CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Jordan Belfort đánh giá: Giá trị vốn hóa của tiền điện tử thấp tựa cổ phiếu penny

Jordan Belfort là một nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán, thường được gọi với cái tên “Sói già Phố Wall”. Ông đã so sánh mức thấp do giá cả biến động mạnh của vốn hóa tiền điện tử với các cổ phiếu penny.

Cổ phiếu penny được hiểu là loại cổ phiếu có tính đầu cơ cao, chúng có giá dưới 1 đô la và được phát hành từ các công ty nhỏ hay chưa được biết đến rộng rãi. Nhìn chung, chúng có thể thu về lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư nhưng cũng không trừ trường hợp khiến họ tổn thất nghiêm trọng.

Jordan-Belfort
Jordan BelfortCaption

 Sự nổi lên của Belfort trong những năm 90 hay việc ông có cơ hội tham gia Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cũng một phần là do các giao dịch môi giới cho loại cổ phiếu này.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Yahoo Finance vào ngày 27 tháng 8, Belfort nhấn mạnh rằng loại đầu tư này có “chu kỳ dự đoán giống nhau” và có thể tạo ra mức lợi nhuận khổng lồ nhưng sẽ gây hại cho các nhà đầu tư nếu không rút tiền ra đúng lúc:

“Với những giao dịch có giá trị vốn hóa thấp đó, việc bạn nắm giữ chúng vào đúng thời điểm sẽ giúp kiếm được một số khổng lồ. Nhưng mặt trái của việc bạn đang chơi trong sân của một người, bạn có thể sẽ thua bởi đương nhiên họ mới là chủ.”

Belfort tiếp tục chia sẻ rằng mọi người chỉ nên đầu tư vào các tài sản tiền điện tử có mức vốn hóa thấp nếu họ sẵn sàng phân bổ một lượng nhỏ số tiền đầu tư để tham gia trò chơi may rủi đồng thời ông đề xuất rằng họ không nên đầu tư toàn bộ những gì mình đang có.

Jordan Belfort từng nói rằng: “Tôi không nghĩ rằng bạn có thể thực hiện bất kỳ hành động nào để cứu mình thoát khỏi những tài sản có giá trị vốn hóa cực thấp này, ngoại trừ việc tham gia và rút chúng đúng thời điểm. Chúng không quan trọng liệu bạn quản lý tốt hay tệ, bạn sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra, những tài sản ấy có thể sẽ đi lên, và khi lên đến đỉnh cao, mọi người sẽ rút chúng ra khỏi đó. "

Tuy nhiên, “Sói già Phố Wall” cũng nói thêm rằng ông chủ yếu xem xét Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) khi liên quan đến các khoản đầu tư dài hạn do những nguyên tắc cơ bản vô cùng chặt chẽ của chúng. Ông ấy chia sẻ rằng mình đặc biệt quan tâm đến BTC do tiềm năng của nó trong việc trở thành một kho lưu trữ giá trị và phòng ngừa lạm phát khi thị trường phát triển hơn nữa trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng đó là vấn đề thời gian để có đủ số lượng phục vụ người dùng bởi nguồn cung vẫn còn hạn chế, và khi lạm phát liên tục diễn ra, Bitcoin sẽ trở thành nơi bắt đầu giao dịch giống như một kho lưu trữ giá trị và khác hẳn một loại cổ phiếu tăng" - ông giải thích.

Từ một người ghét tiền điện tử đến người đề xuất sử dụng...

Belfort là một trong nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới về sự đầu tư của mình, ông kiếm được 180 tỷ đồng trong lĩnh vực tiền điện tử chỉ với vài năm. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia “Thương vụ bạc tỉ” (“Shark Tank”) cùng các nhà đầu tư như Mark Cuban và Kevin O’Leary.

Trở lại vào tháng 2 năm 2018, Belfort đã chia sẻ suy nghĩ của mình: giá BTC cuối cùng sẽ giảm xuống hay thậm chí không có giá trị và ví tài sản này là “một cơn bão hoàn hảo để thao túng” do sự bất ổn của thị trường thời điểm đó. Ông cũng đặt vấn đề về các khoản thanh toán bằng hình thức sử dụng BTC thay vì chỉ coi nó là một phương tiện đầu tư đồng thời nêu dự đoán rằng có thể nó sẽ sớm được điều chỉnh.

Nhìn lại về đánh giá của mình, Belfort chia sẻ với Yahoo Finance rằng anh ấy đã “sai lầm” khi nghĩ BTC sẽ trở nên vô giá trị bởi thị trường “không ngừng thích nghi và phát triển”.

Ông ấy cho rằng việc áp dụng BTC và tiền điện tử ngày càng tăng, hơn nữa, lĩnh vực này không bị cấm hoàn toàn đã làm thay đổi quan điểm của mình: “Quan điểm ban đầu của tôi là thực sự chủ quan khi thấy Hoa Kỳ không ủng hộ chúng nhưng trái lại Trung Quốc đã làm điều đó và khiến tôi thực sự thay đổi cách nhìn của mình đối với Bitcoin”.

Nguồn: cointelegraph.com

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.