CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Khai thác bitcoin đang trở nên thân thiện với môi trường hơn

Việc đào Bitcoin đang ngày càng trở nên thân thiện với môi trường hơn. Điều này được thực hiện nhờ các công nghệ như trang trại làm mát bằng nước và khí dầu liên quan, làm suy yếu những chỉ trích về môi trường. 

Tác động môi trường của việc đào Bitcoin luôn là một chủ đề gây tranh cãi. Một số người chỉ trích nhấn mạnh rằng việc bảo vệ mạng Bitcoin tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cả tổng tiêu thụ điện năng hàng năm của một số quốc gia. Mặt khác, một phần lớn cộng đồng tiền điện tử cho rằng đây là một hoạt động cần thiết đã giúp cho chuỗi khối Bitcoin trở nên cực kỳ mạnh mẽ chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài với hơn 99,99% thời gian hoạt động trong hơn 14 năm lịch sử của nó.

Tuy nhiên, những phát triển gần đây trên thị trường đã tạo cơ hội cho các thợ đào để công việc đào Bitcoin trở nên bền vững hơn.

Trước khi đi vào những lợi ích chính, điều quan trọng là cần làm sáng tỏ một số sự thật về việc đào Bitcoin. Với việc so sánh với lượng tiêu thụ năng lượng của các quốc gia và ước tính rằng một giao dịch BTC duy nhất có lượng khí thải carbon gần bằng 820.000 giao dịch Visa, cần nhấn mạnh rằng hoạt động này thực sự không tạo ra bất kỳ khí thải nào.

Thay vào đó, công việc này được thực hiện bởi các nhà máy điện cung cấp điện cho các thiết bị đào. Tương tự như các hộ gia đình hoặc các tổ chức kinh doanh khác, người đào chỉ sử dụng cơ sở hạ tầng điện học có sẵn ở bất kỳ địa điểm nào. 

Kể từ khi Tesla ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào tháng 5 năm 2021, với lý do lo ngại về môi trường, nhiều người đã chỉ trích việc tiêu thụ năng lượng của mạng blockchain. Tuy nhiên, trong khi việc giải quyết việc sử dụng điện năng cao của việc đào Bitcoin là quan trọng, điều này không nên được thực hiện một cách cô lập, vì nó không phải là ngành công nghiệp duy nhất đòi hỏi nhiều năng lượng. 

Theo Hội đồng Đào Bitcoin, việc đào BTC chỉ tiêu thụ một phần nhỏ năng lượng so với các ngành công nghiệp như xây dựng (3,77%), tài chính và bảo hiểm (4,45%), vận tải (5,41%) và hàng không (5,43%). Thậm chí việc khai thác vàng còn tiêu tốn gần 2,6 lần năng lượng so với việc bảo vệ mạng Bitcoin. Và điều đó chưa kể đến việc xử lý thiết bị điện tử đã qua sử dụng, cũng như ngành nông nghiệp và chăn nuôi, là một trong những ngành có ảnh hưởng môi trường lớn nhất.

Xem xét những điều trên, có vẻ không công bằng khi chỉ trích việc sử dụng điện năng cao của việc đào Bitcoin mà không đề cập đến lượng năng lượng mà các ngành công nghiệp khác tiêu thụ hàng ngày.

Ngành công nghiệp đào Bitcoin đang trở nên bền vững hơn Bất chấp những tranh cãi về chủ đề này, sự thật vẫn là việc bảo vệ và duy trì mạng Bitcoin đòi hỏi một lượng lớn điện năng. Câu hỏi là làm thế nào để làm cho Bitcoin trở nên bền vững hơn.

Một giải pháp sẽ là kết hợp việc đào Bitcoin với các hoạt động kinh doanh khác một cách có lợi. Ví dụ, các trang trại đào bằng nước có thể cung cấp việc giải tỏa nhiệt độ.

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

OpenSea đối mặt với nguy cơ sụp đổ
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

OpenSea đối mặt với nguy cơ sụp đổ

Chainlink triển khai mainnet giao thức tương tác xuyên chuỗi CCIP
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Chainlink triển khai mainnet giao thức tương tác xuyên chuỗi CCIP