CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Elon Musk chỉ trích SEC và DOJ khi buộc ông phải làm chứng trong cuộc điều tra Twitter

Elon Musk cáo buộc SEC và DOJ đang lạm dụng quyền lực quy định của họ vì lợi ích cá nhân và chính trị để đưa ra hình phạt.

Elon Musk đã kêu gọi việc "đổi mới toàn diện" Cơ quan Chứng khoán và Trao đổi Hoa Kỳ chỉ vài giờ sau khi cơ quan này kiện ông với cáo buộc ông không tuân thủ lệnh làm chứng trong cuộc điều tra liên quan đến việc ông mua Twitter (giờ là X) trị giá 44 tỷ đô la vào tháng 10 năm trước.

SEC đang điều tra xem việc mua của Musk có gây kích hoạt các luật chứng khoán và vào ngày 5 tháng 10, cơ quan này đã nộp đơn tại Tòa án Hạt California yêu cầu ông Musk phải tuân thủ với một lệnh trước đó của SEC.

Trong một bài đăng trên X cùng ngày, Musk đã gợi ý rằng SEC - cùng với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ - nên được điều tra.

"Chúng ta cần một sự thay đổi toàn diện đối với các cơ quan này, cùng với một ủy ban để thực hiện hình phạt đối với những người đã lạm dụng quyền lực quy định của họ vì lợi ích cá nhân và chính trị."

"Mong đợi điều này xảy ra," Musk thêm, trong phản ứng trước một bài đăng nêu rõ các hành động mà chính phủ Hoa Kỳ đã thực hiện đối với các công ty do Elon Musk dẫn đầu.

SEC nói rằng họ đã yêu cầu ông Musk làm chứng vào tháng 5 năm 2023 và yêu cầu ông phải cung cấp bằng chứng tại văn phòng của cơ quan này tại San Francisco vào ngày 15 tháng 9, mà ông Musk đã đồng ý ban đầu, theo tài liệu ghi nhận.

Hai ngày trước buổi làm chứng, ông Musk "đột ngột" thông báo với SEC rằng ông sẽ không tham gia và đưa ra nhiều "điều kiện không căn cứ," SEC nói.

Cơ quan quản lý nói rằng họ đã cố gắng đàm phán về thời gian và địa điểm thay thế cho cuộc làm chứng của ông Musk một cách "tốt lòng" nhưng những nỗ lực này đã bị từ chối mạnh mẽ bởi ông Musk.

 

SEC cũng cho biết các đề nghị phản đối của ông Musk thiếu căn cứ pháp lý.

 

"Không có một đề nghị phản đối nào của ông Musk có giá trị pháp lý, và ông không có lý do hợp lệ nào để không tuân thủ với lệnh của SEC."

X là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất cho cộng đồng tiền điện tử với một trong những chủ đề thảo luận nóng là cách tiếp cận của SEC đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Musk đã có những phát ngôn chê trách SEC trong quá khứ, trước đó ông đã làm rõ quan điểm của mình đối với cơ quan quản lý trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12 năm 2018 với chương trình 60 Minutes:

"Tôi không tôn trọng SEC. Tôi không tôn trọng họ."

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm