CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Polygon đưa ra đề xuất thay đổi tên token từ MATIC sang POL, nhằm trở thành một token đa blockchain

Polygon vừa thông báo về đề xuất thay đổi "diện mạo" của token MATIC, nhằm biến nó thành đồng tiền chung cho toàn bộ hệ sinh thái blockchain của Polygon.

Polygon, một nền tảng blockchain đóng vai trò mở rộng quy mô cho mạng Ethereum, đã chính thức công bố những thay đổi đáng mong đợi liên quan đến tokenomics của đồng MATIC, trong khuôn khổ cuộc nâng cấp Polygon 2.0

Polygon $MATIC to become $POL

Để cụ thể hóa, Polygon đề ra kế hoạch thay đổi tên của token MATIC thành POL, nhằm định hình nó như một token chung trong toàn bộ hệ sinh thái của Polygon. Theo đó, POL sẽ trở thành đồng tiền chính và cũng là token cho việc stake và xác thực giao dịch trên Polygon POS, Polygon zkEVM và các Supernets - các lớp layer-2 xây dựng trên mạng Polygon. Đồng thời, POL cũng sẽ được sử dụng làm token thưởng trên các mạng lưới này.

Mục tiêu tổng quát của cuộc nâng cấp này là mở rộng sự ứng dụng của đồng MATIC/POL, tăng cường khả năng mở rộng quy mô mà không ảnh hưởng đến an ninh tổng thể của toàn bộ hệ sinh thái

Polygon tự hào khẳng định rằng POL sẽ đóng vai trò là đồng token tiền mã hóa "thế hệ thứ ba", mang đến hỗ trợ cho nhiều blockchain khác nhau và có nhiều vai trò đa dạng. Hai thế hệ token trước đó bao gồm Bitcoin (BTC) - đồng tiền mã hóa cơ bản nhất, và Ethereum (ETH) - đồng tiền đa nhiệm trên một blockchain.

Quá trình chuyển đổi từ MATIC sang POL dự kiến sẽ được thực hiện một cách đơn giản, người sở hữu token chỉ cần gửi MATIC tới một smart contract đã được thiết lập sẵn để nhận lại POL với tỷ lệ 1:1 tương ứng. Dự kiến quá trình chuyển đổi token từ MATIC sang POL sẽ diễn ra trong một giai đoạn kéo dài trong 4 năm.

Để thực hiện đề xuất này, cộng đồng Polygon sẽ cần thông qua nó trước khi có thể tiến hành thực hiện, và thời gian ước tính để hoàn tất quá trình này là vài tháng.

Trong những bản cập nhật trước của Polygon 2.0, Polygon đã thông báo về lộ trình phát triển mới cho chuỗi Polygon POS và triển khai cơ chế Re-staking cho MATIC

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.