CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bắc Triều Tiên tài trợ cho các chương trình vũ khí bằng 'tiền điện tử bị đánh cắp'

Các nhà điều tra quốc tế tuyên bố Triều Tiên đã đánh cắp “hàng trăm triệu đô la tiền điện tử” để trả cho các chương trình vũ khí hạt nhân của họ"

Các nhà điều tra quốc tế tuyên bố rằng Triều Tiên đã đánh cắp “hàng trăm triệu đô la tiền điện tử” để trả cho các chương trình vũ khí hạt nhân của họ". Trong khi một cuộc tranh cãi đã nổ ra trong giới chính trị Hàn Quốc về mối quan hệ ràng buộc của các chính trị gia với nhà phát triển tiền điện tử Virgil Griffith.

north-korea-trieu-tien-vu-khi-hat-nhan-crypto

Diễn biến này diễn ra khi Bình Nhưỡng tuyên bố rằng các vụ phóng tên lửa gần đây là "mô phỏng" cho các cuộc tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc. Theo báo cáo của tình báo Hàn Quốc - Hoa Kỳ, Triều Tiên sẽ tiến hành vụ thử vũ khí hạt nhân đầu tiên trong 5 năm trong những ngày tới. Dựa trên tất cả những điều này, Seoul và Washington cáo buộc vụ thử vũ khí đang được tài trợ (ít nhất là một phần lớn), bởi tiền điện tử bị đánh cắp.

the-new-york-times-north-korea-crypto

Per Yonhap, Ủy ban Bắc Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết thêm rằng các tin tặc Triều Tiên, bao gồm cả các thành viên Lazarus, đã “sử dụng các phương pháp tấn công mạng xã hội” để xâm nhập vào các hệ thống và săn con mồi là các cá nhân trong nỗ lực tìm cách xâm nhập vào hệ thống phòng thủ của các bridge kết nối.

Ủy ban còn tuyên bố rằng nhóm hack BlueNoroff (bị các cường quốc phương Tây đổ lỗi cho cuộc tấn công năm 2016 vào Ngân hàng Trung ương Bangladesh) - hiện đã bị Tổng cục Trinh sát nhắm đến điều tra tập trung vào việc đánh cắp tiền điện tử.

Ủy ban tuyên bố rằng mặc dù không thể chắc chắn liệu BlueNoroff có giống như Lazarus, "đã thành công trong việc tạo ra doanh thu bất hợp pháp cho Triều Tiên" hay không? Nhưng họ khẳng định có khả năng là "những hành động này có thể tiếp diễn" trong tương lai.

Vụ đánh cấp tiền điện tử của Triều Tiên gây ra mối bất hòa chính trị

Theo Per Digital Today: vấn đề của miền Bắc và các hoạt động liên quan đến tiền điện tử bị cáo buộc có nguy cơ tạo ra một cuộc đấu tranh chính trị tồi tệ giữa Đảng Dân chủ (Đảng lớn nhất trong Quốc hội) - và Đảng Quyền lực Nhân dân (Đảng có quyền kiểm soát hành pháp Ủy ban). Họ đã đổ lỗi cho các nhóm hack của Triều Tiên như Lazarus về cả hai vụ hack bridge Ronin và Harmony. Ủy ban tuyên bố rằng các vụ tấn công đã được ủy quyền trực tiếp bởi Tổng cục Trinh sát Bình Nhưỡng.

Một nghị sĩ Đảng Dân chủ đã tuyên bố rằng Bộ trưởng Tư pháp Han Dong-hoon đã đến thăm Văn phòng Công tố viên Hoa Kỳ tại Quận phía Nam của New York vào tháng 7 năm nay để điều tra các mối liên hệ có thể có giữa Đảng viên Dân chủ và nhà phát triển Ethereum Virgil Griffith. Nhà phát triển đã bị bỏ tù trong 5 năm vì cố gắng giúp Bình Nhưỡng trốn tránh các lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng tiền điện tử.

Một số đảng viên Đảng Dân chủ cho rằng các quan chức Đảng Dân chủ đang cố gắng thiết lập mối liên hệ giữa Lee Jae-myung, Chủ tịch Đảng Dân chủ và Griffith. Theo tài liệu của tòa án, Griffith dường như đã có liên hệ ở Hàn Quốc. Các chính trị gia đã tuyên bố rằng cuộc tiếp xúc này có thể được thiết lập bằng cách nào đó với Lee và Park Won-soon - (thành viên Đảng Dân chủ và là cựu Thị trưởng của Seoul). Park đã tự sát vào ngày 9 tháng 6 năm 2020.

Các tài liệu chỉ ra rằng cả Lee và Park đều “rất quan tâm đến việc tạo ra một trung tâm nghiên cứu máy chủ Ethereum ở Triều Tiên.” Han đã không giải quyết cáo buộc trực tiếp khi được hỏi về vấn đề này, nói rằng đó là “quyền hợp tác với Hoa Kỳ” về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử.

Nhưng tuyên bố anh ta không có quyền “tiết lộ chi tiết cụ thể” về bản chất chuyến thăm của mình đến Hoa Kỳ.

Nguồn: Cryptonews.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm