối với ngành tiền mã hóa hiện tại, đặc biệt là khi đang đối mặt với sự kiểm soát từ các quan chức Mỹ. Trong đó, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) vẫn đang tiếp tục nỗ lực điều chỉnh trong khi chờ đợi khung pháp lý phù hợp cho tài sản số tại đây.

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Nhóm chat Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Cộng đồng Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Kênh Telegram: https://t.me/CoinGo24Channel

Kênh YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

Kênh TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Optimism công bố Retroactive round 2!
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Optimism công bố Retroactive round 2!

Thưởng lớn 451 triệu SHIB cho người chiến thắng cuộc thi Shiba Eternity
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Thưởng lớn 451 triệu SHIB cho người chiến thắng cuộc thi Shiba Eternity