CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Stablecoin USDC được ra mắt trên 6 blockchain mới

Như đã đề xuất trước đó, Circle sẽ tiến hành triển khai USDC trên 6 chuỗi khối mới, bao gồm Polygon PoS, Base, Polkadot, NEAR, Optimism và Cosmos, để tối ưu hóa việc tìm kiếm.

Nhờ được hỗ trợ gần đây từ Coinbase, một trong những đơn vị phát hành stablecoin lớn thứ hai trên thị trường, dự kiến sẽ mở rộng việc tích hợp USDC lên 6 blockchain mới. Điều này là một phần của nỗ lực củng cố thị phần trong bối cảnh nguồn cung đang sụt giảm.

Trong suốt khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, kế hoạch triển khai phiên bản native token của USDC trên các nền tảng Polygon PoS, Base, Polkadot, NEAR, Optimism và Cosmos đang được thực hiện. Thông tin chi tiết về quá trình này sẽ được tổ chức công bố trong thời gian tới.

Tổng hợp các nền tảng mới, USDC hiện đã hiện diện trên 15 blockchain khác nhau, bao gồm Ethereum, Avalanche, Arbitrum, Stellar, Algorand, Tron, Flow, Solana và Hedera. Số lượng USDC đang lưu hành vào thời điểm viết là khoảng 25,9 tỷ USD.

Coinbase đã gia tăng sự đầu tư vào Circle, tuy nhiên, giá trị giao dịch không được tiết lộ. Theo thoả thuận, cả hai bên đã đồng ý chấm dứt hoạt động của Centre Consortium, một liên doanh giữa Coinbase và Circle trước đây, được thành lập để quản lý việc phát hành USDC. Kể từ bây giờ, Circle sẽ hoàn toàn có quyền quản lý nguồn cung và tổ chức hoạt động của stablecoin này.

Quyết định mở rộng quyền truy cập sang loạt blockchain mới được đưa ra ngay thời điểm USDC đang đánh mất thị phần vào tay đối thủ Tether, phần lớn vì chịu liên đới từ khủng hoảng ngân hàng Mỹ tháng 3. Hơn nữa, còn có sự cạnh tranh của đồng stablecoin PYUSD do gã khổng lồ PayPal phát hành.

Về khía cạnh này, chuyên gia phân tích Avivah Litan đã bình luận rằng cả Coinbase và Circle không thể ảnh hưởng đến sự ưa thích của người dùng đối với stablecoin, mà điều quan trọng là dòng vốn đang rời khỏi hệ thống. Do đó, việc hỗ trợ nhiều chuỗi blockchain mới cũng không đủ để giải quyết vấn đề. Sự thực chứng cho quan điểm này là biến động giá của Bitcoin trong năm 2023 đã đạt đến mức thấp kỷ lục.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Google Cloud hợp tác với Tezos Blockchain để phát triển công nghệ Web3
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Google Cloud hợp tác với Tezos Blockchain để phát triển công nghệ Web3

Covest, sàn giao dịch tiền điện tử toàn diện
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Covest, sàn giao dịch tiền điện tử toàn diện

Quỹ ETF ARK Fintech của
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Quỹ ETF ARK Fintech của "bà trùm cổ phiếu" Cathie Wood mua thêm Coinbase