CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ethereum NFTs tăng cường thúc đẩy hoạt động áp dụng tiền điện tử ở Trung và Nam Á

NFT đã trở thành nền tảng tiền điện tử lớn nhất cho các quốc gia ở Trung và Nam Á. Ethereum NFTs tăng cường thúc đẩy hoạt động áp dụng tiền điện tử ở đây.

Trong số tất cả lưu lượng truy cập web liên quan đến tiền điện tử trong khu vực, hơn một nửa trong số đó là đến các trang web NFT.

ethereum-nft

NFT đã trở thành nền tảng tiền điện tử lớn nhất cho các quốc gia ở Trung và Nam Á, cũng như Châu Đại Dương, theo một báo cáo từ Chainalysis vào hôm thứ Tư.

Công ty phân tích blockchain lưu ý rằng, trong quý 2 năm 2022, 58% lưu lượng truy cập web từ các quốc gia này đến các dịch vụ tiền điện tử có liên quan đến NFT.

NFT là các mã thông báo dựa trên blockchain duy nhất được sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu đối với các vật phẩm kỹ thuật số hoặc tài sản khác. NFT tồn tại dưới dạng các vật phẩm trong game hoặc bộ sự tập có thể trở thành sản phầm đầu cơ, cũng có thể có chức năng và lợi ích thêm vào cho người sở hữu chúng.

Trong 2 năm vừa qua, Thị trường NFTs bùng nổ mạnh mẽ. Tài sản kỹ thuật số bán ra đã thu về doanh thu đạt 23 tỷ đô la vào năm ngoái (2021) và đang trên đà vượt phá kỷ lục đó vào năm 2022 (mặc dù thị trường NFT đã hạ nhiệt vào nửa cuối năm nay). Các bộ sưu tập NFT như CryptoPunks và Bored Apes đã giúp nâng tầm đồ sưu tầm kỹ thuật số trở nên phổ biến. Theo Chainalysis, sự bùng nổ của NFT đặc biệt có tác động trong việc mở rộng việc áp dụng tiền điện tử ở Trung và Nam Á.

Công ty phân tích lưu ý rằng 21% lưu lượng truy cập khác vào các dịch vụ tiền điện tử có liên quan đến các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền, thưởng cho người chơi bằng tiền điện tử và thường tích hợp NFT vào trò chơi của họ. Chainalysis cho rằng mối tương quan có thể không phải là ngẫu nhiên.

Báo cáo cho biết: “Đối với các quốc gia có lưu lượng truy cập web cao vào thị trường NFT - đặc biệt là Thái Lan, Việt Nam và Philippines”. Có thể dự đoán một phần lớn lưu lượng truy cập nội dung xoay quanh NFT đến từ những người chơi trò chơi blockchain”.

Các trò chơi blockchain như Axie Infinity đã đặc biệt phổ biến ở Philippines, mặc dù những trò chơi này đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về lượng người dùng trong những tháng gần đây do giá tiền điện tử đã giảm xuống chóng mặt. Về việc sử dụng tiền điện tử nhiều trong khu vực, Philippines chỉ xếp sau Việt Nam.

Nhìn chung, Chainalysis nhận thấy rằng người chơi trong khu vực đã nhận được tổng cộng 932 tỷ đô la giá trị tiền điện tử từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Điều đó khiến nó trở thành thị trường tiền điện tử lớn thứ ba trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh NFT và các trò chơi kiếm tiền, tiền điện tử cũng đang phát triển phổ biến như một công cụ chuyển tiền ở các khu vực này. “Pakistan, Ấn Độ và Bangladesh đều có thị trường tiền điện tử giao dịch chuyển lên tới hơn 20 tỷ đô la và các nhà cung cấp thanh toán dịch vụ dựa trên blockchain đang bắt đầu phá vỡ các thói quen trung gian truyền thống", báo cáo ghi nhận.

Để thích hợp hơn với sự phổ biến của thanh toán chuyển tiền và NFT, hai tài sản tiền điện tử được giao dịch tích cực nhất ở các quốc gia này là stablecoin, Ethereum và Wrapped Ethereum.

Nguồn: Decrypto.co

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm