CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thị trường hỗn loạn, tiền điện tử giảm hơn 100 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

Sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, hàng loạt đồng tiền điện tử hàng đầu như Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, Polkadot, Solana liên tục trượt giá khiến thị trường ‘ngập tràn sắc đỏ’ và gây hoang mang tột độ đối với nhà đầu tư.

Thị trường hỗn loạn, tiền điện tử giảm hơn 100 tỷ USD chỉ sau 1 đêm

1. 'Ngai vàng đã mất' của ông chủ sàn FTX

Trong những ngày gần đây, hàng loạt các diễn biến bất ngờ đã xảy ra trên thị trường tiền điện tử. Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc FTX gặp khó khăn trong vấn đề thanh khoản và Binance từ chối mua lại sàn giao dịch này như kế hoạch đã công bố trước đó. Đây là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử và có sức ảnh hưởng mạnh với cộng đồng trên khắp thế giới.

Đế chế tiền số của SBF giờ chỉ là cái danh “hão”
Đế chế tiền số của SBF giờ chỉ là cái danh “hão”

Bên cạnh đó là sự sụp đổ của đế chế Sam Bankman-Fried hay còn được gọi là SBF. Mọi người gọi ông là “thần đồng” khi có thể đã xây dựng một đế chế tiền số dù chỉ mới ở tuổi 30. Bankman-Fried cũng là người một tay dẫn dắt sàn giao dịch FTX giữa bối cảnh “mùa đông tiền mã hóa” từng đẩy nhiều công ty đến bờ vực phá sản trong năm nay. Tuy nhiên, nguy cơ vỡ nợ mới đây của FTX đã khiến nhiều nhà đầu tư mất hết niềm tin vào Sam Bankman-Fried và sàn giao dịch FTX.  

2. Cập nhật tình hình các đồng coin hàng đầu

2.1 Bitcoin (BTC) tăng nhẹ trong 24h tuy nhiên vẫn trên đà giảm

BTC đã giảm xuống mức thấp nhất là 15,742 USD vào đêm thứ Tư (9/11) trước khi tăng trở lại mức giá hiện tại là 16,309 USD tuy nhiên vẫn đang ở mức giảm 6.4% trong 24 giờ qua.

Lần cuối đồng tiền điện tử hàng đầu này ở dưới mức 16.000 USD là đợt tháng 11/2020.

Thị trường đã sụt giảm đáng kể cộng với tâm lý tiêu cực khiến các nhà đầu tư đã xóa sạch gần 100 tỷ USD theo tổng vốn hóa thị trường tích lũy của tất cả các tài sản kỹ thuật số chỉ trong 24 giờ.

Bitcoin (BTC) tăng nhẹ trong 24h tuy nhiên vẫn trên đà giảm

Thị trường đã có sự hồi phục vào sáng thứ Năm (10/11) và hiện được định giá 856 tỷ USD; tuy nhiên, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm ngoái.

Bitcoin dẫn đầu thanh khoản với 227 triệu USD, Ethereum với 141 triệu USD và Solana với 50 triệu USD.

2.2 Solana gặp rắc rối nghiêm trọng

Trong số các loại tiền điện tử chính, Solana (SOL), token gốc của mạng blockchain cùng tên là bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 20 tháng - ở mức 12.80 USD vào thứ Tư, SOL tăng lên 13.87 USD vào thời điểm khảo sát gần nhất.

Đây vẫn là mức giảm mạnh 25% về giá trị trong ngày qua và giảm 55% trong tuần, điều này khiến SOL trượt dài trong bảng xếp hạng về vốn hóa thị trường: giảm từ >13.5 tỷ USD vào thứ Hai xuống chỉ còn dưới 5 tỷ USD vào hôm nay.

Solana gặp rắc rối nghiêm trọng

Dự án Solana, trong số các nhà đầu tư khác, được hỗ trợ bởi Alameda Research, công ty giao dịch tiền điện tử. Và cũng giống như FTX, Solana được thành lập bởi Bankman – Fried, đây có thể là một trong những lý do khiến SOL có quá nhiều áp lực bán ra trong những ngày gần đây.

Không chỉ thế, Crypto.com vào thứ Tư đã tạm dừng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền đối với USDT của Tether và USDC của Circle được phát hành trên blockchain Solana. Các trình xác thực mạng đã có hơn 31 triệu SOL (khoảng 440 triệu USD theo giá hiện tại) được mở khóa, có nghĩa là nhà đầu tư hiện có thể tự do sử dụng phần nắm giữ của mình để tiếp tục xác thực hoặc di chuyển chúng sang nơi khác.

2.3 Giá BNB, DOT, ETH cũng bị ảnh hưởng

Binance Coin (BNB), token gốc của sàn giao dịch tiền điện tử Binance, cũng giảm 8.4% trong ngày và 14.5% trong tuần này.

Polkadot (DOT) đã giảm 7.5% trong 24 giờ qua và gần 9.7% trong 7 ngày qua.

Thị trường đầy biến động cũng chứng kiến Ethereum (ETH) giảm xuống mức thấp nhất 1,087 USD vào thứ Tư. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử lớn thứ hai của thị trường đã phục hồi lên mức 1,181 USD vào thời điểm hiện tại, và ở mức giảm hơn 22% trong 1 tuần qua.

Nguồn: decrypt

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.