CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Livepeer (LPT) là gì?

Livepeer Token (LPT) là mã thông báo ERC-20 được sử dụng để cung cấp bảo mật, phân phối các tác vụ xử lý video giữa những người tham gia mạng và khuyến khích họ tham gia tích cực vào các vai trò khác nhau trên mạng Livepeer.

Tổng quan về Livepeer

Với sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch gần đây, cũng như sự phát triển lớn mạnh của nền kinh tế sáng tạo, nội dung liên quan đến video đã sử dụng hơn 82% băng thông của internet vào năm 2021.

Mạng Livepeer, được cung cấp bởi hàng nghìn Node phân tán, cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng video và người sáng tạo quyền truy cập vào kiến ​​trúc mã hóa an toàn, chất lượng cao, giá cả phải chăng mà không phải trả giá đắt. Kể từ khi thành lập vào năm 2017, mạng Livepeer đã xử lý hơn 150 triệu phút video.

1. Livepeer (LPT) là gì?

Livepeer là một giao thức video phi tập trung được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. Nó được thiết kế để bất kỳ ai cũng có thể tích hợp liền mạch nội dung video vào các ứng dụng theo cách phi tập trung và với chi phí rẻ hơn so với các giải pháp cũ. Việc phân cấp quá trình xử lý video được thực hiện bằng cách phân phối quá trình chuyển mã cho một mạng các nhà khai thác Node. Chuyển mã là một bước thiết yếu để đảm bảo phân phối nội dung video đến người dùng cuối một cách suôn sẻ. Nó liên quan đến việc lấy các tệp video thô và chuyển đổi chúng sang trạng thái tối ưu cho từng người dùng cuối, dựa trên các yếu tố như kích thước màn hình thiết bị hoặc kết nối internet.

Livepeer xử lý nội dung video một cách đáng tin cậy và không tốn kém bằng cách sử dụng công nghệ blockchain sử dụng lý thuyết trò chơi, các biện pháp khuyến khích kinh tế tiền điện tử và các hợp đồng thông minh để thúc đẩy các tương tác tích cực của các bên liên quan. Nội dung gốc của nó, Livepeer Token (LPT), được sử dụng để điều phối và phân phối các tác vụ xử lý video giữa những người tham gia mạng một cách an toàn và đáng tin cậy.

2. Livepeer hoạt động như thế nào?

Livepeer, được xây dựng trên Ethereum, về cơ bản là một mạng kết nối bất kỳ ai muốn xử lý video với các nhà cung cấp cung cấp dịch vụ này. Nó sử dụng mã thông báo gốc của mình, LPT, để khuyến khích những người tham gia mạng nhằm giữ cho quá trình chuyển mã video này đáng tin cậy, an toàn và giá cả phải chăng so với các giải pháp tập trung hiện tại.

Có hai bên liên quan chính trong mạng Livepeer: người điều phối và người ủy quyền.

2.1. Người điều phối

Bất kỳ ai sở hữu thiết bị khai thác video đều có thể đặt cược LPT của họ và thực hiện công việc xử lý video trên mạng Livepeer. Để đổi lấy việc cung cấp dịch vụ này, họ nhận được một phần phí xử lý video dưới dạng LPT và ETH. Những người tham gia mạng này được gọi là người điều phối.

2.2. Người ủy quyền

Những người không có quyền truy cập vào các công cụ khai thác video hoặc kinh nghiệm xử lý video vẫn có thể tham gia vào mạng bằng cách ủy quyền hoặc chỉ định LPT của họ cho một nhà điều hành node với các công cụ và kiến ​​thức chuyên môn phù hợp để xử lý video thông qua Livepeer Explorer. Những người tham gia mạng này được gọi là người ủy quyền.

3. LPT là gì?

Nội dung gốc của mạng, Livepeer Token (LPT), là mã thông báo ERC-20 được sử dụng để cung cấp bảo mật, phân phối các tác vụ xử lý video giữa những người tham gia mạng và khuyến khích họ tham gia tích cực vào các vai trò khác nhau trên mạng Livepeer. Càng nhiều mã thông báo LPT được cam kết cho hoạt động của mạng thì mạng càng ổn định, an toàn và mạnh mẽ.

Người điều phối được phân bổ công việc theo số lượng LPT mà họ đã đặt cọc - của riêng họ hoặc của người ủy quyền - cùng với vị trí địa lý và độ tin cậy của họ. Vì nhiều mã thông báo được ủy quyền hơn dẫn đến nhiều công việc hơn và nhiều công việc hơn tương đương với nhiều phần thưởng hơn, các nhà điều phối cạnh tranh để thu hút càng nhiều người ủy quyền càng tốt.

Vào cuối mỗi vòng, tức là cuối mỗi ngày, giao thức Livepeer đào LPT mới theo tỷ lệ lạm phát được chỉ định. Livepeer là một giao thức "dựa trên cổ phần", có nghĩa là phần thưởng được phân bổ cho mỗi người dùng tham gia tương ứng với đóng góp của họ. Những người tham gia đã hoạt động trong một vòng nhất định - bằng cách chạy node hoặc bằng cách đặt mã thông báo - nhận được một lượng tương ứng của phần thưởng đã phát hành. Những người không tham gia tích cực vào vòng nhất định sẽ không nhận được những phần thưởng này.

Người điều phối cũng kiếm được lợi ích bổ sung: họ nhận được phần thưởng của người ủy quyền họ dưới dạng hoa hồng cho việc vận hành cơ sở hạ tầng phi tập trung.

Với hệ thống này, những người tham gia tích cực có thể tăng cổ phần của họ trong mạng. Trong khi đó, quyền chuyển mã của người dùng không hoạt động bị thu hẹp theo mỗi vòng mà họ không tham gia. Nói cách khác, cổ phần LPT lớn hơn dẫn đến công việc được phân bổ nhiều hơn, cuối cùng dẫn đến nhiều phần thưởng hơn.

Tỷ lệ lạm phát được sử dụng để xác định quy mô của phần thưởng đã phát hành cũng thúc đẩy người dùng hoạt động tích cực. Phần trăm LPT mới trong mỗi đợt bồi thường được xác định bằng tổng số LPT được cam kết để mạng hoạt động thành công. Tỷ lệ này càng cao, tỷ lệ lạm phát càng thấp và các mã thông báo hiện có sẽ giữ lại nhiều giá trị hơn. Do đó, chủ sở hữu mã thông báo tự nhiên có động lực nhiên có động lực để đặt cược nhiều hơn để kiếm được nhiều hơn.

4. Mua LPT trên Binance như thế nào?

Bạn có thể mua LPT trên các sàn giao dịch tiền điện tử như Binance theo các bước dưới đây.

1. Đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn và chuyển đến [Trade] -> [Spot]

2. Nhập “LPT” trên thanh tìm kiếm để xem các cặp giao dịch có sẵn. Ví dụ bạn cần mua cặp LPT / BUSD.

3. Chuyển đến [Spot] và nhập số lượng LPT bạn muốn mua. Với ví dụ mua trên, bạn sẽ sử dụng Market Order. Nhấp vào [Buy LPT] để xác nhận đơn đặt hàng của bạn và LPT đã mua sẽ được ghi có vào Spot Wallet của bạn.

5. Mục tiêu của Livepeer 

Livepeer đã thiết kế một giải pháp để ủy quyền các nhiệm vụ xử lý video cho các bên đáng tin cậy. Với giao thức video phi tập trung, các dự án và công ty Web3 có thể tránh được phí xử lý video cao, tùy ý và kiểm duyệt để cung cấp nội dung video tốt hơn cho khán giả của họ.

Nguồn: Binance

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Giám đốc kỹ thuật của Ripple Labs rời công ty sau gần 10 năm gắn bó

FTX tạm dừng giao dịch Ethereum trên Arbitrum, Solana, BSC để Hợp nhất ETH
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

FTX tạm dừng giao dịch Ethereum trên Arbitrum, Solana, BSC để Hợp nhất ETH

Tìm hiểu khái niệm GameFi 2.0 và 3 tựa game nổi bật năm 2022
Xem chi tiết
Dành cho người mới

Tìm hiểu khái niệm GameFi 2.0 và 3 tựa game nổi bật năm 2022

Twitter bất ngờ thông báo cho phép người dùng mua và bán NFT thông qua Tweet
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Twitter bất ngờ thông báo cho phép người dùng mua và bán NFT thông qua Tweet