CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Chainlink triển khai mainnet giao thức tương tác xuyên chuỗi CCIP

Chainlink công bố chính thức triển khai giao thức Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) trên Avalanche, Ethereum, Optimism, và Polygon - Giải pháp Oracle hàng đầu đạt đỉnh sự tương tác xuyên chuỗi.

Chainlink triển khai mainnet giao thức Cross-Chain Interoperability Protocol (CCIP) trên Avalanche, Ethereum, Optimism và Polygon vào ngày 17/07 - Mở đầu tương tác xuyên chuỗi trên nhiều mạng blockchain.

CCIP là giải pháp tương tác liền mạch và bảo mật giữa các chuỗi blockchain, vận hành thông qua cơ chế burn-mint (đốt rồi tái phát hành) đơn giản qua các hợp đồng thông minh. Điều đáng chú ý, người dùng có thể chuyển tiền qua lại giữa các chuỗi với đồng token gốc, thay vì wrapped token như trước. Circle, công ty phát hành stablecoin USDC, cũng đã giới thiệu giải pháp tương tự có tên là CCTP vào tháng 04/2023, hỗ trợ chuyển đổi USDC cross-chain trên Ethereum và Avalanche.

Một số tiện ích mới của CCIP có thể được liệt kê như sau:

  • Giao dịch qua lại giữa các chain (cross-chain swap); 
  • Đứng ở chain này và mở vị thế thanh khoản ở chain khác (cross-chain deposit);
  • Thế chấp tài sản ở chain này và vay stablecoin ở chain khác (cross-chain lending).

Ngoài ra, CCIP cũng tích hợp một lớp quản lý rủi ro (ARM) bằng cách liên tục giám sát và kiểm tra các hoạt động cross-chain để phát hiện và ngăn chặn những rủi ro tiềm tàng có thể xảy ra.

Ngoài ra, CCIP còn đem đến cải tiến quan trọng bằng việc cho phép người dùng kết nối với SWIFT - hệ thống thanh toán xuyên quốc gia, giúp thu hẹp khoảng cách giữa tài sản truyền thống và tài sản mã hoá.

Chainlink nhấn mạnh rằng: “Giống như Web2 cần TCP/IP để kết nối các mạng máy tính, Web3 cần một tiêu chuẩn về khả năng tương tác để kết nối mạng blockchain.”

Hiện nay, CCIP đã được triển khai thành công trên hai nền tảng DeFi là Aave và Synthetix. Đội ngũ phát triển cho biết, các dự án DeFi khác cũng đã có thể tích hợp CCIP. Thêm vào đó, Chainlink sẽ bắt đầu hỗ trợ CCIP trên các testnet như Arbitrum Goerli, Avalanche Fuji, Ethereum Sepolia, Optimism Goerli và Polygon Mumbai từ ngày 20/07.

 

Thảo luận thêm tại:

Email: [email protected]

Telegram: https://t.me/coingo24_chat

Facebook: https://www.facebook.com/groups/coingo24insight

Channel: https://t.me/CoinGo24Channel

YouTube: https://www.youtube.com/@CryptoShamanHeTamLinh

TikTok: https://www.tiktok.com/@coingo24

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Khai thác tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho ngành năng lượng Texas
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Khai thác tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho ngành năng lượng Texas

BitTorrent (BTTC)
Xem chi tiết
Dành cho người mới

BitTorrent (BTTC)

SWIFT hợp tác với Chainlink cho dự án chuyển tiền điện tử qua cross-chain
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

SWIFT hợp tác với Chainlink cho dự án chuyển tiền điện tử qua cross-chain