CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Lập trình viên Uniswap bị sa thải sau vụ "rug pull" 14 ETH trên nền tảng Base

Một nhà phát triển của sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Uniswap đã bị sa thải sau khi vi phạm quy tắc trên nền tảng layer-2 Base.

Vào ngày 12/08, cộng đồng crypto trên Twitter đã lan truyền thông tin về một lập trình viên đang làm việc cho Uniswap, một trong những sàn giao dịch phi tập trung hàng đầu trên Ethereum, đã thực hiện hành động "rug pull" trên memecoin mà họ tạo ra trên nền tảng Layer-2 Base.

Cụ thể, tài khoản Twitter có tên AzFlin đã tạo một loại memecoin mang tên Frenstech (FRENS) trên nền tảng Layer-2 Base. Dự án này đã thu hút một lượng sự quan tâm đáng kể, nhưng chỉ sau khoảng 1 giờ 15 phút, tài khoản này đã thực hiện hành động "rug pull" - tức là rút toàn bộ thanh khoản về ví cá nhân. Tổng giá trị mà AzFlin đã rút là 14 ETH, tương đương gần 26.000 USD.

Điều đáng chú ý là AzFlin là một nhà phát triển làm việc cho Uniswap, thông tin này đã được chia sẻ trên cộng đồng Twitter. Do đó, hành động của người này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu và bất ngờ.

Trên bài viết trên tài khoản cá nhân Twitter, AzFlin cho biết rằng ông chỉ thực hiện việc rút bớt số lượng token FRENS mà ông đã tự mua và cung cấp thanh khoản, và vì vậy ông có quyền quyết định với số lượng token đó. Lập trình viên này tuyên bố rằng hành động của mình không thể coi là rug pull.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 13/08, Hayden Adams - người sáng lập Uniswap, đã xác nhận rằng thông tin về việc AzFlin liên quan đến sàn giao dịch phi tập trung và đứng sau hành vi không đúng mực đã được nêu trên là có căn cứ, và ông cũng tuyên bố không còn hợp tác với nhà phát triển này.

Dù chỉ mới ra mắt vài tuần, layer-2 Base đã nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng tiền điện tử, với hơn 150 triệu USD tài sản được chuyển vào trong thời gian ngắn. Mặc dù chưa có nhiều ứng dụng mới ngoài các giải pháp DeFi, tuy nhiên Base đang trở thành trung tâm quan tâm cho nhiều memecoin, như ví dụ như BALD đã có trường hợp rug pull.

Chính memecoin Frenstech do AzFlin tạo ra cũng mang tên tương tự friend.tech, một dự án mạng xã hội Web3 đang trở thành trung tâm sự fomo đáng chú ý trên layer-2 Base.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Octopus Network hệ Near sa thải 40% nhân sự nòng cốt
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Octopus Network hệ Near sa thải 40% nhân sự nòng cốt

Fed nâng lãi suất thêm 0,5%, Bitcoin lên xuống thất thường
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Fed nâng lãi suất thêm 0,5%, Bitcoin lên xuống thất thường

Twitter sẽ đổi tên thành
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Twitter sẽ đổi tên thành "X", tạm biệt chú chim xanh huyền thoại