CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Sàn DEX hàng đầu trên layer-2 Base, LeetSwap, gặp sự cố bảo mật.

LeetSwap, sàn DEX lớn nhất trên layer-2 Base, đã tạm ngưng giao dịch để điều tra báo cáo về lỗ hổng bảo mật.

LeetSwap thông báo trên Twitter rằng vào sáng ngày 01/08, họ đã tạm ngừng tất cả hoạt động giao dịch để điều tra báo cáo về việc một số pool thanh khoản bị exploit.

Sau đó, công ty bảo mật PeckShield đã công bố bằng chứng cho thấy một pool thanh khoản trên LeetSwap đã bị tấn công và bị rút đi 340 ETH, tương đương 630.000 USD.

Theo chuyên gia nghiên cứu Igor Igamberdiev của Wintermute, đã phân tích và xác định rằng có một lỗ hổng trong mã của các pool trên LeetSwap, cho phép người dùng có thể rút toàn bộ thanh khoản trong pool chỉ sau một vài thao tác đơn giản.

LeetSwap là sàn DEX hàng đầu trên nền tảng Base, một layer-2 do sàn giao dịch Coinbase phát triển và mới ra mắt mainnet vào giữa tháng 7. Đây cũng là nền tảng mà memecoin BALD đã trỗi dậy mạnh mẽ, pump mạnh vào ngày 30/07, sau đó bị rug pull vào ngày 31/07.

Mặc dù Base vẫn còn mới và chưa có giải pháp cầu nối cross-chain riêng biệt, layer-2 vẫn đón nhận lượng tiền lớn với hơn 50 triệu USD trong 72 giờ gần nhất. Tuy nhiên, trong số đó cũng có không ít thành phần xấu, ví dụ như một địa chỉ đã thực hiện rug pull 29 memecoin, thu về 1 triệu USD từ số vốn ban đầu chỉ là 100.000 USD.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok 

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.