CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Elon Musk sẽ hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trong tuần này

Elon Musk mới đây đã cho biết rằng ông sẽ đạt được thoả thuận mua lại Twitter vào thứ Sáu tuần này. Theo thỏa thuận trước đó, thương vụ trị giá 44 tỷ USD phải kết thúc vào 28/10. Nếu không, cả hai sẽ đưa nhau ra tòa án Delaware.

Elon Musk sẽ hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trong tuần này

Các ngân hàng cam kết tài trợ việc mua lại Twitter của Elon Musk đã hoàn thành thoả thuận và đang trong quá trình ký các văn bản cuối cùng cần thiết. Trong một cuộc họp trực tuyến đầu tuần này với các chủ ngân hàng, Musk đã hứa rằng sẽ sớm kết thúc thương vụ này đồng thời mở hạn mức tín dụng trị giá 13 tỷ USD từ họ.

Theo trang Bloomberg, Elon Musk đã thông báo với các nhà đồng đầu tư - những người cam kết hỗ trợ tài chính cho thương vụ mua lại Twitter, rằng ông có ý định sẽ chốt hợp đồng vào thứ Sáu (tức ngày 28/10/2022).

Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX đã đưa ra điều kiện mua lại trên Twitter vào ngày 4/10 với mức giá thỏa thuận ban đầu là 44 tỷ USD và công ty đã chấp nhận ngay sau đó. 

Thỏa thuận mới được thiết lập với các điều khoản giống như thỏa thuận trước đó, được đưa ra sau nhiều tháng bất ổn giữa cả hai bên. Musk trước đó đã cáo buộc Twitter không trung thực về số lượng người dùng của mình, yêu cầu công ty này chứng minh rằng ít hơn 5% tài khoản người dùng của họ là giả mạo đồng thời ngừng thỏa thuận. Ngược lại, Twitter kiện Musk vi phạm hợp đồng và đòi số tiền bồi thường 1 tỷ USD.

Elon Reeve Musk FRS (sinh ngày 28/6/1971), là một kỹ sư, nhà tài phiệt, nhà phát minh, doanh nhân công nghệ và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.

Sau khi thông báo thương vụ mua lại Twitter vào hồi tháng 4, tỷ phú Elon Musk đã lên kế hoạch tăng nhân viên của Twitter từ 7.500 lên 11.072 người vào năm 2025, theo Business Insider. Tuy vậy, chưa đầy 6 tháng sau, người giàu nhất hành tinh đã muốn cắt giảm gần 75% nhân sự của Twitter, xuống còn 2.000 nhân viên.

Mặc dù Musk vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào nào về những tin tức gần nhất, nhưng ông đã nhấn mạnh ý định này vào trong một bài đăng trên Twitter ngày hôm qua (25/10). 

Musk cho rằng nền tảng truyền thông xã hội Twitter nên thực hiện một phương pháp tiếp cận khác đối với việc kiểm duyệt.

Theo một số chuyên gia, việc sa thải chắc chắn có tác động đến hoạt động hàng ngày của Twitter, bao gồm khả năng kiểm soát nội dung có hại và chống lại các vấn đề bảo mật. Trước đó, Musk nói rằng, với tư cách là chủ sở hữu của Twitter, ông sẽ nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung và có khả năng chuyển công ty sang mô hình thu phí.

Nguồn: cryptobriefing

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm