CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Shibarium, một Layer-2, bước tiến lên mainnet, song vẫn gây tranh cãi do sự cố kỹ thuật

Trong giai đoạn beta thử nghiệm, hơn 21 triệu ví đã chấp nhận sử dụng layer-2 Shibarium của Shiba Inu

Layer-2 "được mong chờ" khởi chạy

Sau nhiều tháng thử nghiệm với hàng triệu người dùng, layer-2 hướng đến phát triển game và metaverse Shibarium đã chính thức chuyển sang giai đoạn mainnet.

Là một phần quan trọng của kế hoạch đưa Shiba Inu vượt qua danh xưng "memecoin," Shibarium được thiết lập để tăng cường chức năng cho các token trong hệ sinh thái, bao gồm BONE, TREAT, SHIB và LEASH.

Giống như các lớp layer-2 khác, Shibarium cũng đặt mục tiêu cải thiện khả năng mở rộng trên nền Ethereum, tăng cường khả năng xử lý và giảm thiểu phí giao dịch. Theo lời của nhà phát triển Kaal Dhairya:

"Chi phí và khả năng mở rộng của lớp layer-2 đều dựa vào nhiều yếu tố như số lượng validator và số lượng giao dịch trong hệ thống. Tuy nhiên, theo những thử nghiệm ban đầu của chúng tôi, chi phí giao dịch trên Shibarium layer-2 thấp hơn so với Polygon."

Đồng thời, DoggyDAO sẽ được điều hành và quản lý bởi những người nắm giữ token, và họ sẽ chịu trách nhiệm tài trợ cho các dự án trên Shibarium. Để trở thành người xác minh trên Shibarium, người dùng cần khóa 10.000 BONE. Hơn nữa, 21 triệu BONE sẽ được dành để thưởng cho các người xác minh và người ủy nhiệm trong hệ sinh thái.

Trước khi triển khai mainnet, tác giả đằng sau Shiba Inu, được biết đến với bút danh Shytoshi Kusama, cho biết rằng layer-2 đã thu hút hơn 100 dự án mới.

Nghi vấn hình thành

Sau một thời gian ngắn sau khi mainnet được triển khai, tài khoản Twitter @shroom_daddy đã bắt đầu đặt ra các câu hỏi nghi vấn của mình liên quan đến Shibarium. Người này đã đặt câu hỏi về những hoạt động của Shibarium, từ RPC cho đến cách hoạt động của cầu nối... Phần bình luận dưới bài viết cũng đã thu hút sự chú ý của nhà nghiên cứu on-chain ZachXBT.

Do vấn đề liên quan đến cầu nối, dự kiến có khoảng 1,7 triệu USD ETH hiện đang bị mắc kẹt trên Shibarium và chưa thể được rút về.

Một chút thông tin về Shibarium

Shiba Inu bắt đầu "thả thính" về Shibarium từ quý 3/2022, tiết lộ thêm thông tin vào tháng 01/2023, và đặt lịch chạy thử nghiệm beta vào thời điểm thị trường tiền mã hóa chứng kiến sự ra mắt của hơn 50 blockchain layer-2 mới trên Ethereum như Mantle, Base, Scroll, zkSync, Starknet, Polygon zkEVM, Linea...

Vào giữa tháng 3 năm nay, dự án bị cáo buộc "sao chép" mã nguồn từ chuỗi khác, thậm chí không thay đổi chainID, nhưng vẫn tiến hành phiên bản beta mới sau sự tranh cãi.

Trong khoảng 24 giờ qua, giá của SHIB đã giảm gần 10%, và dường như tin tức về việc triển khai mainnet cũng không thể ngăn chặn xu hướng suy giảm của đồng memecoin này.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Hợp nhất ETH - cách giải quyết các mã thông báo phân tách
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Hợp nhất ETH - cách giải quyết các mã thông báo phân tách

Nhận định về tiền điện tử của người đứng đầu JPMorgan
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Nhận định về tiền điện tử của người đứng đầu JPMorgan