CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất

Chính phủ Trung Quốc đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc phát triển một nền kinh tế Metaverse song lập trường của những nhà chức trách về NFT lại chưa thực sự rõ ràng.

Vũ Hán loại bỏ danh mục NFT khỏi kế hoạch Metaverse mới nhất

Thành phố Vũ Hán mới đây đã tạm hoãn các bước phát triển NFT đầy tham vọng của mình trong bối cảnh quy định ở Trung Quốc về công nghệ tiền điện tử và Web3 tăng liên tục.

Vũ Hán lần đầu tiên công bố kế hoạch hỗ trợ Metaverse và NFTs sau đợt bùng phát coronavirus toàn cầu. Hành động này được đánh giá là một biện pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế bị tổn hại bởi đại dịch. 

Bản dự thảo kế hoạch của Vũ Hán nhằm phát triển nền kinh tế bao gồm cả NFTs. Tuy nhiên, phần văn bản đó hiện đã bị lược bỏ khỏi phiên bản mới nhất, theo báo cáo của South China Morning Post.

Báo cáo lưu ý rằng thành phố này vẫn khuyến khích các doanh nghiệp/công ty tập trung vào công nghệ phi tập trung và Web3 nhưng không đề cập gì đến NFT.

Theo kế hoạch mới được sửa đổi, Vũ Hán đặt mục tiêu thành lập và phát triển >200 công ty Metaverse và xây dựng hoàn thiện ít nhất hai khu công nghiệp Metaverse vào năm 2025.

Nhìn vào phiên bản sửa đổi của dự thảo, chính phủ Trung Quốc dường như loại bỏ bất cứ liên quan đến việc trao đổi NFT hoặc tài sản kỹ thuật số. 

Một số thành phố của Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh và Thượng Hải, đã công bố các kế hoạch đổi mới đa dạng, nhưng bất kỳ doanh nghiệp tư nhân hay công ty phát triển công nghệ nào liên quan đến NFT đều phải đối mặt với sự thù địch của chính phủ.

Vào đầu năm nay, Trung Quốc đã đặt mục tiêu tách NFT ra khỏi tiền điện tử bên cạnh nỗ lực giúp ngành công nghiệp này phát triển bất chấp lệnh cấm toàn diện đối với ngành công nghiệp này.

Điều này dẫn đến sự quan tâm của cộng đồng Trung Quốc lên đến đỉnh điểm khi thị trường NFT Opensea tràn ngập các danh sách từ Thượng Hải trong thời gian COVID bùng phát.

Trung Quốc đã khẳng định lập trường của mình về việc sử dụng tiền điện tử trong nước qua hành động áp đặt lệnh cấm hàng loạt vào năm 2021 sau nhiều năm ở mức hạn chế. Tuy nhiên, quan điểm của chính phủ về các công nghệ Web3 mới nổi, đặc biệt là những công nghệ liên quan đến việc trao đổi đồ sưu tầm kỹ thuật số hoặc NFT dường như vẫn chưa thực sự rõ ràng vào lúc này.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.