CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

4 trang tin tức crypto uy tín không phải ai cũng biết

Hiện nay có vô số tin tức crypto do đó thật khó để có thể nắm bắt những thông tin thật sự hữu ích và đáng tin cậy. Hãy cùng Coingo24 tìm hiểu về 4 trang tin tức crypto uy tín không phải ai cũng biết sau đây.

Đọc tin tức crypto

1. Đọc tin tức crypto quan trọng như thế nào?

Cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet, thật không khó để các nhà đầu tư tìm kiếm cho mình một nguồn đọc phù hợp với nhu cầu. 

- Đọc tin tức crypto sẽ giúp bạn nắm bắt được biến động thị trường. 

- Đây là phương pháp tốt để nâng cao kiến thức và kỹ năng giao dịch. 

- Đọc tin tức crypto giúp bạn thu lợi/giảm thiểu rủi ro trong các khoản đầu tư

Như vậy nói một cách dễ hiểu, cập nhật tin tức về thị trường sẽ giúp nhà đầu tư trong việc đưa ra kế hoạch chốt lời hay cắt lỗ phù hợp đối với danh mục của mình.

2. Phân loại các dạng tin tức crypto

Các nhà đầu tư mới thường có xu hướng trade theo tin tức vì vậy bạn nên nắm được cách phân biệt được các loại hình sau để dễ dàng nhận định được xu hướng thị trường.

2.1 - Tin tức tác động nhất thời

Đây là dạng tin tức chỉ đủ sức gây tác động về giá một thời gian ngắn. Dù là nhất thời nhưng vẫn có giá trị giao dịch và bạn cần cân nhắc kỹ càng khi sử dụng chúng. 

Đôi khi, những tin tức dạng này dễ gây hiệu ứng tâm lý đám đông như FOMO, FUD hay thậm chí là bị tận dụng để tạo “Pump & Dump” trong một số thị trường khối lượng thấp.

Ví dụ: Những dòng tweet của một nhân vật nổi tiếng nào đó, BNB tạm dừng mọi giao dịch, Hacker trả lại số tiền bị đánh cắp, Bitcoin chạm đỉnh sau đó quay trở lại ngưỡng kháng cự....

Hãy nhớ rằng: Sự tăng trưởng lâu dài không thể được duy trì bằng một động thái nhất thời được.

2.2 - Tin tức tác động lâu dài

Đây là dạng tin đem lại tác động về giá lâu dài bất kể là tích cực hay tiêu cực. Những tin dạng này thường không thường xuyên xuất hiện đồng thời liên quan trực tiếp đến các yếu tố phân tích cơ bản. 

Những tin tức dạng này sẽ đem lại lợi nhuận hiệu quả, tuy nhiên chúng yêu cầu nhà đầu tư cần có đầu óc nhạy bén để xác định và đưa ra quyết định phù hợp.

Ví dụ: Coinbase nhận được sự chấp thuận đối với những quy tắc tiền điện tử mới, Liên minh châu Âu thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, Sàn giao dịch tiền điện tử của Israel được cấp giấy phép thị trường vốn...

Hi vọng rằng bạn sẽ nắm bắt được những tin tức này bởi sự biến động trên thị trường crypto có thể trở thành cơ hội để tận dụng đầu tư. 

2.3 - Tin giả

Tin crypto giả
Tin giả đang là vấn nạn nhức nhối trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là crypto

Tin giả được viết và xuất bản thường là với mục đích đánh lừa nhằm gây thiệt hại cho nhà đầu tư, nó thường sử dụng lối viết giật gân, không trung thực hoặc dùng các tiêu đề bịa đặt để tăng lượng độc giả. 

Đôi khi, đó không hẳn là tin giả. Nhưng là những tin lập lờ, kém chất lượng, nặng thuyết âm mưu. Bạn cũng không thể quyết định giao dịch dựa vào chúng. 

Hãy giữ một cái đầu biết phản biện và tỉnh táo. Vì tần suất của dạng tin này ngày càng nhiều.

3. Top 4 trang tin tức về crypto uy tín không phải ai cũng biết

CoinGo24 gợi ý bạn một số trang web đưa tin nhanh và uy tín nhất dành cho “tín đồ” crypto sau đây:

3.1 - Coindesk

CoinDesk được thành lập vào tháng 5/2013 và được xem như một trang đọc tin tức crypto dành cho rất nhiều loại tài sản (kể cả Bitcoin và các Altcoin khác). Trang tin tức về crypto này còn sở hữu rất nhiều kênh truyền thông khác như Social Media, Video, Podcast,…

Coindesk
Coindesk hiện giữ vị trí số 1 về lưu lượng người dùng truy cập hằng ngày

CoinDesk có riêng một mục nghiên cứu với những bài báo cáo thích hợp cho người muốn có thêm những kiến thức chuyên sâu về những vấn đề liên quan đến crypto.

3.2 - Cointelegraph

Website được thành lập từ năm 2013 và thu hút một lượng lớn độc giả trên toàn thế giới. Một điểm khác biệt của trang này đó là cung cấp tin tức bằng rất nhiều thứ tiếng và hình ảnh minh họa vô cùng độc đáo, mang dấu ấn riêng. 

Cointelegraph
Trang Cointelegraph đứng thứ hai trong bảng xếp hạng lưu lượng người dùng. 

Nội dung của trang đa dạng trải dài từ công nghệ blockchain, tiền điện tử tới những xu hướng fintech mới nổi.

Mỗi thứ hai, Cointelegraph sẽ có một bài phân tích giá của các đồng coin hàng đầu như BTC, ETH, XRP,.... Đây cũng là một nguồn tham khảo hữu ích trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

3.3 - CoinGecko

Đây là một trong những công cụ tổng hợp dữ liệu sớm nhất và lớn nhất trong ngành. CoinGecko giúp các nhà đầu tư theo dõi tỷ giá và biến động của tiền mã hoá, cũng như giúp họ tiếp cận các token, coin và những sàn giao dịch tiền điện tử một cách toàn diện. CoinGecko hiện đang theo dõi 4.800 đồng tiền và 340 sàn giao dịch.

Coingecko
CoinGecko chuyên cung cấp thông tin và dữ liệu thống kê về các coin mã hoá.

Ngoài việc theo dõi giá, khối lượng và vốn hóa thị trường, CoinGecko còn theo dõi sự tăng trưởng của cộng đồng, việc phát triển mã nguồn mở, các sự kiện chính và các thông số trên Blockchain.

3.4 - Coinmarketcap

Coinmarketcap cho phép bạn theo dõi số lượng các loại đồng coin đang được lưu hành trên thị trường và khối lượng giao dịch cũng như biến động giá của chúng trong vòng 24 giờ qua.

Coinmarketcap
CoinMarketCap cung cấp các thông tin crypto được cập nhật theo thời gian thực.

Bên cạnh đó, CoinMarketCap còn cung cấp rất nhiều thông tin bên ngoài như lịch trình Airdrop, lịch trình các sự kiện sắp tới, hay thậm chí là tổng hợp và xếp hạng những công ty lớn trong lĩnh vực Blockchain, tiền tệ Fiat theo vốn hóa,…

4. Kết luận

Qua bài viết này, thì chắc hẳn bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của việc đọc tin tức và tìm ra một nguồn đọc "chân ái" của mình đúng không nào? Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng cái gì quá nhiều cũng không tốt. Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy ưu tiên chọn lọc những tin tức ở mục "Đáng đọc" (Must read).

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất

UniswapX - Giải pháp DEX Aggregator mới ra mắt từ Uniswap
Xem chi tiết
Phân tích dự án

UniswapX - Giải pháp DEX Aggregator mới ra mắt từ Uniswap