CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Balancer phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng, khuyến nghị người dùng rút vốn khỏi hệ thống

Các pool trên nền tảng Balancer gặp sự cố đột ngột, dự án đề xuất người dùng thực hiện việc rút tiền ngay lập tức

Vào đêm muộn ngày 22/08, một số pool V2 trên nền tảng Balancer bất ngờ xuất hiện lỗ hổng nghiêm trọng. Dự án đang tiến hành điều tra khẩn cấp để làm rõ tình hình, trong khi khoảng 4% tổng giá trị khối lượng khớp lệnh (TVL) - tương đương 30 triệu USD - đang đối diện với nguy cơ rủi ro.

Dự án đang yêu cầu người dùng rút vốn khỏi các pool bị tác động ngay tức thì. Đồng thời, Balancer sẽ sớm cung cấp thông báo và hướng dẫn việc rút tiền cho những người dùng bị ảnh hưởng.

Sau sự cố bảo mật, giá của token BAL đang trải qua biến động mạnh, tuy nhiên, giảm chỉ khoảng 4% trong ngày. Khi bài viết này được viết, giá BAL đang giao dịch xung quanh mức 3,44 USD.

Balancer là một giao thức tạo lập thị trường tự động (AMM) được ra mắt vào tháng 03/2020, hoạt động trên cơ sở hạ tầng của Ethereum. Với đặc điểm tương đồng với Uniswap, nền tảng này cung cấp khả năng trao đổi/giao dịch các loại token khác nhau mà không cần dùng đến sổ lệnh truyền thống. Hiện tại, Balancer đang đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên tổng giá trị khối lượng khớp lệnh (TVL) là 836,5 triệu USD.

Vào cùng thời điểm năm ngoái, Balancer đã phải đối mặt với một cuộc tấn công phishing, tuy nhiên, sự việc này không chỉ đơn thuần là việc đánh cắp tên miền hay làm giả giao diện.

Chưa đầy một tháng trước, Curve cũng đã gặp phải tình trạng hỗn loạn tương tự. Với lỗ hổng Vyper, nhiều pool trên nền tảng này đã bị ảnh hưởng, dẫn đến tổng thiệt hại lên đến 52 triệu USD. Đến ngày 12/08, Curve đã khôi phục thành công 70% số tiền bị mất.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Lisk (LSK) là gì?
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Lisk (LSK) là gì?

Sự kiện airdrop cho cộng đồng #CapyHolidays với Sui Network
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Sự kiện airdrop cho cộng đồng #CapyHolidays với Sui Network

Hàng loạt khách hàng phản ánh về sự cố ngừng giao dịch trên sàn Coinbase
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Hàng loạt khách hàng phản ánh về sự cố ngừng giao dịch trên sàn Coinbase