CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Ripple phản đối đề nghị kháng cáo của SEC

Ripple đối chống lại yêu cầu kháng cáo từ SEC, với quan điểm rằng Ủy ban Chứng khoán Mỹ đang cố gắng duy trì hình ảnh của mình mà không có đủ cơ sở lập luận.

Ripple Labs gần đây đã thực hiện hành động phản bác đề xuất kháng cáo từ Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) vào tuần trước. Stuart Alderoty, Giám đốc pháp lý của Ripple, đã chia sẻ thông tin trên nền tảng Twitter như sau:

"Chúng tôi khẳng định phản đối đề xuất kháng cáo của SEC. Không có lý do cụ thể nào để thực hiện hành động này trước khi giải quyết vấn đề liên quan đến tất cả các bên liên quan."

Từ năm 2020, Ripple đã bước vào cuộc chiến pháp lý với SEC. Khi ấy, cơ quan này cáo buộc Ripple đã tiến hành việc phát hành XRP trị giá 1,3 tỷ USD như một loại chứng khoán dưới sự quản lý của họ. Đồng thời, CEO của Ripple - Brad Garlinghouse và người sáng lập Chris Larsen cũng bị buộc tội.

Cho đến tháng 07/2023, thẩm phán đang giữ quyền thụ lý vụ kiện, Analisa Torres, đã đưa ra phán quyết rằng XRP không nằm trong danh mục của hợp đồng đầu tư. Ông thẩm phán cho rằng XRP chỉ được coi là chứng khoán trong những giao dịch giữa Ripple và các tổ chức đầu tư. Còn việc bán XRP cho các nhà đầu tư cá nhân thông qua sổ lệnh giao dịch trên các sàn giao dịch thì không nằm trong phạm vi này.

Hành động này đã góp phần đẩy giá XRP tăng cao, tạo ra sự phục hồi mạnh mẽ trên thị trường trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn, nó đã thiết lập một tiền lệ pháp lý cho các dự án tiền mã hóa khác bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) tố là chứng khoán, giúp họ có cơ sở lý luận để chống lại sự kiện này. Kết quả, nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa đã quyết định niêm yết lại XRP.

Trong một thư gửi tới tòa án vào ngày 09/08, đại diện của Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã thông báo về kế hoạch của họ để đảo ngược tình thế và nộp đơn kháng cáo. SEC đã trích dẫn một vụ kiện khác liên quan đến Terraform Labs trong thư này. Terraform Labs là tổ chức đứng sau sự cố lịch sử về LUNA-UST xảy ra vào tháng 05/2022.

Theo thẩm phán Jed Rakoff, người giám sát vụ kiện này, cách tiếp cận của họ đối với vụ kiện liên quan đến Ripple có thể ảnh hưởng đến sự hiệu lực một phần hoặc toàn bộ của kiện tụng đang nhằm vào Terraform Labs. Rakoff không đưa ra sự phân biệt đối với các loại tiền mã hóa dựa trên cách chúng được mua bán. Theo ông, việc bán trực tiếp cho các nhà đầu tư lớn, tổ chức hoặc thông qua bên thứ ba cho các nhà đầu tư cá nhân - không cung cấp đủ cơ sở để xác định liệu token này có được coi là chứng khoán hay không.

Hai vụ kiện này hoàn toàn độc lập và quyết định của Jed Rakoff không thể thay đổi tình hình đã diễn ra từ vụ kiện liên quan đến Ripple. Tuy nhiên, có thể dự đoán rằng điều này có thể gây ra những hậu quả không mong muốn cho Ripple trong tương lai.

Tóm lại, để thực hiện việc kháng cáo, Ủy ban Chứng khoán Mỹ cần thu được sự đồng ý của Tòa án Quận Nam New York (Hoa Kỳ) và tòa phúc thẩm. Sau khi được phê chuẩn, tòa án phúc thẩm mới sẽ xem xét yêu cầu kháng cáo từ phía SEC.

Hơn thế, Ripple Labs cũng đang mong muốn kéo dài thời gian, bởi có khả năng Quốc hội Mỹ sẽ thông qua các luật hỗ trợ cho tiền mã hóa, hoặc cho đến khi có sự thay đổi về tổng thống tại Hoa Kỳ.

 

Thảo luận thêm tại: Email | Telegram | Facebook | Channel | YouTube | TikTok

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm