CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Khái niệm Move to Earn và xu hướng của thị trường Crypto năm 2022

Move To Earn đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng với dự án đi đầu mang tên STEPN. Vậy Move To Earn là gì và làm thế nào để tận dụng xu hướng mới này để kiếm tiền trong thế giới crypto? Hãy cũng Coingo24 tìm hiểu về hot trend này nhé!

Xu hướng M2P

1. Move to Earn là gì?

Move to Earn (M2E) là loại hình giúp kiếm tiền qua những chuyển động hằng ngày bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến và đo lường chuyển động của con người. 

M2E cho phép người chơi có thể kiếm tiền qua các hoạt động vật lý ngoài trời như đá bóng, chạy bộ … Dữ liệu hoạt động sẽ được ghi lại nhờ các thiết bị thông minh sau đó nạp dữ liệu vào các ứng dụng để xác minh và quy đổi thành tài sản.

Dữ liệu hoạt động sẽ được ghi lại qua Smartphone, Smartwatch

2. Ưu điểm của Move to Earn

Move to Earn không mới, có rất nhiều các ứng dụng, dự án trên Appstore hay CHPlay... và gần đây loại hình này cũng phần nào đó cho thấy tiềm năng của mình trong thị trường GameFi hay xa hơn là Metaverse.

2.1 - Thị trường đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng khác nhau

Hiện tại loại hình Move to Earn đã khá phổ biến với các tín đồ crypto. Hơn nữa do vấn đề sức khỏe luôn được quan tâm hàng đầu nên chắc chắn chỉ một thời gian ngắn nữa, Move to Earn sẽ sớm thu hút cả những người chơi không sử dụng tiền điện tử (non-crypto player).

2.2 - Có giá trị ứng dụng thực tế

Việc tham gia các hoạt động Move to Earn rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được do đó đây sẽ là cầu nối thúc đẩy mọi người tiếp cận gần hơn với công nghệ blockchain, góp phần kết nối thị trường với các hoạt động thực tế bên ngoài.

2.3 - Cơ hội thu lợi nhuận 

GameFi trước đó đã là một làn sóng lớn cuối năm 2021 khi người dùng có thể thu lại số vốn mình bỏ ra trong vòng chưa đầy một tháng và sau đó gia tăng lợi nhuận của mình.

Đối với nhiều người, chơi game đã trở thành một nghề thực sự của họ, khi thu nhập hàng ngày có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn đô.

Nếu M2E phát triển và tiếp cận được nhiều người dùng cộng với tiềm năng của GameFi thì các dự án sẽ tiếp tục phát triển mạnh và ra nhiều ứng dụng hơn nữa.

2.4 - Quyền sở hữu thực sự

Đặc điểm vốn có của NFT cùng việc kết hợp với GameFi đã thực sự đã thổi hồn cho loại hình Move to Earn hiện tại.

NFT rất phù hợp để kết hợp với GameFi khi mà mỗi vật phẩm, mỗi NFT đều mang cho mình một tính ứng dụng riêng và giá trị của chúng ngày càng được nâng lên.

3. Nhược điểm của Move to Earn

3.1 - Số lượng người dùng sụt giảm

Trong bối cảnhthị trường downtrend, khi một tựa game mới xuất hiện ai cũng sẽ tập trung vào việc tích góp và thu hồi lợi nhuận trong khoảng thời gian nhất định. Do đó việc sụt giảm số lượng người tham gia hay lạm phát token là không thể tránh khỏi.

3.2 - Điều kiện tham gia đáng cân nhắc

NFT có đặc tính sở hữu độc quyền nên giá trị để có được chúng cũng không hề nhỏ. Trong các tựa game, nếu không tham gia các sự kiện airdrop từ phía dự án trước đó, bước đầu tham gia trò chơi sẽ tiêu tốn tối thiểu 10 SOL (~ 900$) cho một vật phẩm thường.

3.3 - Sự hạn chế về mặt Gameplay

Khá nhiều tựa game trên thị trường crypto hiện nay sở hữu lối chơi nhàm chán bởi thay vì đề cao lối chơi thì tính sưu tập lại được đặt lên hàng đầu để tối đa hóa lợi nhuận từ vật phẩm. 

Việc thay đổi không phải là dễ dàng khi thị trường GameFi vẫn đang xuôi theo dòng chảy và loại hình Move to Earn sẽ phức tạp hơn do các hoạt động của game đòi hỏi thiết kế sao cho phù hợp với công nghệ hiện tại.

4. Sản phẩm Move to Earn

4.1. Sự kết hợp tuyệt vời giữa M2E và GameFi

Với sự xuất hiện của GameFi, loại hình Move to Earn đã có những bước tiến đáng kể. Thành tích của người chơi trong thế giới trò chơi sẽ ở dưới dạng phần thưởng NFT và họ có thể dễ dàng sở hữu hay giao dịch chúng. 

Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển Metaverse cũng gắn liền với các loại hình Move to Earn. 

4.2 Một số sản phẩm Move to Earn

STEPN

Trò chơi với các yếu tố Social-Fi và Game-Fi được phát triển trên nền tảng Solana. 

STEPN - sản phẩm của M2P
Trang chủ của dự án STEPN: stepn.com

STEPN là trò chơi di động Move2earn NFT đầu tiên trên thế giới được hỗ trợ trên blockchain Solana và được đánh giá là thành công nhất trong lĩnh vực này.

Mục tiêu của STEPN là thúc đẩy lối sống lạnh mạnh qua việc đi bộ, chạy bộ hoặc chạy ngoài trời để kiếm token GST. Trò chơi này giúp Web 3.0 trở nên gần gũi hơn đối với người dùng đồng thời đóng góp tích cực vào việc giảm thiểu lượng khí thải carbon.

tính năng cảm biến của STEP
Tính năng cảm biến của tựa game STEPN

STEPN cung cấp các tính năng đa dạng trong game như nâng cấp Sneaker, shoe-minting, mystery boxes, NFT custom,…

GENOPETS

Dự án trò chơi di động NFT miễn phí có thể kiếm tiền được phát triển trên nền tảng Solana. 

GENOPETS - sản phẩm của M2P
Trang chủ của dự án Genopets: genopets.me

Genopets cho phép game thủ tùy biến với cơ chế Dual-Earning trong đó người dùng vừa có thể chọn Free to Play với chú pet NFT miễn phí đầu game hoặc mua trứng pet NFT trong Marketplace tùy thích. Cuối cùng, làm các nhiệm vụ và nhận phần thưởng. 

Genopets hiện đang giai đoạn Beta Test, do hệ thống gameplay vẫn chưa được hoàn thiệnnên chưa thực sự tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng.

OLIVEX

Ứng dụng thể dục kỹ thuật số mang đến trải nghiệm người dùng độc đáo thông qua các hình thức tập luyện thể dục để kiếm tiền. 

OLIVEX - sản phẩm của M2P
Trang chủ của dự án OliveX: olivex.ai

OliveX fitness metaverse cung cấp các nền tảng cho phép thể dục trong thế giới thực kết hợp với kỹ thuật số để thu hút người tiêu dùng với các thương hiệu, người có ảnh hưởng và huấn luyện viên. OliveX được thiết kế để tập thể dục tại nhà, phòng tập thể dục hoặc ngoài trời.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitso ra mắt thanh toán QR tại Argentina
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Sàn giao dịch tiền điện tử Bitso ra mắt thanh toán QR tại Argentina

Đọc tin tức Crypto ngày hôm nay, 21 tháng 7 năm 2023
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Đọc tin tức Crypto ngày hôm nay, 21 tháng 7 năm 2023