CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

SEC, DOJ tăng cường điều tra FTX vì nghi ngờ sàn giao dịch tiền điện tử xử lý sai quỹ khách hàng

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Bộ Tư pháp (DOJ) điều tra sàn giao dịch tiền điện tử FTX vì nghi ngờ xử lý sai tiền của khách hành và vi phạm luật chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Bộ Tư pháp (DOJ) được cho là đang điều tra sàn giao dịch tiền điện tử FTX. Công ty tiền điện tử bị nghi ngờ xử lý sai tiền của khách hàng và vi phạm luật chứng khoán. Đây có thể là một trong những lý do chính khiến Binance từ bỏ việc mua lại FTX.

sec-doj-ftx

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ và DOJ điều tra sàn giao dịch tiền điện tử FTX

Một số cơ quan chức năng của Hoa Kỳ được cho là đang kiểm tra FTX, sàn giao dịch tiền điện tử từng làm mưa làm gió này được thành lập bởi Sam Bankman-Fried.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đang xem xét tình hình hỗn loạn xung quanh FTX.com và cuộc khủng hoảng thanh khoản của nó, theo Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm. Bộ Tư pháp truy tố các vi phạm hình sự, chẳng hạn như gian lận, trong khi SEC tập trung vào các vi phạm luật chứng khoán.

Hơn nữa, SEC và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) đang điều tra xem liệu FTX.com có ​​xử lý sai tiền của khách hàng hay không. Đồng thời, ấn phẩm cũng đề cập thêm rằng các nhà quản lý tài chính đang xem xét mối quan hệ của công ty với các bộ phận khác trong đế chế tiền điện tử của Bankman-Fried.

Theo Wall Street Journal, SEC đã điều tra FTX trong nhiều tháng, tập trung vào chi nhánh của công ty tại Hoa Kỳ, FTX US. Cơ quan quản lý chứng khoán hiện đã mở rộng cuộc điều tra về nền tảng tiền điện tử.

SEC tin rằng một số trong số hàng chục mã thông báo tiền điện tử được liệt kê trên sàn giao dịch FTX Hoa Kỳ và sản phẩm cho vay của công ty, có thể tạo thành chứng khoán theo luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Thậm chí, lẽ ra chúng phải được đăng ký với SEC trước khi được bán cho các nhà đầu tư. Nếu đúng như vậy thì việc FTX xử lý tài sản của khách hàng cũng có thể vi phạm luật hối đoái của Hoa Kỳ. Trong bối cảnh những bất ổn xung quanh FTX, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã thể hiện rõ những lo ngại của mình hôm thứ Tư trong một hội nghị của Hiệp hội Thị trường minh bạch. Nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp tiền điện tử đã hoạt động bên ngoài sự giám sát của thị trường tài chính truyền thống, ông nhắc lại:

Tôi đã nói điều này hơn một năm nay trong ngành này: Hãy tham gia, đăng ký, tuân thủ luật chứng khoán.

Gensler nhấn mạnh những rủi ro từ việc các công ty tiền điện tử “thực hiện” các chức năng trung gian quan trọng. Nhất là nơi các công ty giống nhau phục vụ nhiều vai trò, chẳng hạn như các sàn giao dịch và các nhà tạo lập thị trường thì càng nguy hiểm hơn.

Các cuộc điều tra theo quy định và các báo cáo rằng FTX có thể đã xử lý không rõ ràng nguồn tiền của khách hàng. Nó gây ra mối lo ngại cho Binance, công ty đang xem xét mua lại FTX.com. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, công ty đã quyết định không tiếp tục mua lại.

Nguồn: Bitcoin.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm