CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Nhà đấu giá Christie’s ra mắt nền tảng nghệ thuật NFT trực tuyến với những tính năng hấp dẫn

Sau một loạt các đợt bán NFT với mức giá cao thành công trước đó, Christie’s đã ra mắt nền tảng đấu giá Christie's 3.0 của riêng mình. Nền tảng chuyên dụng này cho phép các cuộc đấu giá được thực hiện hoàn toàn on-chain trên mạng Ethereum.

Trong các phiên đấu giá NFT trước đây, các khoản thanh toán từ người trúng thầu không phải lúc nào cũng được thực hiện trên blockchain. Thị trường Christie giờ đây sẽ cho phép các giao dịch diễn ra với phương thức thanh toán được thực hiện bằng Ether (ETH ).

Tất cả các giao dịch, bao gồm cả sau khi bán sẽ được tự động ghi lại trên blockchain.

Christie’s cho biết thị trường mới này được phát triển dựa trên sự hợp tác với Nền tảng phát triển hợp đồng thông minh NFT Manifold, Công ty Spatial và Công ty phân tích dữ liệu blockchain Chainalysis.

Mở đầu quá trình triển khai hoạt động của Christie's 3.0 là sự ra mắt dự án dành riêng cho nghệ sĩ Diana Sinclair với 9 NFT được trưng bày trong phòng triển lãm trực tuyến do Spatial xây dựng.  Phiên đấu giá trực tuyến sẽ diễn ra đồng thời với triển lãm cá nhân tại Christie’s New York. 

Hậu trường buổi chụp Diana Sinclair’s Ego, 2022. Nguồn: Diana Sinclair/Christies

Christie’s tuyên bố:

 “Chúng tôi công nhận và đưa các nghệ sĩ trẻ mới nổi đến một thị trường quốc tế và hiểu biết về kỹ thuật số.

Nicole Sales Giles - Giám đốc bán hàng nghệ thuật kỹ thuật số của Christie nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển toàn bộ quy trình đấu giá theo chuỗi:

“Bằng cách kết hợp các công cụ quản lý, chẳng hạn như chống rửa tiền và thuế bán hàng, chúng tôi đã xây dựng một giải pháp toàn diện, nơi cả những nhà sưu tập NFT kỳ cựu và mới có thể yên tâm giao dịch với Christie’s 3.0.”

NFT “EVERYDAYS: THE FIRST 5000 DAYS” của Beeple đã được nhà đấu giá bán với giá 69.3 triệu đô la vào tháng 2/2021 và bắt đầu để đi sâu hơn vào doanh số NFT khi bắt đầu bán Thẻ Curio vào tháng 9/2021. Vào thời điểm đó, giao dịch bán NFT được tiến hành với sự hợp tác với MakersPlace.

Nhà đấu giá Sothebys gần đây cũng đã bày tỏ sự ủng hộ NFT bởi khả năng thu hẹp khoảng cách giữa không gian mỹ thuật và nghệ thuật kỹ thuật số. Tháng 10 năm ngoái, Sotheby’s đã tạo ra nền tảng NFT của riêng mình được gọi là Sotheby’s Metaverse và phát hành 6 bộ sưu tập NFT kể từ lần đầu ra mắt.

Mục tiêu của Christie’s Web3 đã vượt ra ngoài các cuộc đấu giá NFT. Trong tháng 7, công ty này đã tung ra một quỹ mạo hiểm nhằm hỗ trợ “các sản phẩm và giải pháp tài chính liên quan đến nghệ thuật” trong Web3 với khoản đầu tư đầu tiên dành cho LayerZero Labs - một công ty xây dựng ứng dụng phi tập trung tương thích bằng cách tổng hợp các blockchain.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm