CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Cựu Tổng thống Trump bị bắt nhưng sau đó được thả tự do chỉ sau 20 phút - Giá NFT bất ngờ tăng mạnh

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị bắt tạm giam trong khoảng 20 phút trước khi được thả tự do bằng cách nộp tiền tại ngoại.

Vào tối ngày 24/08 (theo giờ Việt Nam là sáng ngày 25/08), cơ quan cảnh sát trưởng của Quận Fulton, tiểu bang Georgia, đã tiết lộ hình ảnh và hồ sơ tại nhà tù của cựu Tổng thống Donald Trump. Trong hồ sơ, được ghi nhận rằng ông Trump đã tham gia quy trình tại trại giam và được gán số hiệu tù nhân P01135809.

Quá trình này diễn ra tương đối nhanh chóng, do ông Trump và đội ngũ luật sư đã sắp xếp và nộp 200.000 USD để đảm bảo tự do tại ngoại.

Ứng cử viên tổng thống cho năm 2024 đang đối mặt với bốn vụ án hình sự độc lập. Trong khi đó, hạt Fulton đưa ra cáo trạng với 13 tội danh đối với cựu tổng thống, liên quan đến các cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 tại bang Georgia. Thời hạn để ông Trump và 18 đồng phạm ra đầu thú là vào thứ Sáu. Điều đáng chú ý, việc ông xuất hiện tại Georgia hôm nay đã là lần thứ tư trong năm cựu tổng thống ra trước tòa án, tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên ông phải chụp ảnh lưu hồ sơ.

Bên công tố đề xuất một phiên tòa xét xử Trump vào tháng 03/2024, cùng thời điểm diễn ra cuộc bầu cử. Tuy nhiên, nhóm luật sư của ông Trump đã yêu cầu hoãn phiên tòa đến năm 2026. Sự quyết định này về việc truy tố đồng nghĩa với việc ngay cả khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024, ông cũng không thể tự ân xá hoặc chấm dứt vụ án, vì vụ án này được thụ lý theo luật pháp của tiểu bang, chứ không phải luật liên bang.

Trước khi rời Atlanta, cựu tổng thống tuyên bố tại sân bay Hartsfield-Jackson:

"Cái gì đang xảy ra ở đây là trò đùa với công lý. Tôi không làm sai điều gì và nhân dân thấu hiểu điều này. Những gì họ đang thực hiện là can thiệp vào quá trình bầu cử."

Sau đó, Trump đã chia sẻ hình ảnh hồ sơ tù nhân của mình trên mạng xã hội X (phiên bản cũ của Twitter), cùng với hai dòng thông điệp "can thiệp bầu cử" và "không bao giờ đầu hàng". Điều này cũng đánh dấu lần đầu ông Trump sử dụng Twitter kể từ ngày 08/01/2021, chỉ vài ngày sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol xảy ra sau khi ông Tổng thống thất bại trong cuộc bầu cử.

Trump là một người sử dụng Twitter thường xuyên trong suốt thời kỳ làm tổng thống. Elon Musk đã gỡ bỏ lệnh cấm của Trump sau khi ông mua nền tảng truyền thông xã hội này với giá 44 tỷ USD. Kể từ đó, Trump đã đầu tư vào nền tảng thay thế tương tự là Truth Social và hoạt động chủ yếu trên đó. Sau hơn hai năm rưỡi, bài đăng mới nhất của ông trên X (phiên bản cũ của Twitter) cũng chính là bài viết mà ông đã chia sẻ trước đó trên Truth Social.

Sau sự kiện được nêu trên, giá và khối lượng giao dịch của bộ sưu tập NFT của cựu Tổng thống Mỹ đã tăng đột ngột. Dựa trên dữ liệu từ OpenSea, giá sàn của thẻ giao dịch số hóa Trump đã tăng 61% trong vòng 24 giờ. Đồng thời, khối lượng giao dịch của bộ sưu tập cũng vượt qua con số 25,33 ETH, đánh dấu sự gia tăng lên đến 146% so với cùng khung thời gian tham chiếu.

Theo thông tin tài chính được tiết lộ trong tuần trước, ông Trump hiện đang nắm giữ một ví Ethereum trị giá 250.000 USD từ việc bán NFT. Thêm vào đó, Trump cũng đã thu về số tiền khá ấn tượng là 4,9 triệu USD từ việc cấp phép NFT với công ty NFT INT LLC. Đây là tổ chức có trách nhiệm cho hai lần phát hành NFT liên quan đến Trump, đồng thời đạt được doanh thu hàng triệu đô và tiền tác quyền từ việc bán hàng.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó

IRS công bố đã truy thu trốn thuế 7 tỷ đô la tiền điện tử trong năm 2022
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

IRS công bố đã truy thu trốn thuế 7 tỷ đô la tiền điện tử trong năm 2022

Elon Musk tuyên bố rằng X (Twitter) không có kế hoạch phát hành token
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Elon Musk tuyên bố rằng X (Twitter) không có kế hoạch phát hành token