CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

FBI cảnh báo: Hơn 2.45 tỷ đô la bị đánh cắp trong DeFi

Những vụ đánh cắp trên DeFi đang ở mức báo động. Theo dữ liệu từ The Block, hơn 2.45 tỷ đô la đã bị đánh cắp bởi những kẻ tấn công tài chính phi tập trung kể từ khi nền tảng DeFi ra mắt.

FBI đưa ra cảnh báo đối với DeFi

tai san bi danh cap defi

Thống kê tài sản bị đánh cắp trên DeFi. Nguồn: The Block

Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ cũng đưa ra nhận định như vậy trong tuyên bố mới nhất của mình. Vài giờ trước, FBI đã cảnh báo cho các nhà đầu tư trên nền tảng DeFi rằng số lượng tội phạm mạng ngày càng tăng lên, chúng đã khai thác các lỗ hổng trong hệ sinh thái DeFi để đánh cắp tiền điện tử.

“Tội phạm mạng tìm cách tận dụng mức độ quan tâm lớn của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử cũng như sự phức tạp của chức năng chuỗi chéo và bản chất nguồn mở của nền tảng DeFi”.

Cơ quan dịch vụ an ninh và tình báo đã cho thấy: chỉ trong tháng 1 và tháng 3 năm 2022, tội phạm mạng đã đánh cắp tới 1,3 tỷ đô la tiền điện tử. 

Cơ quan này nhấn mạnh rằng họ đã quan sát thấy những tên tội phạm lợi dụng việc xác minh chữ ký, thao túng các cặp giá tiền điện tử (crypto price pairs) và chúng  bỏ qua kiểm tra trượt giá và  thực hiện giao dịch cho vay ngay lập tức. 

“FBI đã quan sát thấy bọn tội phạm mạng lừa đảo nền tảng DeFi bằng cách: Thực hiện một khoản vay chớp nhoáng đã kích hoạt hoạt động khai thác trong các Hợp đồng thông minh của nền tảng DeFi, chúng khiến các nhà đầu tư và nhà phát triển dự án mất khoảng 3 triệu đô la tiền điện tử do hành vi trộm cắp”.

Như vậy, các khoản cho vay chớp nhoáng là một cách khá phổ biến để đánh cắp tiền trong hệ sinh thái. Tuy nhiên, những hành vi trộm cắp tinh vi hơn hầu hết đã được thực hiện mà không sử dụng các khoản vay nhanh.

flash loans

Thống kê tài sản bị đánh cắp dưới hình thức các khoản vay nhanh. Nguồn: The Block

Trước hết cần lưu ý rằng Ethereum vẫn là blockchain được nhắm mục tiêu nhiều nhất để khai thác. Bên cạnh đó, Fantom, BNB Chain, Avalanche và Polygon cũng là một phần của danh sách.

fundsThống kê tài sản bị đánh cắp trong blockchain. Nguồn: The Block

KHUYẾN NGHỊ

Từ việc nghiên cứu để đảm bảo các nền tảng DeFi đã tiến hành kiểm tra đánh giá theo quy định, FBI đã đưa ra một danh sách các đề xuất đối với người dùng:

“Nghiên cứu các nền tảng, giao thức và Hợp đồng thông minh DeFi trước khi đầu tư đồng thời nhận thức những rủi ro liên quan đến các khoản đầu tư DeFi… Hãy cảnh giác với các nhóm đầu tư DeFi có khung thời gian hạn chế để có thể tham gia và triển khai nhanh chóng các Hợp đồng thông minh. Đặc biệt, người dùng luôn phải kiểm tra các loại mã được khuyến nghị.”

Bên cạnh đó, đối với nền tảng DeFi, FBI yêu cầu họ phải tiến hành phân tích thời gian thực, giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt mã để xác định các lỗ hổng và phản hồi các chỉ số về hoạt động đáng ngờ nhanh hơn. 

“Phát triển và triển khai một số kế hoạch ứng phó sự cố bao gồm cảnh báo cho các nhà đầu tư khi phát hiện thấy hoạt động khai thác Hợp đồng thông minh hay lợi dụng lỗ hổng bảo mật và các hoạt động đáng ngờ khác”.

Nguồn: watcher.guru

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Phân tích giá Bitcoin 25/7: Kênh sideway một tháng qua chính thức bị phá vỡ
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Phân tích giá Bitcoin 25/7: Kênh sideway một tháng qua chính thức bị phá vỡ

IRS công bố đã truy thu trốn thuế 7 tỷ đô la tiền điện tử trong năm 2022
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

IRS công bố đã truy thu trốn thuế 7 tỷ đô la tiền điện tử trong năm 2022

Phân tích và dự phóng thị trường Crypto đầu tháng 3
Xem chi tiết
Kinh nghiệm thị trường

Phân tích và dự phóng thị trường Crypto đầu tháng 3

Cash App cuối cùng đã cho phép người dùng gửi và nhận Bitcoin qua Lightning
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Cash App cuối cùng đã cho phép người dùng gửi và nhận Bitcoin qua Lightning