CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

Các nhà quản lý Texas, Vermont phản đối kế hoạch bán stablecoin của Celsius

Các nhà quản lý Texas, Vermont phản đối kế hoạch bán stablecoin của Celsius vì Celsius đã không vạch ra rõ ràng những gì họ sẽ làm với số tiền bán stablecoin.

Một mối quan tâm lớn nhất chính là công ty Celsius đã không vạch ra rõ ràng những gì họ sẽ làm với số tiền bán stablecoin.

Texas-Vermont-Celsius 

Các nhà quản lý tiểu bang từ Texas và Vermont đã đệ trình kiến nghị phản đối kế hoạch của Celsius lôi kéo để bán bớt các khoản nắm giữ stablecoin của mình.

Các động thái riêng biệt từ cả hai cơ quan quản lý được đệ trình vào ngày 29 tháng 9 cho thấy rủi ro công ty có thể sử dụng vốn để tiếp tục hoạt động vi phạm luật tiểu bang.

Sau thông báo ngày 15 tháng 9 chính thức từ nhóm pháp lý của Celsius, hồ sơ được gửi lên để yêu cầu Tòa án Phá sản Hoa Kỳ (Quận phía Nam của New York) cho phép bán lượng stablecoin mà họ đang sở hữu. Cụ thể theo báo cáo tổng stablecoin trị giá lên tới 23 triệu đô la. Một phiên điều trần để chấp nhận hoặc từ chối đề nghị sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 10.

Tuy nhiên, động thái này đã không diễn ra tốt đẹp với Ủy ban Chứng khoán Bang Texas (SBB), Bộ Ngân hàng Texas và Bộ Quy chế Tài chính Vermont, những người đã đệ đơn phản đối vào ngày 29 tháng 9.

Trong bản hồ sơ tổng hợp, Hai cơ quan quản lý thuộc cơ quan nhà nước của Texas đã công bố có “hơn 40 bang” hiện đang tích cực điều tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ trước khi phá sản của Celsius cụ thể là các dịch vụ chứng khoán tiềm năng chưa đăng ký cấp phép.

Cơ quan quản lý có thẩm quyền của Texas chỉ ra sự quan ngại lớn trong tình huống Celsius thực sự bán bớt cổ phần của mình (tức là các stablecoin), công ty có thể tiếp tục các dịch vụ không tuân thủ trong phạm vi nhỏ tiểu bang. Lí do giải thích cho vấn đề này đơn giản vì nó vẫn chưa được đăng ký chính thức với Texas SBB. Đồng thời, cơ quan quản lý Vermont cũng nêu rõ những lo ngại tương tự trong phản đối của chính mình.

Mối quan tâm chính của các cơ quan quản lý là công ty đã không vạch ra rõ ràng những gì họ sẽ làm với các khoản tiền sau khi bán các stablecoin.

“Chúng ta không hề hay biết dự định cụ thể họ sẽ làm gì với số tiền thu được từ hoạt động mua bán stablecoin. Liệu khoản cứu trợ được yêu cầu có mở rộng đến các tài sản có giá trị bằng Stablecoin như các khoản vay nhỏ lẻ cho người sử dụng dịch vụ hay không và mức độ sử dụng tiền bán Stablecoin của Celsius sẽ được giám sát bởi Tòa án” (theo hồ sơ của cơ quan quản lý Vermont).

Trong khi theo báo cáo hồ sơ của Texas nhấn mạnh rằng:

“Texas cực kỳ quan ngại trước yêu cầu của Bên nợ (người sử dụng khoản tiền cho vay) về lệnh cho phép bán hoặc trao đổi tài sản thậm chí hoạt động cả hai có thẩm quyền rộng rãi một cách không rõ ràng.”

Do đó, nhà quản lý thuộc cơ quan nhà nước đang yêu cầu từ chối dự định của Celsius. Bên cạnh đó, các nhà quản lý Texan khẳng định rằng nó sẽ “chỉ làm xáo trộn việc kiểm tra và làm vẩn đục thêm vùng nước vốn đã mờ đục là tài sản tiền điện tử của tài khoản nợ.”

Tuy nhiên, vấn đề mới được đặt ra bởi các cơ quan quản lý Texas nếu được thông qua chính đáng, thì "khoản cứu trợ được cấp xuống tài khoản nợ nên được giới hạn trong việc bán stablecoin và giữ số tiền thu được từ việc bán đó chỉ vì lợi ích của người cho vay (nhà đầu tư) của bất động sản phá sản."

Cho đến nay, vụ phá sản của Celsius rất phức tạp, do bảng cân đối kế toán của công ty có nhiều thuật toán đám mây. Đầu tháng này, Tòa án Phá sản Hoa Kỳ ở Quận phía Nam của New York đã đưa ra đề nghị cho Celsius chỉ định một thẩm tra viên độc lập để điều tra các khía cạnh kinh doanh của họ.

Nguồn: Cointelegraph

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

CFTC kiện Binance và CEO Changpeng Zhao

Tác động của khai thác tiền điện tử đối với doanh thu công ty Nvidia
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Tác động của khai thác tiền điện tử đối với doanh thu công ty Nvidia

Khái niệm Move to Earn và xu hướng của thị trường Crypto năm 2022
Xem chi tiết
Thuật ngữ cơ bản

Khái niệm Move to Earn và xu hướng của thị trường Crypto năm 2022

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Bitcoin ETF Spot có thể đẩy giá BTC tăng mạnh hơn 3,200%,