CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Các công ty Crypto đồng loạt ngừng cung cấp dịch vụ ở Nga sau khi EU đưa ra gói trừng phạt mới

Theo công bố mới nhất, Blockchain.com sẽ sớm thu hồi tài khoản của công dân Nga. Trong khi đó Binance cũng thông báo rằng công ty sẽ áp dụng các lệnh trừng phạt mới của EU đối với dịch vụ tiền điện tử ở quốc gia này.

Các công ty Crypto đồng loạt ngừng cung cấp dịch vụ ở Nga

Công ty cung cấp ví tiền điện tử Blockchain.com sắp tới sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho công dân Nga theo các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên minh châu Âu (EU).

Theo tin tức của RBC ngày 14/10, Blockchain.com đã gửi thông báo cho người dùng rằng họ sẽ đóng tài khoản của công dân Nga trong hai tuần tiếp theo.

Blockchain.com cho phép những người dùng này rút tiền cho đến ngày 27/10/2022. Sau ngày đó, mọi tài khoản của họ sẽ rơi vào trạng thái bị khóa tạm thời.

Hiện vẫn chưa rõ liệu người dùng ở Nga có thể duy trì quyền truy cập vào các ví không để tên chính chủ trên Blockchain.com hay không.

Thông báo của Blockchain.com lưu ý rằng công ty này hiện đang bị cấm cung cấp một số dịch vụ cho người dùng ở Nga do gói trừng phạt thứ 8 của EU đối với đất nước này.

ông Josep Borrell
Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU, ông Josep Borrell (Ảnh: Reuters).

Các lệnh trừng phạt trước đây chỉ giới hạn các khoản thanh toán bằng tiền điện tử của Liên minh châu Âu và Nga ở mức khoảng 9.700 USD hoặc 10.000 euro. Tuy nhiên gói mới nhất đưa ra lệnh cấm hàng loạt đối với các khoản thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới giữa người Nga và Liên minh châu Âu. Các biện pháp trừng phạt mới đã được áp dụng từ ngày 6/10.

Blockchain.com không phải là nền tảng duy nhất ngừng dịch vụ đối với khách hàng mang quốc tịch Nga do các lệnh trừng phạt mới nhất của EU. 

Theo các báo cáo, nhiều sàn giao dịch lớn khác và các nền tảng peer-to-peer  bao gồm Crypto.com, Coinbase và LocalBitcoins, cũng đang có kế hoạch tuân thủ các lệnh trừng phạt của EU.

Nhà phát triển blockchain Dapper Labs cũng đã đình chỉ hoạt động các tài khoản của công dân Nga.

Binance - một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng không ngoại lệ, công ty này đang khẩn trương làm việc để áp dụng các hạn chế đối với người dùng Nga. 

Binance
Binance sẽ sớm hạn chế các dịch vụ đối với người dùng ở Nga

Người phát ngôn chính thức của Binance mới đây đã trả lời Cointelegraph rằng:

“Những thay đổi lớn như thế này cần rất nhiều thời gian để thực hiện vì chúng tôi phải tiến hành phối hợp với nhiều đối tác quản lý rủi ro và công nghệ”

Ngược lại, sàn giao dịch Bitfinex, trước đây đã phản đối các biện pháp trừng phạt tiền điện tử đối với những người Nga thường xuyên. Giám đốc công nghệ của Bitfinex - Paolo Ardoino cho biết vào tháng 3/2022:

“Quan điểm của chúng tôi là hành động của chính phủ không nhất thiết phải đại diện cho những mong muốn của một vài cá nhân”. 

Ông nhấn mạnh rằng Bitfinex sẵn sàng bảo vệ tài khoản đối với tất cả khách hàng “trừ khi có chỉ đạo khác từ các cơ quan quản lý của họ”.

Nguồn: cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm