CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Phân tích dòng tiền ra của 2 altcoin hàng đầu ETH và BTC

Nhìn chung và tháng 8, thị trường tiền điện tử và thậm chí là các thị trường tài chính rộng hơn đều có sự suy giảm. Bên cạnh đó là thực trạng lạm phát gia tăng đồng thời các chi phí sinh hoạt nói chung cũng tăng đột biến.

Các tuần trước khi Merge của Ethereum diễn ra có rất nhiều nghi ngờ về sự thành công của việc chuyển đổi mạng lưới sang cơ chế bằng chứng cổ phần. Điều này dẫn đến số lượng giao dịch tăng đối với altcoin hàng đầu - ETH.

Sau sự kiện Merge ngày 15/9, CoinShares trong “Báo cáo hàng tuần về dòng tiền của quỹ tài sản kỹ thuật số” đã nhận định: Các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng khi Ethereum [ETH] ghi lại dòng tiền ra với tổng giá trị 15 triệu đô la vào tuần thứ tư của tháng. 

Tổng dòng tiền ETH ra tháng 8/2022 là 80 triệu đô.

Coinshares cho rằng các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã ghi nhận dòng vốn lên tới 7 triệu đô la. Hoạt động đầu tư nhỏ vào tuần trước là do các nhà đầu tư thiếu sự hỗ trợ. Giá trị tài sản được quản lý (AuM) hiện đã giảm 11% so với tuần trước.

Thống kê dòng tài sản tiền điện tử hàng tuần. Nguồn: Bloomberg

Bitcoin gần nhất đã ghi nhận dòng tiền vào là 17 triệu đô la, phá vỡ chuỗi 5 tuần có tổng số tiền là 93 triệu đô la. Dòng tiền tính đến thời điểm hiện tại (YTD) của “đồng tiền vua” lên tới 259.2 triệu USD, tăng 3% so với chỉ số YTD là 251.7 triệu USD được ghi nhận trong tuần trước.

Đối với Bitcoin ngắn hạn, tài sản này đã ghi nhận dòng vốn vào là 2.6 triệu đô la. Con số này đã nâng tổng số AuM của nó lên gần 169 triệu đô la mà theo Coinshares: đây là một con số cao kỷ lục.

Đối với các loại tài sản khác, Coinshares nhận định:

“Các sản phẩm đầu tư đa tài sản vẫn là sản phẩm trụ cột trong giai đoạn giảm giá này. Dòng vốn YTD hiện tổng cộng là 224 triệu đô la Mỹ, gần như khớp với tổng dòng tiền vào của Bitcoin, điều này cho thấy rằng các nhà đầu tư đang tìm kiếm những sự an toàn về số lượng ”.

Thống kê dòng tài sản tiền điện tử. Nguồn: Bloomberg, Coinshares

Hầu hết dòng vốn đến từ Bắc Mỹ và Châu Âu, trong đó dòng vốn từ Hoa Kỳ và Đức lần lượt là 14 triệu USD và 11 triệu USD.

Trong cùng thời kỳ, Thụy Điển và Canada lần lượt đạt dòng tiền 16 triệu đô la và 4.2 triệu đô la. Dòng chảy YTD của khu vực này đang đứng ở mức 414 triệu đô la.

Nguồn: ambcrypto.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm