CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Thợ đào BTC đối mặt với những khó khăn chồng chất trong quý III 2022

Quý III năm 2022 thực sự là một thời kỳ vô cùng khó khăn đối với các thợ đào Bitcoin do chi phí khai thác ngày càng tăng và hàng loạt vấn đề liên quan đến tính thanh khoản.

Thợ đào BTC đối mặt với những khó khăn chồng chất trong suốt quý III 2022

Theo báo cáo Hashrate Index, giá của Bitcoin (BTC) liên tục giảm trong vài tuần qua trong khi chi phí đối với hoạt động khai thác của các thợ đào lại tăng lên một cách ‘chóng mặt’. Tỷ lệ thợ đào công khai bán BTC cũng giảm lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm nay.

I - Chỉ số Hash Rate/Hash Power giảm

Dấu hiệu cho thấy rõ nhất về thực tế hoạt động khai thác trong quý này không sinh lời chính là biến động của Hash Rate/Hash Power bởi đây là chỉ số thể hiện doanh thu mà các thợ đào tạo ra trên mỗi đơn vị năng lượng băm. Tuy nhiên hiện tại tỷ lệ băm này lại không hề ổn định và có xu hướng giảm kể từ đầu năm nay.

Tỷ lệ băm của Bitcoin liên tục giảm sau khi mức giá một lần nữa ‘rơi tự do’ xuống dưới $20,000. 

Công việc khai thác ngày càng gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ băm đã trượt dài trong cả quý 3, số liệu cho thấy nó đã giảm 5% tức là từ $83.30/PH/ngày xuống còn $79.60/PH/ngày.

Sơ đồ phân phối tỷ lệ băm
Sơ đồ phân phối tỷ lệ băm - Hash Rate/Hash Power của Bitcoin

Nếu so sánh tỷ lệ băm USD trung bình giữa quý II và quý III chúng ta sẽ phát hiện đó là một sự khác biệt lớn tới mức báo động. Trong quý II, giá băm USD trung bình là $141.20/PH/ngày tuy nhiên đến quý tiếp theo nó đã giảm xuống chỉ còn $92.70/PH/ngày.

Tỷ lệ băm hàng năm đã giảm 73% xuống $79.60 USD/TH/ ngày so với mức $290.40/PH/ngày cùng kỳ năm trước.

II - Chi phí điện năng cao

Một phần nguyên nhân dẫn đến việc các thợ đào phải ‘vật lộn’ để giành được lợi nhuận là sự tăng giá điện năng trên toàn nước Mỹ. Chi phí bình quân đối với điện công nghiệp tăng 25% tính từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2022.

 Giá điện năng dành cho khai thác crypto tăng mạnh trên toàn nước Mỹ

Trong quá trình khai thác, Georgia, Kentucky, Texas, Pennsylvania, New York và Tennessee cũng đã ghi nhận lượng điện năng tiêu thụ đáng kể. Mức tăng cao nhất thuộc về Georgia, cụ thể là từ dưới 80 USD cho mỗi megawatt và sau đó lên tới hơn 120 USD. 

Chỉ có duy nhất mức độ tiêu thụ của North Dakota có xu hướng giảm nhẹ trong khoảng thời gian xét.

Tất cả những điều này đã khiến việc khai thác BTC ở hầu hết các bang của Hoa Kỳ trở nên tốn kém, với chi phí trung bình là khoảng $15,000.

III - Hợp đồng lưu trữ đắt đỏ

Chi phí khai thác tăng cao dẫn tới các hợp đồng lưu trữ đã trở nên đắt hơn với mức trung bình là $0.08-$0.09/kWh. Đây là một sự gia tăng đáng kể bởi giá thường gặp trước đây chỉ giao động ở khoảng $0.05-$0.06/kWh.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đã quyết định chọn mô hình chia sẻ lợi nhuận/doanh thu thay vì mô hình tổng hợp “all-in”.

IV - Thợ đào gặp muôn vàn thách thức

Quý 3 năm 2022 thực sự là một thời kỳ vô cùng khó khăn đối với các thợ đào Bitcoin do chi phí khai thác ngày càng tăng và hàng loạt vấn đề liên quan đến tính thanh khoản.

Không có gì ngạc nhiên nếu thấy các thợ đào cố gắng bán tháo BTC bởi trong suốt quý III, họ buộc phải bán một phần đáng kể Bitcoin đã khai thác. Tuy nhiên các công ty khai thác công khai có vẻ bán đi ít hơn trong tháng 8 và tháng 9.

Nguồn: cryptoslate

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm