CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Celo đang cân nhắc đề xuất chuyển đổi thành một giải pháp layer-2 cho Ethereum

Quyết định mới này nhằm đơn giản hóa quá trình chuyển giá trị giữa Celo và Ethereum, đồng thời tăng cường bảo mật cho mạng lưới.

CLabs - nhóm phát triển blockchain Celo, đã đề xuất chuyển đổi Celo từ một blockchain layer-1 độc lập sang một giải pháp mở rộng quy mô cho Ethereum layer-2 vào ngày 15/07 vừa qua.

Kết quả đề xuất đã chính thức được thông qua tính đến thời điểm hiện tại, với tỷ lệ 128/131 phiếu bầu ủng hộ, 2 phiếu chống và 1 phiếu trắng. Tuy nhiên, quyết định này không đơn giản là một quyết định nhanh chóng, mà đội ngũ dự án đã dành nhiều tháng để nghiên cứu, thảo luận và lắng nghe ý kiến từ cộng đồng của họ và cộng đồng Ethereum.

Các thay đổi chính sẽ được thực hiện bao gồm:

  • Sử dụng công nghệ OP Stack của Optimism để triển khai layer-2, tương tự như Base và Zora Network.
  • Các giao dịch sẽ được xử lý thông qua sequencer, sử dụng các validator hiện tại của Celo và áp dụng cơ chế đồng thuận Byzantine Fault Tolerance.
  • Lớp data availability off-chain sẽ áp dụng giải pháp EigenDA của EigenLayer để tái đặt cọc ETH, vừa bảo đảm tính an toàn, đồng thời giúp Celo duy trì phí giao dịch thấp.

Đề xuất mới nhằm đơn giản hóa việc chia sẻ thanh khoản giữa Celo và Ethereum, đồng thời tăng cường độ bảo mật và tối ưu hóa trải nghiệm nhà phát triển. Celo tự nhiên tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), cho phép các dự án Ethereum dễ dàng dịch chuyển sang hoặc phát triển ứng dụng mới trên nền tảng này.

Trở thành layer-2 trên Ethereum sẽ mang đến nhiều lợi ích cho Celo như sau:

  • Củng cố định hướng phát triển của Ethereum và khả năng tương thích EVM.
  • Tiếp nhận độ bảo mật của mạng lưới Ethereum.
  • Đơn giản hóa quá trình luân chuyển thanh khoản giữa hai chuỗi.

Tuy vậy, dự án vẫn quả quyết không làm sai lệch khỏi mục tiêu ban đầu của việc lan truyền blockchain tiến bộ cho người dùng toàn cầu. Ngoài ra, CELO vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò là đồng tiền chủ lực của blockchain, có công dụng trong việc thanh toán phí giao dịch, staking và quản lý nền tảng.

Trong vòng 7 ngày gần đây, giá CELO đã tăng 10%, phục hồi sau một thời gian trì trệ và hiện đang giao dịch xung quanh mức 0,516 USD.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Synthetix sẽ giới hạn nguồn cung SNX
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Synthetix sẽ giới hạn nguồn cung SNX

W3W - Cây cầu dẫn đến thế giới Web3
Xem chi tiết
Phân tích dự án

W3W - Cây cầu dẫn đến thế giới Web3