CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

SBF đã 'rất khó tính' với các nhà đầu tư trong ban điều hành của FTX: Founder Paradigm

Matthew Huang, người sáng lập và đồng thời là đối tác quản lý của Paradigm, cho biết Sam Bankman-Fried đã "rất khó tính" trong việc cho các nhà đầu tư tham gia ban điều hành của FTX.

Paradigm cùng với một số quỹ đầu tư mạo hiểm như Sequoia, Temasek và BlackRock đã mắc sai lầm khi đầu tư vào sàn giao dịch tiền điện tử FTX, ngày nay đã phá sản, và tất cả đều phải đối mặt với sự kiểm tra và sau đó phải phát đi thông cáo về việc đầu tư vào FTX.

Trong lời khai trong ngày thứ ba của phiên xử Sam Bankman-Fried tại Tòa án Liên bang New York, Huang cho biết Bankman-Fried tin rằng việc có các nhà đầu tư trong ban điều hành của FTX sẽ không mang lại nhiều giá trị.

Ban điều hành của FTX được cho là gồm ba người: Bankman-Fried, một luật sư không tên tuổi  từ Antigua và Barbuda - cùng quốc gia mà FTX đã được thành lập - và Jonathan Cheesman, một cựu giám đốc điều hành của FTX đã từ chức khỏi ban điều hành vào tháng 6.

Huang đã tham gia vào một số cuộc trò chuyện với Bankman-Fried trước khi Paradigm đầu tư 125 triệu đô la vào vòng gọi vốn Series B lúc đó định giá của sàn giao dịch này là 900 triệu đô la , vòng gọi vốn đã kết thúc vào tháng 7 năm 2021.

Huang thừa nhận rằng anh không tiến hành đủ sự kiểm tra cẩn thận và anh quá phụ thuộc vào thông tin do Bankman-Fried cung cấp.

Mặc dù lo ngại về sự thiếu cấu trúc chính thức tại FTX và sự rối ren tiềm năng với quỹ đầu tư tài sản đa dạng Alameda Research, Huang cho biết các nhà đầu tư đã bị cuốn hút bởi sự mở rộng nhanh chóng của FTX trong thị trường tiền điện tử.

Tuy nhiên, Huang lưu ý rằng anh và các nhà đầu tư khác tại Paradigm đã lo ngại rằng Bankman-Fried có thể đã dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại Alameda thay vì FTX.

Ngoài ra, Huang lưu ý rằng có những lo ngại rằng Alameda có thể đã nhận được sự ưu tiên từ FTX. Nếu những lo ngại này trở thành sự thật, Huang cho biết anh sợ rằng điều này có thể gây tổn thương danh tiếng cho công ty.

Huang nói rằng anh đã được đưa vào niềm tin bởi Bankman-Fried rằng Alameda không được nhận đặc quyền đặc biệt từ FTX. Cùng ngày đó, Gary Wang, người sáng lập FTX, đã làm chứng rằng Alameda đã được cấp quyền truy cập vào nguồn vốn gần như không giới hạn từ sàn giao dịch.

Ngoài ra, Huang cho biết anh không có thông tin về việc hòa trộn quỹ tiền giữa FTX và Alameda Research theo những cáo buộc.

Bên luận tố hỏi Huang liệu quyết định của anh về việc đầu tư vào FTX có thay đổi nếu anh được biết rằng sàn giao dịch đã sử dụng tiền gửi của khách hàng cho mục đích đầu tư.

"Có," Huang trả lời. 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Hacker Transit Swap trả lại 70% trong số 23 triệu đô la tiền bị đánh cắp
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Hacker Transit Swap trả lại 70% trong số 23 triệu đô la tiền bị đánh cắp

Tìm hiểu khái niệm GameFi 2.0 và 3 tựa game nổi bật năm 2022
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Tìm hiểu khái niệm GameFi 2.0 và 3 tựa game nổi bật năm 2022

Pi Network (PI) được niêm yết trên sàn - thực hư ra sao?
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Pi Network (PI) được niêm yết trên sàn - thực hư ra sao?