CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Binance huỷ bỏ kế hoạch mua FTX giữa "cơn bão" sụp đổ khủng khiếp mới đây

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance do CZ đứng đầu bất lực trong tình hình FTX và quyết định huỷ bỏ kế hoạch mua FTX.

Binance chia sẻ họ hy vọng có thể hỗ trợ khách hàng của FTX, cung cấp tính thanh khoản, nhưng các vấn đề nằm ngoài tầm khả năng trợ giúp và kiểm soát của sàn giao dịch.

FTX-BINNACE-CZ

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance bất lực trong tình hình FTX. Do đó, nó từ bỏ kế hoạch mua lại sàn giao dịch FTX hiện đang sụp đổ.

Binance trong một tweet mới nhất:

"Dự định lúc đầu, chúng tôi mong muốn có thể giúp đỡ khách hàng hiện tại của FTX thanh khoản tài sản hiện hành, nhưng thực tế hiện nay đã vượt qua khả năng cũng như tầm kiểm soát của chúng tôi."

Binance đã được thiết lập để mua lại FTX để cứu nó ra khỏi cuộc khủng hoảng mất khả năng thanh toán. Nhưng các báo cáo mới mới nhất cho thấy FTX đang thiếu hụt con số tài chính khổng lồ lên tới 8 tỷ đô la.

Giám đốc điều hành Binance CZ chia sẻ một lưu ý mà ông đã gửi tới nhóm Binance trên toàn cầu “trên tinh thần minh bạch”.

CZ cho biết trong ghi chú rằng sự sụp đổ của FTX không phải là chiến thắng cho bất kỳ ai.

“Các cơ quan chức năng sẽ cân nhắc cẩn trọng các sàn giao dịch hơn nữa. CZ cho biết sẽ khó có được giấy phép trên toàn cầu."

CZ nhấn mạnh thêm:

“Mới chưa đầy 24 giờ SBF đã gọi điện nói chuyện với tôi. Và trước đó, tôi không nắm rõ tình trạng mọi thứ bên trong của FTX. Tuy tôi có thể thực hiện một số phép tính nhẩm với doanh thu để dự đoán nhưng nó sẽ không bao giờ chính xác lắm”.

Giám đốc điều hành của Binance khẳng định rằng ông không hề lên kế hoạch cho những sự việc đáng tiếc này hay bất cứ điều gì liên quan đến nó. CZ cũng tuyên bố rằng công ty sẽ trở thành mục tiêu nếu mua lại FTX.

CZ nói thêm:

“Trong bối cảnh hiện tại, mọi mũi nhọn sẽ đổ dồn về chúng tôi nhiều hơn vì đa số mọi người cho là chúng tôi là lớn nhất”.

CZ tuyên bố rằng sau cuộc trò chuyện với Sam Bankman-Fried, anh ta đã thông báo cho Binance tạm dừng bán FTT và hướng dẫn nhân viên không giao dịch mã thông báo FTT.

Sau khi chia sẻ bức thư qua Twitter, CZ đã đăng một dòng tweet tiếp theo: “Ngày buồn. Đã cố gắng, nhưng...”

Cùng với FTX, các tổ chức đã thực hiện đầu tư vào sàn giao dịch cũng phải chịu trách nhiệm về bất kỳ khoản lỗ đáng kể nào có thể xảy ra.

Trong khoản tài trợ 900 triệu đô la vào năm ngoái, các nhà đầu tư bao gồm công ty cổ phần tư nhân tập trung vào công nghệ Thoma Bravo, quỹ đầu cơ Third Point, quỹ đầu cơ Sequoia Capital và SoftBank Group Corp.

Trong số đó, Sequoia Capital đã gửi một lá thư cho các nhà đầu tư cho biết họ đang cảnh báo khoản đầu tư vào FTX trị giá 213,5 triệu đô la của mình xuống còn 0 đô la. Sequoia đã trích dẫn “khủng hoảng thanh khoản”“rủi ro về khả năng thanh toán” của FTX là lý do cho hành động của họ.

Hiện tại, mã thông báo FTT đang được giao dịch với mức giá chỉ 2$. Những ngày sắp tới là rất quan trọng để tìm hiểu điều gì sẽ xảy ra với tài sản người dùng và cách các cơ quan quản lý sẽ xử lý sự sụp đổ lớn được dự đoán đang tới gần.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao

Xu hướng giảm của Bitcoin trong biểu đồ tuần tới
Xem chi tiết
Kiến thức

Xu hướng giảm của Bitcoin trong biểu đồ tuần tới

Binance hoàn thành tích hợp Bitcoin Lightning Network.
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Binance hoàn thành tích hợp Bitcoin Lightning Network.