CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

DOJ Hoa Kỳ thu giữ 3,36 tỷ đô la Bitcoin bị đánh cắp từ Silk Road

DOJ Hoa Kỳ buộc tội Georgia gian lận chuyển tiền vì đã đánh cắp số Bitcoin trị giá 3,36 tỷ đô la từ Silk Road và thu hồi lại sau một thập kỷ

Theo James Zhong ở Gainesville, Georgia đã nhận tội gian lận chuyển tiền vì đã đánh cắp số bitcoin trị giá 3,36 tỷ đô la từ thị trường Silk Road bất hợp pháp.

DOJ-silkroad-tien-dien-tu-danh-cap

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thông báo rằng họ đã thu giữ số Bitcoin bị đánh cắp cách đây một thập kỷ trị giá khoảng 3,36 tỷ USD từ thị trường chợ đen trực tuyến bất hợp pháp. Đây được cho là vụ tịch thu tài chính lớn thứ hai của DOJ cho đến nay, kể từ sau vụ tịch thu 3,6 tỷ đô la tiền điện tử liên quan đến vụ hack Bitfinex năm 2016.

Theo nhà chức trách, James Zhong ở Gainesville, Georgia đã nhận tội gian lận chuyển tiền vì đánh cắp bitcoin từ thị trường Silk Road bất hợp pháp. Đây là một diễn đàn web đen mà vũ khí, ma túy và các sản phẩm bất hợp pháp khác được mua và bán bằng tiền điện tử.

Silk Road được ra mắt vào năm 2011 nhưng FBI đã đóng cửa vào năm 2013. Người sáng lập ra Silk Road là Ross William Ulbricht hiện đang thụ án chung thân trong tù. Tuy nhiên, trong trường hợp này, Zhong đã phạm tội một tội lừa đảo qua đường dây điện tử và chịu mức án tối đa là 20 năm tù.

Gần đây nhất, DOJ cũng buộc tội ba người ở Miami lừa đảo 4 triệu đô la. Đây là một trường hợp gian lận chuyển tiền khác, cùng với gian lận ngân hàng và đánh cắp danh tính trầm trọng hơn.

Luật sư Hoa Kỳ Damian Williams đã tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng trong hơn mười năm, tung tích của khối lượng lớn Bitcoin bị mất tích này đã trở thành một bí ẩn hơn 3,36 tỷ đô la.

Theo thông cáo từ Quận phía Nam của New York, Zhong đã thực hiện hành vi trộm cắp này bằng cách tận dụng các lỗ hổng trong thị trường điện tử.

Nguồn: cryptotimes

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Layer-2 Base thông báo về việc triển khai mainnet
Xem chi tiết
Phân tích dự án

Layer-2 Base thông báo về việc triển khai mainnet

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc hợp pháp hóa ICO
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc hợp pháp hóa ICO

3 lý do tại sao giá Bitcoin chưa chạm đáy
Xem chi tiết
Kiến thức

3 lý do tại sao giá Bitcoin chưa chạm đáy

Phân tích dòng tiền ra của 2 altcoin hàng đầu ETH và BTC
Xem chi tiết
Tin tức thị trường crypto

Phân tích dòng tiền ra của 2 altcoin hàng đầu ETH và BTC