CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Bitcoin vượt lên trên mốc $20k, đà tăng giá sẽ kéo dài bao lâu?

Bitcoin vượt qua $20k trong khi giá đô la Mỹ đang có xu hướng giảm. Sự sụt giảm về sức mạnh của đồng đô la Mỹ càng tạo động lực cho đợt siết chặt Bitcoin.

Bitcoin (BTC) đã vượt qua mức $20,000 vào ngày 9/9 sau khi một "đợt ép giá ngắn" diễn ra. Giá BTC hiện đã tăng lên tới 8,7% so với tuần trước.

Biểu đồ BTC/USD trong 1 giờ. Nguồn: TradingView

BTC có thể tăng lên đến $25k 

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC/USD đã tăng thêm tới $2,7k (8,7%) chỉ trong vài giờ - đạt mức cao nhất kể từ ngày 26/8.

Sau nhiều tuần liên tiếp trải qua những đợt sụt giảm, Bitcoin cuối cùng đã mang lại lại chu kỳ tăng giá được rất nhiều nhà giao dịch mong đợi.

Tài khoản Twitter giao dịch II Capo of Crypto cho biết đà tăng vẫn có tiềm năng kéo dài cho tới thời điểm hiện tại, hành động giá BTC lúc này là $21k.

Anh nói rằng:  

“Khả năng giảm là rất nhỏ, giá BTC sẽ sớm tiếp tục tăng lên,” 

II Capo of Crypto trước đó đã dự đoán về một đợt tăng nhẹ đưa Bitcoin lên khoảng $23k trước khi có xu hướng giảm.

Giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty giao dịch Eight - Michaël van de Poppe bày tỏ sự đồng tình: 

“Điều quan trọng nhất là Bitcoin đã vượt qua khu vực $20k,” 
“Nếu điều đó xảy ra, BTC có vẻ sẽ chạm tới khu vực $23k- $25k sau đó”.

Các đợt thanh lý ngắn Bitcoin trên các sàn giao dịch được theo dõi bởi tài nguyên giám sát trên chuỗi Coinglass. Tổng kết đạt 64 triệu đô vào ngày 9/9, con số này tương tự cuộc kiểm tra ngày 11/8.

Biểu đồ thanh lý BTC. Nguồn: Coinglass

Thị trường tiền điện tử phụ thuộc vào động thái của DXY 

Sự thay đổi về sức mạnh của đồng đô la Mỹ ngày càng rõ ràng trên các phạm vi lĩnh vực. Hàng loạt điều chỉnh diễn ra sau đợt tăng lãi suất lớn từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Trước đó, ở mức cao nhất trong hai mươi năm, chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã giảm toàn bộ điểm phần trăm xuống mức 108.6 tại thời điểm viết bài.

Biểu đồ chỉ số đô la Mỹ (DXY) trong 1 ngày. Nguồn: TradingView

Các nhà phân tích thường lập luận rằng mức độ ổn định của thị trường tiền điện tử phụ thuộc vào động thái của DXY do đó điều này khó có thể đoán trước được bởi Cục Dự trữ Liên bang đang chuẩn bị đợt tăng lãi suất mới vào tuần tới.

“Biểu đồ đảo ngược của Bitcoin sẽ giống với DXY vào năm 2021”, nhà giao dịch Hamza nhận xét.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.