CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Fed đưa ra quy định mới về tiền điện tử, đẩy giá Bitcoin xuống dưới 30.000 USD

Fed triển khai kế hoạch theo dõi hoạt động tiền điện tử của ngành ngân hàng và làm rõ yêu cầu đối với các tổ chức ngân hàng có thẩm quyền.

Vào tối ngày 08/08, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã ra mắt một tập hợp quy định mới nhằm tăng cường kiểm soát hoạt động tài chính của các ngân hàng liên quan đến tiền mã hóa và stablecoin, đúng sau một ngày khi tập đoàn khổng lồ PayPal ra mắt đồng stablecoin riêng.

Đồng thời, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang triển khai một chương trình giám sát mới, nhằm nâng cao khả năng quản lý hoạt động của ngành ngân hàng trong lĩnh vực tiền mã hóa, công nghệ blockchain và quan hệ đối tác phi ngân hàng dựa trên công nghệ. Chương trình này được thiết lập với mục tiêu củng cố và tăng cường cảnh quan quy định hiện tại.

Cụ thể, hướng dẫn mới như sau:

  • Các ngân hàng tiểu bang phải thực hiện việc đăng ký với Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nếu muốn tham gia vào hoạt động liên quan đến tài sản kỹ thuật số và stablecoin.
  • Trước khi tiến hành phát hành, lưu trữ hoặc thực hiện giao dịch với stablecoin đồng đô la Mỹ, các ngân hàng thuộc hệ thống phải chứng minh trước các giám sát viên về biện pháp đảm bảo an toàn và bảo mật, và cần nhận được sự chấp thuận không giám sát từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Để đạt được sự đồng thuận từ Fed, mỗi ngân hàng cần cung cấp lý do rõ ràng về khả năng kiểm soát, sẵn sàng ứng phó và giám sát mọi nguy cơ tiềm ẩn, các tình huống liên quan đến tin tặc và tài chính vi phạm pháp luật.
  • Đây là một lĩnh vực mới và Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) đang khuyến khích các ngân hàng gia tăng việc thử nghiệm trong bối cảnh có sự giám sát của ngân hàng trung ương.

Có thể thấy rõ ràng rằng đây là một tín hiệu tích cực hiếm hoi cho ngành tiền mã hóa ở Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh vẫn chưa có luật riêng dành cho lĩnh vực này. Đáng chú ý nhất là Ngân hàng Dự trữ Liên bang (Fed) đã thể hiện sự công nhận, đưa ra hướng dẫn và thậm chí khuyến khích các ngân hàng thực hiện khám phá về tiền mã hóa. Cùng với đó, cách đây chỉ một ngày, thị trường cũng chào đón thông tin về việc PayPal ra mắt stablecoin mới có tên gọi là PayPal USD (PYUSD).

Cách đây hai tuần, Hạ viện đã thông qua một khung pháp lý toàn diện cho stablecoin sau khi nhận được nhiều ý kiến chỉ trích từ nhiều thành viên đa phương.

Các hướng dẫn mới từ Fed đã giúp Bitcoin hồi phục nhẹ lên mức 30.244 USD vào buổi sáng hôm nay, trước khi quay trở lại vùng 29.800 USD hiện tại.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.