CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Near Protocol hỗ trợ Tether USDT đánh dấu mốc Stablecoin có mặt trên 14 mạng chuỗi khối

Sau một thời gian triển khai gần đây, Near sẽ là mạng lưới blockchain thứ 14 lưu trữ stablecoin lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

Vào thứ Hai, Tether Operations Limited, nhà phát hành stablecoin đã thông báo rằng stablecoin tether hiện được hỗ trợ bởi mạng lưới blockchain Near. Sau một thời gian triển khai gần đây, Near sẽ là mạng lưới blockchain thứ 14 lưu trữ stablecoin lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

Near protocol Tether

Tether kết nối với Near Protocol

Tether đã tiết lộ rằng Tether (USDT) hiện được hỗ trợ bởi mạng Near (NEAR), một hệ thống blockchain hợp đồng thông minh ra mắt vào tháng 4 năm 2020. Định giá thị trường của Near khiến nó trở thành mã thông báo hợp đồng thông minh lớn thứ mười theo vốn hóa thị trường và thứ 25 trên tổng số 12.905 tiền điện tử đang tồn tại.

Vào ngày 12 tháng 9, Marieke Flament, Giám đốc điều hành của Near Foundation, cho biết hỗ trợ USDT trên blockchain Near sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tài chính phi tập trung (Defi).

“Near Foundation luôn ủng hộ mọi sáng kiến có thể giúp đem đến sự ổn định hơn cho hệ sinh thái Defi và góp phần thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt Web3,” Flament cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai.

“Chúng tôi kỳ vọng Tether sẽ làm nên thành tựu gì khi cho việc ra mắt USDT trên Mạng Near và giữ vai trò quan trọng của nó trong việc định hình tương lai của tài chính và nền kinh tế kỹ thuật số.”

Sự hỗ trợ của blockchain NEAR giúp nó trở thành blockchain thứ 14 lưu trữ các loại stablecoin của Tether (USDT). Trong số 153 tỷ đô la giá trị stablecoin hiện nay, USDT là đồng tiền lớn nhất với định giá thị trường khoảng 67,7 tỷ đô la. Vốn hóa thị trường của Tether là lớn thứ ba trong số 12.905 tiền điện tử của ngày hôm nay và nó đã tăng 1,1% trong 30 ngày qua. Vốn hóa thị trường 67,7 tỷ đô la của Tether đại diện cho 6,043% trong toàn bộ nền kinh tế tiền điện tử 1,12 nghìn tỷ đô la. Trong 24 giờ qua, USDT đã đạt 49,10 tỷ đô la trong khối lượng giao dịch toàn cầu, vượt xa khối lượng giao dịch toàn cầu trong 24 giờ của bitcoin (BTC).

Ngoài Near, tether (USDT) cũng được lưu trữ trên: Algorand, Avalanche, Bitcoin Cash’s Simple Ledger Protocol (SLP), Ethereum, EOS, Kusama, Liquid Network, Omni, Polygon, Tezos, Tron, Solana và Statemine. Paolo Ardoino, CTO của Tether, đồng ý với các tuyên bố của Flament và lưu ý rằng việc thêm các stablecoin như USDT sẽ là điều cần thiết cho sự phát triển của blockchain. Ardoino bày tỏ:

“Tether rất vui mừng khi cung cấp quyền truy cập vào stablecoin đầu tiên, ổn định nhất và đáng tin cậy nhất cho cộng đồng trong không gian mã thông báo kỹ thuật số qua việc ra mắt USDT trên Near”.

“Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến sự đột phá lịch sử trong tăng trưởng của Hệ sinh thái Near vào năm nay và chúng tôi tin rằng Tether sẽ là yếu tố cần thiết trong việc thúc đẩy nó tiếp tục phát triển.”

Nguồn: bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm