CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thợ đào coin tại Việt Nam bất bình về khoản lỗ từ Hợp nhất Ethereum

Các công ty khai thác tiền điện tử ở Việt Nam đã bày tỏ sự bất bình trước việc kinh doanh thua lỗ sau khi Ethereum chuyển đổi sang PoS trong sự kiện The Merge

Các công ty khai thác tiền điện tử ở Việt Nam đã bày tỏ sự bất bình trước việc kinh doanh thua lỗ sau khi Ethereum chuyển đổi sang PoS không yêu cầu máy tính tiêu tốn nhiều năng lượng mà họ đang cung cấp. Nhiều phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin, trích dẫn các doanh nhân và những người đam mê khai thác tiền điện tử.

Vietnam-ethereum-merge

Các công ty khai thác tiền điện tử tại Việt Nam chịu tổn thất to lớn trong vụ sáp nhập

Các công ty khai thác tiền điện tử của Việt Nam đã phải chịu thiệt hại nặng nề với việc khai thác của họ hiện đã đóng cửa sau khi đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường chuyển sang một chuyển sang PoS, VN Express đã công bố trong một báo cáo.

Việc chuyển đổi sang cơ chế đồng thuận mới có nghĩa là phần cứng  không còn cần thiết để thực hiện các phép tính toán học phức tạp và loại thiết bị này đã trở nên gần như vô dụng.

Do đó, "goodbye Ethereum”, “no more chances,” (“tạm biệt Ethereum”, “không còn cơ hội nữa”), hiện là những cụm từ được thấy nhiều nhất trong các nhóm thợ đào tiền điện tử Việt Nam trên mạng xã hội, theo bản tin tức bằng tiếng Anh đã viết vào cuối tuần này, cho biết thêm:

Do phần lớn thợ đào tiền điện tử Việt Nam đang khai thác Ethereum, nhiều người đang gặp khó khăn.

“Ngày này sẽ đến, tất cả chúng tôi đều biết và đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng một số vẫn kỳ vọng ‘Hợp nhất’ sẽ xảy ra sau đó để chúng tôi có thể khai thác thêm nữa,” Ngọc Can, quản trị viên của một nhóm về khai thác tiền điện tử, cho biết.

Ngọc Can giải thích: “Tất cả các nhóm khai thác đã đóng, do vậy các nhóm thợ không thể khai thác được nữa và buộc phải tắt các công cụ của họ để không tốn thêm chi phí". Nhóm khai thác Ethereum lớn nhất, Ethermine, đã thông báo rằng họ sẽ đóng các máy chủ của mình và thông báo cho các thợ mỏ số dư chưa thanh toán của họ sẽ được chuyển trong vòng vài ngày.

Các trang tiền điện tử lớn đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, theo một thợ đào ở Đồng Nai. “Từ cách đây 4 năm, tôi bắt đầu khai thác và đầu tư mở rộng hơn khi huề vốn. Tôi đã không thu lại được khoản đầu tư mới của mình và gần như không thể bán được”, anh nói và tiết lộ rằng nhiều đồng nghiệp của anh cũng đã rơi vào suy sụp.

“Tôi đã dành mọi khoản tiền tiết kiệm của gia đình để đầu tư dàn khai thác. Tôi không biết phải làm thế nào để khôi phục lại điều đó”, một thợ đào nghiệp dư đến từ Bình Định chia sẻ. Người đàn ông muốn bắt đầu đào những đồng tiền khác nhưng đã từ bỏ kế hoạch này sau khi ước tính rằng hóa đơn tiền điện sẽ quá cao để tạo ra lợi nhuận.

“Nhiều thợ đào tiền điện tử tại Việt Nam hi vọng rằng Ethereum sẽ được tách thành một nhánh mới nhưng vẫn cho phép cơ chế PoW, nhưng điều đó có lẽ sẽ không chắc chắn vào thời điểm này,” bài báo kết luận.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.