CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

SEC khởi kiện Founder Hex/Pulsechain bán chứng khoán trá hình

Sau Quantstamp, Richard Heart - nhà sáng lập các dự án ponzi Pulsechain, PulseX và Hex, đang đối mặt với làn sóng pháp lý tiếp theo, đã từng gọi vốn lớn trong quá khứ.

Tối ngày 31/07, Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) đã đệ đơn kiện Richard Schueler (hay Richard Heart) - nhân vật gây nhiều tranh cãi trong lịch sử, với cáo buộc chào bán chứng khoán trái phép.

Richard Heart là người đứng sau các dự án Pulsechain, PulseX và Hex, từng gặp nhiều tranh cãi và thất bại. Ông đã huy động hơn 1 tỷ USD từ cộng đồng thông qua việc mở bán token mà không đăng ký với SEC, điều này là mấu chốt của vụ kiện.

SEC đã kết tội Richard Schueler vì lừa đảo nhà đầu tư và chiếm đoạt ít nhất 12 triệu USD tiền của khách hàng để sử dụng cho mục đích cá nhân thay vì đầu tư vào phát triển các giao thức.

Trong hồ sơ, Ủy ban đã cung cấp thêm các chứng cứ về việc dự án đã làm giả volume giao dịch và staking.

Hex là một công cụ tài chính được xây dựng trên hạ tầng của Ethereum và được ra mắt vào năm 2019 với tuyên bố mang tính "cách mạng" trong lĩnh vực tiền mã hóa. Được giới thiệu như một nền tảng chứng chỉ tiền gửi (CD) phi tập trung đầu tiên, Hex cung cấp lãi suất cho khách hàng khi họ gửi tiền vào một khoảng thời gian nhất định.

Để giải thích một cách đơn giản, khi bạn nắm giữ HEX và khóa số lượng token này trên nền tảng, bạn hy vọng nhận được nhiều HEX hơn sau một khoảng thời gian đã chọn trước. Tuy nhiên, theo đơn kiện của SEC, cơ chế này thực tế không phải là staking mà là farming, vì nó không liên quan đến quá trình làm validator trên blockchain.

Trước đó, Richard Heart liên tục tiếp thị về "đứa con cưng" của mình, hứa hẹn đem lại sự giàu có nhanh chóng. Bất chấp những ý kiến chỉ trích và phản đối, Hex - dự án bị xem là một hình thức đa cấp biến tướng - đã đạt đến mức vốn hóa hàng chục tỷ vào năm 2022.

Mặc dù đã nhận được nhiều ý kiến phản đối, Richard Heart vẫn kiên định cam kết mang lại lợi nhuận cho những người giữ HEX thông qua việc staking, hứa hẹn cung cấp lãi suất dựa trên số tiền bị khóa. Thậm chí, ông còn tuyên bố một cách cực đoan rằng dự án của mình "sẽ trở thành tài sản có giá trị cao nhất trong lịch sử tồn tại của nhân loại."

Tuy HEX từng có những thời điểm phồn vinh, nhưng cuộc sống ngắn ngủi của nó đã được dự báo trước. Những nhà đầu tư trước đây đã chứng kiến sự biến mất hoàn toàn của khoản đầu tư của họ, khi giá token HEX giảm tới 98,4% so với mức cao nhất từ trước đến nay. Các token của hai dự án khác cũng cuối cùng trở nên "vô giá trị".

Cùng trong ngày hôm nay, Giám đốc điều hành Coinbase tiết lộ rằng SEC đã yêu cầu sàn giao dịch tạm dừng giao dịch của tất cả các đồng tiền mã hóa, ngoại trừ Bitcoin.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.