CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Lisk (LSK) là gì?

Lisk là một nền tảng ứng dụng blockchain lớp 1 mã nguồn mở nhằm mục đích giúp người dùng tham gia dự án vào không gian tiền điện tử và Web3. Lisk (LSK) là tiền điện tử và mã thông báo tiện ích của Lisk.

Lisk là một nền tảng ứng dụng blockchain mã nguồn mở giúp cải thiện khả năng truy cập Web3 cho các nhà phát triển và người dùng. Nó cung cấp bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) đơn giản để sử dụng cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng blockchain bằng JavaScript. Lisk được thiết kế để cuối cùng cho phép các nhà phát triển triển khai các sidechains trên mạng của họ, để các ứng dụng blockchain của họ có thể mở rộng quy mô trong khi vẫn kết nối với hệ sinh thái Lisk rộng lớn hơn.

Lisk LSK

Giới thiệu về Lisk

Một trong những thách thức lớn mà công nghệ blockchain phải đối mặt trong kỷ nguyên Web3 là thiếu khả năng truy cập. Các blockchains khác nhau sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, điều này gây khó khăn cho các nhà phát triển trong việc xây dựng các ứng dụng có thể sử dụng linh hoạt trên nhiều nền tảng.

1. Lisk là gì?

Lisk là một nền tảng ứng dụng blockchain lớp 1 mã nguồn mở nhằm mục đích giúp người dùng tham gia dự án vào không gian tiền điện tử và Web3. Thông qua SDK dễ sử dụng, các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng blockchain có thể mở rộng một cách dễ dàng. Các dự án metaverse, DAO, thị trường NFT và nhiều ứng dụng khác mà họ tạo ra cũng có thể cung cấp tốc độ giao dịch nhanh hơn với mức phí thấp hơn cho người dùng.

2. Lisk hoạt động như thế nào?

Lisk được thành lập bởi hai nhà sáng lập là Max Kordek và Oliver Beddows vào năm 2016. Nó tập trung vào việc cải thiện khả năng truy cập Web3 cho các nhà phát triển và người dùng. Một số tính năng chính của Lisk bao gồm:

2.1. Lisk sử dụng Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS)

Lisk sử dụng thuật toán đồng thuận Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS) để bảo mật chuỗi khối. DPoS được coi là phiên bản dân chủ và hiệu quả hơn của cơ chế Proof of Stake (PoS) phổ biến. Nó cho phép người xác nhận thuê ngoài việc xác nhận khối thông qua hệ thống bỏ phiếu.

Trên blockchain Lisk, có thể sử dụng mã thông báo LSK của người nắm giữ để bỏ phiếu cho tối đa 10 người được ủy quyền để thay mặt họ bảo vệ mạng và chia sẻ phần thưởng LSK giữa họ. Nói chung, người ủy quyền có nhiều phiếu bầu hơn có nhiều khả năng được chọn để tạo các khối tiếp theo. Vì quy trình được phân phối giữa hơn 100 trình xác thực được ủy quyền, Lisk có thể hoạt động theo cách khá phân cấp. Nó cũng cho phép mạng đạt được khả năng mở rộng và tăng tốc độ giao dịch trên giây (TPS).

2.2. SDK Lisk 

Một tính năng độc đáo của Lisk là bộ công cụ phát triển phần mềm của nó dựa trên JavaScript. Các mạng blockchain phổ biến thường dựa trên các ngôn ngữ khác nhau.

Ví dụ: Bitcoin (BTC) sử dụng C ++, trong khi Ethereum được xây dựng trên Solidity.

Trừ khi họ có năng lực sử dụng tốt một số ngôn ngữ, việc tương tác với các blockchains khác nhau có thể là một thách thức đối với các nhà phát triển.

Giải pháp của Lisk cho vấn đề này là một SDK mã nguồn mở và mô-đun trên JavaScript để làm cho blockchain và Web3 có thể truy cập được trên toàn cầu đối với nhiều nhà phát triển hơn. Sử dụng một ngôn ngữ lập trình rất phổ biến sẽ loại bỏ rào cản cho những người mới xây dựng các ứng dụng blockchain. Những người mới đến có thể bắt đầu xây dựng bằng JavaScript và TypeScript ngay lập tức mà không cần phải đầu tư thời gian và công sức vào việc học các ngôn ngữ dành riêng cho blockchain.

Hơn nữa, sau khi ra mắt Nền tảng Lisk tiềm năng, các nhà phát triển sẽ có thể tận dụng Lisk SDK để triển khai các ứng dụng của họ trên sidechains thay vì các hợp đồng thông minh. Khả năng tương tác của sidechains sẽ tăng cường mở rộng quy mô và giữ cho phí giao dịch ở mức tối thiểu. Lisk SDK cũng dự kiến sẽ hỗ trợ phát triển các mô-đun NFT, P2P và Proof-of-Authority (PoA).

2.3. Các sidechains có thể mở rộng

Để tạo điều kiện cho khả năng tương tác giữa tất cả các blockchains dành riêng cho ứng dụng trong mạng, Lisk đang xây dựng Nền tảng Lisk, được thiết kế để cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng có thể mở rộng với quyền tự chủ và tính linh hoạt cao hơn trên các sidechains.

Sidechains là các blockchain riêng biệt kết nối với chuỗi chính. Trên Lisk, các nhà phát triển sẽ có thể triển khai các sidechains của riêng họ để mở rộng các ứng dụng blockchain của họ và cung cấp phí giao dịch thấp hơn và TPS lớn hơn.

Sidechains sẽ giao tiếp với nhau trực tiếp thông qua các tin nhắn xuyên chuỗi. Khả năng tương tác này được kỳ vọng sẽ đảm bảo trao đổi tài sản suôn sẻ giữa các sidechains và blockchain Lisk chính.

Nhóm Lisk đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái của mình bằng cách tạo điều kiện cho khả năng tương tác với các giao thức và blockchain lớp 1 khác, chẳng hạn như Ethereum (ETH), Polkadot (DOT) và Cosmos (ATOM). Tầm nhìn là để người dùng được hưởng lợi từ một hệ sinh thái ứng dụng đang phát triển được kết nối với nhau thông qua các cầu Lisk.

3. LSK là gì?

Lisk (LSK) là tiền điện tử và mã thông báo tiện ích của Lisk. Nó được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và thưởng cho người ủy quyền trên mạng. Chủ sở hữu LSK cũng có thể sử dụng mã thông báo để bảo mật mạng Lisk thông qua DPoS. Họ có thể đặt mã thông báo LSK của mình trong ví Lisk Desktop để bỏ phiếu hoặc ủy quyền và các mã thông báo sẽ bị khóa miễn là người dùng đang thực hiện một trong hai vai trò này.

Tiện ích của LSK dự kiến sẽ phát triển, với nhiều trường hợp sử dụng hơn xuất hiện khi mạng Lisk đạt được khả năng tương tác với các blockchains khác.

Ví dụ: LSK có thể được sử dụng để đăng ký ứng dụng blockchain.

4. Mua LSK trên Binance như thế nào?

Bạn có thể mua mã thông báo Lisk (LSK) trên các sàn giao dịch tiền điện Binance theo các bước sau:

Lsk-Binance

  • Nhấn chọn [Trade] - [Spot] ngay giao diện tài khoản cá nhân của bạn.
  • Gõ tìm “LSK” để kiểm tra các cặp giao dịch có sẵn. Ví dụ cặp: LSK / BUSD.
  • Chuyển đến [Spot] và nhập số lượng LSK cần mua. Trong ví dụ này, bạn cần sử dụng Market Order. Nhấn chọn [Buy LSK] và các mã đã mua sẽ được ghi có vào Ví Spot của bạn.

5. Định hướng phát triển Lisk

Nhiều người tin rằng một trong những thành phần quan trọng để đạt được sự chấp nhận hàng loạt của Web3 là làm cho công nghệ blockchain có thể tiếp cận rộng rãi hơn. Với các dự án như Lisk, nhiều nhà phát triển hơn có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng blockchain bằng cách sử dụng các ngôn ngữ mã hóa mà họ đã quen thuộc. Đồng thời, người dùng có thể được hưởng lợi từ một hệ sinh thái các ứng dụng được kết nối với nhau đang phát triển với các giao dịch nhanh hơn với mức phí thấp hơn.

Nguồn: Binance

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.