CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Legends of Aria là gì? Thẩm định chuyên sâu dự án Legends of Aria

Legends of Aria là một game MMORPG được phát triển hoàn chỉnh đang trong quá trình blockchain hoá, nơi người chơi có thể sở hữu đất, xây nhà ảo của riêng mình...

1. Giới thiệu dự án

Website: legendsofaria.io/

Aria là gì? Legends of Aria là một game MMORPG được phát triển hoàn chỉnh đang trong quá trình blockchain hoá. Trò chơi sẽ là siêu phẩm giả tưởng cuối cùng, nơi người chơi có thể sở hữu đất, xây nhà ảo của riêng mình và phiêu lưu vào một thế giới rộng lớn, trong đó họ có thể sử dụng nhiều kỹ năng khác nhau để kiếm tài sản ảo có thể được đúc và bán lại dưới dạng NFT.

Dự án đã có sản phẩm hoàn chỉnh vì là game trong thị trường truyền thống. 

Dự án đã được mua lại bởi Blue Monster và sẽ được Relaunch dưới dạng Blockchain.

Có những thành công nhất định trên nền tảng Steam

2. Game Play

Đây có thể xem là trò chơi MMORPG 3D hoàn chỉnh đầu tiên trên blockchain:

Khi mới vào chơi người chơi sẽ được chọn lựa giới tính nhân vật, ngoại hình nhân vật, quần áo và nhiều thuộc tính khác từ đó giúp mỗi người chơi sẽ thể hiện bản thân trong một thế giới MMORPG.

Sau khi đã chọn nhân vật xong thì tiếp đến đó là chọn path mà chúng ta muốn. Hiện tại trong game có 4 path chính đó là: Warrior, Mage, Archer, Blacksmith hoặc nếu không muốn path sẵn thì có thể chọn cho mình một path riêng.

Tại màn hình tiếp theo mỗi người sẽ có 120 Skill Points để nâng vào 4 Skill trong rất nhiều Skill có sẵn trong game (khoảng 36 skills)

Tiếp đến sẽ chọn Stat Point sẽ có 80 Stat Points và chia thành 3 Stat trong rất nhiều Stat có sẵn trong game (HP, Mana, Stamina, Strength, Agility,

Intelligence, Wisdom, Will)

Cuối cùng là chon Starting Town (thị trấn bắt đầu)

Cũng bao nhiêu thể loại game MMORPG khác thì dự án cũng có các đặc điểm sau:

- Hệ thống nhiệm vụ và mỗi class khi tham gia sẽ có hệ thống nhiệm vụ riêng.

- Các loại trang bị khác nhau sẽ tăng chỉ số sau khi sử dụng và có những khả năng đặc biệt.

- Hệ thống các Skill

- Hệ thống tài nguyên và boss khắp các bảng đồ => giết Boss sẽ được vật phẩm.

- Hệ thống Guild, Groups, 3 PvP Allegiances (chưa hiểu)

- Chế tạo vật phẩm.

Concept game không có gì mới lạ tuy nhiên khi quan sát đồ hoạ của game thì có lẽ sẽ không hợp với thị hiếu của những người chơi game hiện tại.

Dự án cũng được xây dựng dựa trên Shards Engine có tuổi đời đã 8 năm có thể sẽ không phù hợp với thị trường game hiện tại.

Điểm: 3/4

3. Team

Joseph Rubin - CEO: CEO của Reaper Games người xây dựng Legends Of Aria. Cũng là thành viên của Blockchain Game Alliance (tổ chức thúc đẩy nền công nghiệp game blockchain). Tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Cơ khí tại University of South Florida

Derek Brinkmann - CTO: tốt nghiệp chuyên ngành Khoa Học Máy Tính tại Rochester Institute of Technology. Từng làm Software Engineer tại EA, Lead Software Engineer tại Mythic Entertainment (công ty con của EA). Cũng là Co-Founder và CEO của Citadel Studios Inc (hợp tác để phát triển ra Legends Of Aria)

Jeffrey Edwards - Creative Director: tốt nghiệp nhiều ngành khác nhau như Economics, Business, Media Production. Anh cũng từng làm nhiều vai trò cho Citadel Studios Inc, các vai trò anh từng làm như Lead Game Designer / Executive Producer và Creative Director. Anh cũng có doanh nghiệp của riêng mình đó là Corp Por, có sản xuất một game có tên là CODEX: Prologue tuy nhiên khi lên Twitter thì cũng gần 1 năm chưa cập nhật gì trên Twitter.

David Goldstein - Head of Business Development: từng học nhiều chuyên ngành, chứng chỉ quản lý như Strategy, Leadership tại Harvard Business School Executive Education, Business Administration, Management and Operations tại Emory University. Từng làm nhiều vị trí vận hành, partnership tại Uber. Hiện tại đang làm phó chủ tịch tại Chowly, Inc (nền tảng thanh toán cho các dịch vụ đặt thức ăn như Grubhub, UberEats, Doordash, Caviar và nhiều nhà hàng khác.

CEO chưa thấy có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành và quản lý ở thị trường truyền thống và blockchain.

CTO có nhiều kinh nghiệm làm việc cho EA và công ty con của EA.

Creative Director ngoài việc làm ra 2 game đó là CODEX và Legends of Aria thì vẫn chưa có game nào có kết quả tốt => kết quả cũng đã nói lên rằng có thể phong cách thiết kết sáng tạo của anh ta không đạt đủ độ thị hiếu hoặc một vấn đề nào khác cần phải làm rõ vì sao game CODEX lại thất bại.

Điểm: 2/4

4. Backer

Backer hiện tại chưa có thông tin.

Partner: rất nhiều partner là các nền tảng launchpad như Enjinstarter, Game Station, Gamestarter, Moonstarter, Infinity Pad, Synapse Network và còn rất nhiều cái tên khác. 

Dự án sắp khởi chạy launchpad thì có thể việc partner nhiều sàn launchpad cũng sẽ giúp mở rộng tệp khách hàng của mình. 

Tuy nhiên việc không có một backer lớn nào có thể trở ngại trong chiến dịch quảng bá dự án cũng như hỗ trợ phát triển game.

Điểm: 2/4

5. Nền kinh tế trong game

Game không phải thuộc thể loại free-to-play hay play-to-earn mà là play-and-earn.

Người chơi muốn chơi game họ phải bỏ chi phí một lần để mint ra nhân vật NFT hiện tại khoảng 10$ cho một nhân vật. Có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc cryptocurrency.

Các vật phẩm trong game như vũ khí, áo giáp, pet và quyền sở hữu nhà) đều có thể mint được và bán trên NFT Marketplace => đây yếu tố chúng ta có thể EARN.

Tiền tệ trong game sẽ là vàng và bạch kim (không phải là một cryptocurrency, cũng không phải dưới dạng NFT). Tuy nhiên có thể sử dụng vàng để mua các tài sản ảo như vũ khí, áo giáp và nhà cửa sau đó mint thành NFT và có thể bán trên NFT Marketplace.

Người chơi bỏ một số tiền 10$ ra để chơi game có thể xem như là một số tiền để mua game từ đó có thể chơi game kiếm vật phẩm và mint ra NFT để bán trên NFT Marketplace và có thu nhập.

Tuy nhiên vấn đề đặt ra game có thể trở thành game pay-to-win vì nếu một player nào đó có thể lên NFT Marketplace mua các vật phẩm và nhân vật từ đó khi vào game lợi thế của họ sẽ rất lớn => có thể khiến cho người chơi mới không chạy theo kịp từ đó họ sẽ bỏ cuộc.

Hơn nữa có một vấn đề khác cần phải có cơ chế để hạn chế người chơi log in nhiều tài khoản.

Điểm: 4/4

6. Tokenomic

Dự án chỉ sử dụng cơ chế 1 token.

Ticker: $ARIA

Networks: Solana, Polygon, Harmony

Total Supply: 637,500,000

Khi Presale nhà đầu tư sẽ nhận được token $LOAP. Sẽ có giá trị 1=1 với $ARIA.

Token Usecase: $ARIA vừa là token quản trị và cũng là token tiện ích.

- Thanh toán trong in-game store và NFT marketplace.

- Giữ một ít token $ARIA để tham gia các sự kiện cộng đồng.

- Thoát khỏi nhà tù

- Guild Charters (vật phẩm để thành lập Guild)

- Bảo hiểm vật phẩm vì khi một nhân vật bị giết bởi những người chơi khác thì họ sẽ rớt ra các vật phẩm và vật phẩm đó sẽ có thể bị người khác sở hữu. Vì họ đã chi một số lượng $ARIA nhắt định để có thể bảo hiểm các vật phẩm vì thế khi người cuối cùng có xác thương giết chết chúng ta thì sẽ được thưởng 50% số tiền chúng ta bảo hiểm dưới dạng token $ARIA. Ví dụ như chúng ta tốn 10$ để bảo hiểm thì khi người khác giết được chúng ta sẽ nhận 5$. Số tiền đó sẽ nhận tại Bridgestone.

- Chính phủ thế giới: 

- Tham gia làm tổng thống để trở thành người lãnh đạo cộng đồng, chịu trách nhiệm về nhà tù, sòng bạc, thuế. Cần phải có một số lượng lớn token để tham gia bầu cử.

- Để tham gia bỏ phiếu cũng cần một lượng token $ARIA.

- Staking: 1 năm lock = 25% APR, 2 năm = 30% APR, 3 năm = 35% APR.

- Quản trị dự án

- NFT Marketplace như Pet Matching & Item Merging và nhiều thứ khác

- Hoạt động Casino.

Và nhiều hơn trong tương lai.

- Giảm lạm phát: tất cả các hoạt động được sử dụng in-game sẽ được burn.

Bên dưới là một bảng sơ bộ token usecase của $ARIA:

Token $ARIA của dự án không thể tạo ra thêm ngoài việc vesting, staking còn hầu hết là sẽ là cơ chế giảm phát bằng rất nhiều hoạt động giao dịch trong game đây cũng có thể là yếu tố giúp giá token $ARIA của dự án tăng trưởng.

Về số lượng token yêu cầu để tạo một propose thì không đồng nhất giữa bản DECK và Whitepape.

Điểm: 3/4

7. Truyền thông

Chiến dịch truyền thông hiện tại của dự án là đang khởi chạy IDO trên rất nhiều nền tảng sau đó khoảng Q4 2022 sẽ ra mắt client để người chơi có thể chơi game.

Hơn nữa cũng đã AMA với rất nhiều bên như Enjinstarter, Kommunitas, Gamestarter.

Dự án cũng được một vài Youtuber làm về Game Web3 như @CryptoStache với hơn 71k theo dõi trên Twitter, hơn 94k người đăng ký trên Youtube (tuy nhiên lượng tương tác và lượt xem khá ít)

AMA với các nền tảng GamePad sẽ giúp tiếp cận rất nhiều người chơi tuy nhiên nhu cầu của đa số các người chơi ở cộng đồng GamePad này là yếu tố earn trong game có thể sẽ không phù hợp với đa số thị hiếu của cộng đồng.

Chiến dịch chạy launchpad một loạt các GamePad cũng có thể sẽ tiếp cận lượng người chơi mới tham gia vào game.

Điểm: 3/4

8. Tiến độ

Dự án đang đi đúng tiến độ của mình. Một milestone mà dự án cần hoàn thành càng sớm càng tốt đó là hoàn thành client để người chơi có thể chơi game cũng như một NFT Marketplace để những người chơi có thể earn.

Cần hoàn thành roadmap trong Q4 2022 để lấy được lòng tin nhà đầu tư và game thủ.

Điểm: 3/4

9. Định giá 

Theo tokenomic mà dự án cung cấp thì mức định giá theo từng vòng như sau:

Seed $9,562,500

Private $15,937,500

Public sale $22,312,500

Với cơ chế của game là play-and-earn có thể nói là dự án này không khác nhiều với các game MMORPG truyền thống. Với mức định giá Public và chúng ta có thể giả định như mỗi người sẽ mua game với giá 10$ thì có thể sẽ bán được 2.2 triệu bản đây là một con số khá lớn đối với các game truyền thống.

Tuy nhiên hiện tại khá ít đối thủ thuộc mảng game blockchain thể loại MMORPG này đang chạy cho nên khá khó mà so sánh được.

10. Dữ liệu thị trường

Chưa có thông tin

11. Revenue

Nhân vật khi người chơi tham gia vào game.

Phí trên NFT Marketplace

Chuyển máy chủ

In-game store

Quảng cáo trong game.

 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm