CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Synthetix sẽ giới hạn nguồn cung SNX

Nếu đề xuất có hiệu lực, Synthetix sẽ giống một doanh nghiệp truyền thống hoạt động bằng cách đơn giản tạo ra doanh thu phí và phân phối số tiền thu được cho những người nắm giữ SNX.

Người sáng lập giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) Synthetix - Kain Warwick đã trình bày một đề xuất có thể giúp ổn định lợi nhuận cho các nhà tạo SNX và giới hạn tổng nguồn cung Synthetix (SNX) ở mức 300 triệu.

Giao thức Synthetix cho phép các nhà giao dịch phát hành các phiên bản tổng hợp của tài sản gốc tiền điện tử, tài sản tài chính truyền thống và các hàng hóa trên Ethereum (ETH) và Optimism (OP).

Trong một Đề xuất cải tiến Synthetix (SIP) vào thứ Năm, Warwick giải thích rằng việc lạm phát phần thưởng SNX ban đầu được dự định để phục vụ mục đích “khởi động mạng lưới”. Tuy nhiên, ông tin rằng đến hiện tại điều đó không còn cần thiết nữa vì chúng có thể tạo ra lợi tức phí bền vững từ quá trình Hoán đổi Nguyên tử (hình thức trao đổi tiền mã hóa ngang hàng giữa các blockchain).

Phí thu đối với doanh thu tăng mạnh là do các giao thức DeFi 1inch và Curve bắt đầu sử dụng nền tảng Synthetix để thực hiện Hoán đổi Nguyên tử, điều này đã dẫn đến lưu lượng truy cập lớn hơn đối với giao thức. Vào tháng 6, giao thức này đã vượt qua 1 triệu đô la phí hàng ngày, tức là gấp bốn lần số tiền Bitcoin đang kiếm được.

Xét theo phí giao dịch tiền điện tử, Synthetix hiện đang phải chịu mức phí trung bình trong bảy ngày là 158.857 đô la, con số này thấp hơn một chút so với mức trung bình trong bảy ngày của Bitcoin là 222.651 đô la.

SNX phải chịu phí khá cao

Các nhà phân phối pharoi chịu tất cả các khoản phí từ đồng tiền ổn định USD từ người dùng giao thức. Hiện tại, lợi suất phần trăm hàng năm các nhà đầu tư nhận được từ phần thưởng SNX và phí USD là khoảng 67%, tuy nhiên con số này có khả năng giảm xuống gần 15% -20% nếu họ chỉ dựa hoàn toàn vào “lợi nhuận thực” từ phí USD.

Trong một bài đăng trên Twitter vào thứ Năm, Warwick - còn được gọi là “cha đẻ của nông nghiệp hiện đại” hay cũng chính là người đã phổ biến cách cải thiện năng suất DeFi, Warwick tiết lộ rằng ông tin rằng sau các cuộc thảo luận không chính thức SIP-276 thì tắt máy in tiền khả năng lớn sẽ “được thông qua. Bên cạnh đó, một buổi thuyết trình chính thức về đề xuất này được lên kế hoạch diễn ra vào tuần tới.

Nếu SIP-276 được cộng đồng quản trị Synthetix thông qua thì 10 đợt trả góp định kỳ gồm 675 nghìn mã thông báo SNX sẽ được thêm vào tổng nguồn cung hiện tại là 293 triệu mã thông báo để đạt mốc hơn 300 triệu, trước khi chấm dứt lạm phát vô thời hạn.

Một người dùng Twitter tên là Synthaman nhận thấy tin tức rất có khả năng xảy ra, anh nói rằng “#SNX sắp trở thành món hàng hiếm lạm phát sẽ bằng KHÔNG…” Bên cạnh đó, có những người không thực sự chắc chắn về vai trò của SIP-276 đối với giao thức trong dài hạn.

Công ty phân tích Delphi Digital đã nói rằng: Với việc Synthetix sẽ sớm ngừng phát hành mã thông báo SNX đồng thời khiến giao thức này phải đối mặt với thách thức trong việc duy trì cơ sở người dùng hiện tại và “thu hút người dùng mới với doanh thu không phải trả phí trong một thị trường năng suất dồi dào.”

Thực tế vẫn còn phải xem liệu các giao thức DeFi như Synthetix có thể thu hút đủ các nhà khai thác bằng cách chỉ dựa vào phí doanh thu hay việc chấm dứt lạm phát SNX, cái mà có thể tác động đến giá mã thông báo SNX, hiện đang là 3,04 đô la - tăng 10,5% so với tuần trước hay không?

Warwick cũng lưu ý rằng buổi thuyết trình chính thức về SIP-276 sẽ diễn ra vào tuần tới đồng thời sẽ được đưa vào quy trình quản của Synthetix nếu được thông qua.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.