CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Party-to-earn: Blockchain phá vỡ rào cản trong cộng đồng âm nhạc điện tử

Với quyền tham gia các nhạc hội ngày càng tính độc quyền và giá vé tăng lên, những người hâm mộ nhạc điện tử đang là trọng tâm của một nỗ lực mới nhằm cân bằng lại.

 

Âm nhạc điện tử là một nghành kinh doanh lớn. Theo báo cáo của Hội nghị thượng đỉnh âm nhạc quốc tế, vào năm 2021, lĩnh vực âm nhạc điện tử được định giá 6 tỷ đô la và lĩnh vực đó đã sẵn sàng cho sự phát triển đáng kể hơn nữa. Con số 6 tỷ đô la đó đánh dấu mức tăng 71% so với mức định giá của ngành vào năm 2020, con số này có thể nhỏ hơn nhiều do ảnh hưởng của đại dịch. Mặc dù doanh thu giảm so với năm 2019, trừ khi có thêm sự gián đoạn lớn, nhưng ngành này đang trên đà phát triển vào năm 2022 để vượt qua mức cao nhất trước đại dịch.

 

 

Đây sẽ là một tin tuyệt vời cho các nghệ sĩ cũng như những người yêu âm nhạc, nhưng có một cảnh báo trước. Khi âm nhạc điện tử tiếp tục phát triển, việc tiếp cận các lễ hội và buổi hòa nhạc — trung tâm của nền âm nhạc điện tử — ngày càng trở nên khó khăn. Giá vé buổi hòa nhạc tăng cao trong toàn bộ ngành công nghiệp âm nhạc. Đầu năm nay, một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra khi vé xem Bruce Springsteen, một nghệ sĩ được tầng lớp lao động theo dõi nhiệt tình, được rao bán với giá ngất ngưởng. Giá cao được cho là do các thuật toán được sử dụng bởi các nền tảng bán vé, nhưng đây không phải là một sự cố cá biệt.

 

Hãy xem Tomorrowland, một trong những lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất. Vào năm 2022, vé vào cửa chung của lễ hội có giá khoảng 280 USD. Những vé này được bán hết rất nhanh, chỉ còn lại những gói đắt tiền hơn, có thể lên tới vài nghìn đô la. Và giá cơ sở đó không tính đến việc đi lại, ăn uống và tất cả các chi phí khác để tham dự một trong những sự kiện này. Tổng chi phí để tham dự một trong những sự kiện này có thể vào khoảng từ 1.500 đô la đến 50.000 đô la. Đó đơn giản không phải là thứ mà đại đa số mọi người có thể mua được.

 

Khôi phục thị trường âm nhạc điện tử về giá trị của nó


Lễ hội âm nhạc điện tử không chỉ là âm nhạc. Đây là những sự kiện được cho là tập hợp mọi người từ mọi tầng lớp xã hội trong một khung cảnh chung. Cách mọi thứ hiện đang vận hành, việc tham dự những sự kiện này đang trở thành một đặc ân.

Tuy nhiên, một dự án blockchain đã quyết định làm điều gì đó về vấn đề này và sử dụng nền tảng của nó để đưa âm nhạc điện tử trở về cội nguồn. Klubcoin tự nhận mình là “tiền điện tử đầu tiên dành cho tất cả những người tham gia câu lạc bộ, những người tham gia lễ hội và những người hâm mộ nhạc điện tử.” Mục tiêu của dự án là tạo ra một loại Token được mọi người chấp nhận trong nền âm nhạc điện tử. Bằng cách sử dụng Klubcoin, người hâm mộ âm nhạc nhận được phần thưởng bao gồm quyền truy cập vào các sự kiện VIP, gặp gỡ và chào hỏi các DJ và nghệ sĩ nổi tiếng, v.v.

 

Klubcoin và Mô hình Pary-to-Earn

 

Mô hình hoạt động được gọi là “party-to-ear” và được định vị là một phương tiện giúp xem các buổi hòa nhạc và lễ hội theo cách tương tự như cách các trò chơi chơi để kiếm tiền đã làm chấn động ngành công nghiệp trò chơi. Klubcoin mang đến cho các thành viên và những người tham gia lễ hội khả năng kiếm phần thưởng và có quyền truy cập vào các sự kiện độc quyền bằng cách làm những gì họ yêu thích. Giờ đây, người hâm mộ sẽ không chỉ có thể tham gia các sự kiện cháy vé với mức giá hợp lý, khi đến đó, họ còn được giảm giá đồ ăn và thức uống, được hoàn tiền cho tất cả các giao dịch mua và có quyền tham gia các bữa tiệc và buổi gặp mặt dành riêng cho Cộng đồng Klubcoin.

Klubcoin đã đạt được một số thành công trong nỗ lực của mình, củng cố mối quan hệ đối tác với một số lễ hội âm nhạc và DJ lớn nhất trên thế giới. Danh sách các đối tác của dự án hiện bao gồm Amnesia Ibiza, Bootshaus, Caprices Festival, DJ Mag, Pacha Barcelona, ​​Opium, Motel Particulier và nhiều hơn nữa. Khi nó phát triển, Klubcoin sẽ tìm cách tích hợp vào nhiều lễ hội hơn nữa và hợp tác với nhiều nghệ sĩ hơn để mở rộng hệ sinh thái của mình và cung cấp cho nhiều người hơn các lựa chọn thay thế cho hiện trạng.

Đối với những người sáng tạo âm nhạc, Klubcoin đại diện cho một cơ hội duy nhất để mở rộng đối tượng của họ và đóng góp vào mối quan hệ trực tiếp hơn giữa người hâm mộ và nghệ sĩ. Thành công bền vững của Klubcoin có thể có tác động sâu sắc đến một ngành công nghiệp đang ngày càng trở nên khó nhận ra đối với những người sáng tạo ban đầu của nó.

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram nhóm chat:  https://t.me/coingo24_chat

Cộng đồng Facebook:  https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Telegram Channel:  https://t.me/CoinGo24Channel

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@coingo24

 

 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm