CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Tin tức Crypto nóng nhất tuần 4/12 – 10/12

Trong tuần qua, thị trường tiền điện tử đã xảy ra nhiều sự kiện đáng chú ý. Anh em cùng đội ngũ CoinGo24 chúng mình nhìn lại các thông tin thị trường đáng chú ý trong tuần vừa rồi nhé!

LayerZero thông báo thời gian ra mắt token

 

Trong một tuyên bố được công bố trên trang Twitter vào sáng ngày 08/12, giải pháp cross-chain LayerZero xác nhận kế hoạch phát hành token trong thời gian tới.

LayerZero cho biết họ đã xây dựng giải pháp của mình với mục tiêu hỗ trợ một đồng token riêng ngay từ đầu, điều này được rõ ràng thể hiện trong mã nguồn của dự án. Tuy nhiên, việc thiếu thông tin liên lạc với cộng đồng đã tạo ra nhiều hiểu lầm và tin đồn trong thời gian qua, thậm chí đã xuất hiện thông tin về token LayerZero trên sàn giao dịch Binance.

Vì vậy, LayerZero chính thức xác nhận sẽ phát hành token và thời gian dự kiến là vào nửa đầu năm 2024.

 

Starknet công bố kế hoạch phân bổ 1.8 tỷ token STRK

 

Theo thông báo, kế hoạch phân phối của Starknet là như sau:

  1. 900 triệu STRK để airdrop cho những người dùng có đóng góp:
    • Phân bổ theo nhiều đợt cho những người dùng có đóng góp trong quá khứ và tương lai.
    • Đợt đầu sẽ sớm diễn ra.
  2. 900 triệu STRK để hoàn trả phí:
    • Dành để hoàn trả phí cho người dùng đủ điều kiện trên mạng lưới
  3. 50 triệu STRK để thúc đẩy hệ sinh thái DeFi
    • Được triển khai vào Quý 1/2024 để khuyến khích thanh khoản trong hệ sinh thái DeFi.
    •  

Cựu CEO Binance CZ tiếp tục chịu phán quyết bất lợi

 

Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao (CZ), sẽ không thể trở lại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất trước khi bị kết án, theo quyết định mới của một thẩm phán liên bang vào tối thứ Năm.

 

Memecoin này vừa “lật đổ” PEPE và lọt top 3 đồng meme lớn nhất

 

Bonk, một memecoin có chủ đề chó trên mạng lưới Solana, đã đánh bại đồng meme Pepe (PEPE) khi ghi nhận mức tăng giá hơn 30% trong vòng 24 giờ.

Sự gia tăng này đã đưa vốn hóa thị trường của BONK lên mức 875 triệu USD, qua đó vượt qua PEPE, một meme coin lấy cảm hứng từ Pepe The Frog, với vốn hóa thị trường là 664 triệu USD.

Điều này đã giúp BONK trở thành đồng meme có vốn hoá lớn thứ 3 thị trường. Hiện chỉ có Dogecoin (DOGE) và Shiba Inu (SHIB) có mức định giá cao hơn so với BONK. Cụ thể, DOGE và SHIB đang có vốn hóa thị trường lần lượt là hơn 14.7 tỷ USD và 6.1 tỷ USD.

 

Một giao thức staking Bitcoin vừa gọi vốn 18 triệu USD từ Polychain Capital…

 

Babylon, một giao thức staking Bitcoin đang trong quá trình phát triển, đã thành công trong việc huy động vốn 18 triệu đô la trong chuỗi vòng gọi vốn loạt A, do Polychain Capital và Hack VC đồng dẫn đầu.

Các nhà đầu tư khác tham gia trong chuỗi vòng gọi vốn bao gồm Framework Ventures, Polygon MATIC Ventures, Castle Island Ventures, OKX Ventures và Symbolic Capital, Babylon thông báo vào thứ Năm. Dự án bắt đầu vòng gọi vốn này vào cuối tháng 7 và “vừa mới kết thúc,” theo lời của David Tse, đồng sáng lập Babylon và giáo sư kỹ thuật tại Đại học Stanford.

 

Xuất hiện thêm blockchain bị nghẽn mạng vì “trào lưu” Ordinals

 

Theo thông báo trên Telegram, đội ngũ phát triển TON thông báo về tình trạng “đình trệ trầm trọng” do sự tăng đột ngột trong lượng giao dịch trên blockchain. Theo họ, thủ phạm có thể là chuẩn token tương tự BRC-20 của Bitcoin, được biết đến với tên gọi là TON20.

 

Dự án NFT của Animoca Brands vừa gọi vốn 11.8 triệu USD

 

Gần đây, Mocaverse, dự án NFT của Animoca Brands, vừa gọi vốn thành công số tiền 11.8 triệu USD. Trước đó, dự án NFT này đã thành công trong việc huy động 20 triệu USD.

Các quỹ đầu tư tham gia bao gồm Block1, OKX Ventures, Polygon Ventures, Dapper Labs… Cả hai lượt huy động vốn đều sử dụng phương thức phát hành cổ phiếu với giá 4.5 AUD và đồng thời kèm theo token utility.

 

Binance thông báo niêm yết Jito (JTO)

 

Binance đã niêm yết Jito (JTO) vào tối 23h30 7/12/2023 (Giờ VN).

  • Cụ thể các cặp giao dịch Spot mới là: JTO/USDT, JTO/FDUSD và JTO/TRY.
  • Người dùng có thể bắt đầu nạp JTO ngay bây giờ. Trong khi việc rút tiền cho JTO dự kiến ​​sẽ mở vào 23h 8/12/2023 (Giờ VN)
  • Phí niêm yết JTO: 0 BNB

Binance Futures thông báo niêm yết Jito (JTO)

 

Cụ thể Binance Futures cũng đã ra mắt Hợp đồng vĩnh viễn USDⓈ-M JTO vào lúc 17h ngày 8/12/2023 (giờ VN), với mức hỗ trợ đòn bẩy lên đến 50x.

 

Giá Dogecoin (DOGE) tăng trưởng nhân dịp sinh nhật lần thứ 10

 

Sau một chuỗi ngày tăng trưởng, giá của DOGE hiện đang ở mức 0.10303 USD, tăng 17% trong 24h qua. Đợt tăng giá này đã đưa Dogecoin (DOGE) vượt qua mốc 0.1 đô la lần đầu tiên trong vòng một năm. Lần cuối cùng DOGE đạt 0.1 USD là khoảng một năm trước, vào ngày 7 tháng 12 năm 2022, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Ngoài ra, không chỉ DOGE mà còn nhiều đồng tiền điện tử khác liên quan đến chủ đề chó đều đang ghi nhận sự tăng trưởng. Shiba Inu (SHIB), PEPE và BONK đều có sự gia tăng hai chữ số trong vòng 24 giờ qua. Theo thông tin từ CoinGecko, toàn bộ danh mục đồng tiền meme đã tăng 11% trong ngày, đưa vốn hóa thị trường lên mức 23.7 tỷ USD.

Đáng chú ý, hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 10 năm thành lập của DOGE.

 

a16z chỉ ra 9 xu hướng tiềm năng nhất trong thị trường tiền điện tử vào năm tới

 

Cụ thể 9 xu hướng nhiều tiềm năng nhất theo a16z bao gồm:

  1. Tối ưu hóa mô hình phân quyền trong DAO: Đầu tư vào giải pháp phân quyền trong DAO để nâng cao hiệu suất quản trị và khắc phục nhược điểm của mô hình tham gia cộng đồng trong Web3.
  2. Nâng cao trải nghiệm người dùng qua giao diện thân thiện (UX): Hướng đến việc đơn giản hóa trải nghiệm sử dụng công nghệ blockchain thông qua việc tích hợp nhiều ví và tài khoản vào một ứng dụng, giúp người mới tham gia dễ dàng quản lý.
  3. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ modular: Dự đoán sự bùng nổ của công nghệ modular trong năm 2024, đặc biệt là ở layer-2, với lợi ích về sự đổi mới, chuyên môn hóa và tăng cường sự cạnh tranh.
  4. Kết hợp AI với blockchain: Tối ưu hóa hiệu suất và an ninh bằng cách tích hợp AI với blockchain, phân cấp các nhiệm vụ của AI để quản lý, tránh nguy cơ kiểm soát bởi một thực thể duy nhất.
  5. Chuyển đổi từ Play-to-earn sang Play-and-earn trong GameFi: Đề xuất xu hướng “chơi và kiếm tiền” trong lĩnh vực GameFi để tạo thêm động lực và giá trị cho người chơi.
  6. AI trở thành Market Maker: Đề xuất sự xuất hiện của AI trong việc tạo lập thị trường để đảm bảo tính toàn vẹn và công bằng trong không gian crypto.
  7. Tăng cường hiệu quả kiểm định smart contract: Chú ý đến các công cụ tối ưu hóa quá trình kiểm định smart contract, giúp tăng cường bảo mật và giảm rủi ro hack.
  8. Chuyển đổi thương hiệu lớn thành NFT: Theo đuổi xu hướng biến các thương hiệu nổi tiếng thành tài sản NFT, ví dụ như Starbucks, Adidas, Nike, Coca Cola, Gucci, để tạo ra các trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.
  9. SNARK trở thành xu hướng chủ đạo: Đánh giá SNARK, giải pháp mã hóa zero-knowledge proof, như một xu hướng chủ đạo với ưu điểm về chi phí tính toán và hiệu suất, mặc dù vẫn đang đối mặt với thách thức về tốc độ và phức tạp.

 

Binance mở chương trình airdrop, điều kiện là gì?

 

Theo Binance, phần thưởng airdrop sẽ có giá trị từ 1 SHIB đến 1 BTC (khoảng 44,000 USD theo giá hiện tại), và chương trình sẽ kéo dài đến ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Để đủ điều kiện tham gia airdrop, người dùng cần thực hiện giao dịch swap bằng ví Binance Web3 của mình. Binance đã hợp tác với nhiều đối tác như Maverick Pool, Gala Games, Acala Network, CyberConnect, Chiliz, và các dự án khác để triển khai quá trình phân phối token.

Theo thông tin từ trang web chính thức, số tiền thưởng sẽ được chuyển vào ví của người dùng trong vòng hai tuần sau khi chương trình kết thúc. Binance ước tính sẽ có khoảng 1 triệu người dùng đủ điều kiện nhận thưởng.

 

DWF Labs thông báo đầu tư vào 2 dự án 

 

DWF Labs, vừa mua thêm 1.25 triệu đô FLOKI từ quỹ của dự án và đã thể hiện cam kết mạnh mẽ hỗ trợ Hệ sinh thái Floki. Giao dịch này được thực hiện thông qua OTC và hoàn thành vào đầu tháng 11 nhưng cho đến hiện tại họ mới thông báo.

Bên cạnh đó DWF Labs cũng thông báo đầu tư 1 triệu đô la vào hệ sinh thái của Theta Labs để tập trung phát triển sản phẩm mới nhất của họ, Theta Edgecloud.

 

Nhà phát triển Bitcoin gọi Ordinals là lỗ hổng, doạ xoá sổ cả BRC-20 lẫn Ordinals

 

Theo tuyên bố trên X, Luke Dashjr cho biết Inscriptions, cơ chế khắc nội dung lên sats để tạo ra Bitcoin NFT của Ordinals, đang tận dụng một lỗ hổng trong Bitcoin Core để gửi thông tin không mong muốn trên mạng lưới.

Cụ thể nhà phát triển Luke Dashjr đã chỉ ra rằng từ năm 2013, mạng Bitcoin vốn cho phép người dùng đặt giới hạn về kích thước của dữ liệu. Tuy nhiên, Inscriptions đã vượt qua giới hạn này bằng cách thay đổi dữ liệu dưới dạng mã code. Vì thế trong thời gian gần đây, mạng Bitcoin đang đối mặt với thách thức về giới hạn khi số lượng giao dịch tăng đột ngột do cơn sốt của làn sóng Bitcoin Ordinals.

 

Hacker KyberSwap bắt đầu tẩu tán tài sản qua Tornado Cash

 

Theo thông tin từ dữ liệu blockchain, vào ngày 03/12, kẻ tấn công sàn giao dịch phi tập trung (DEX) KyberSwap đã chuyển gửi 1,000 ETH đến Tornado Cash nhằm mục đích tẩu tán tài sản.

Cụ thể kẻ tấn công đã chuyển gần 3,010 ETH từ mạng Arbitrum sang mạng Ethereum. Sau đó, thông qua nhiều giao dịch nhỏ có giá trị 100 ETH, hacker đã gửi tổng cộng 1,000 ETH đến Tornado Cash.

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.