CoinGo24 - Trang tin tức crypto 24h mới nhất, tin tức bitcoin mới nhất hôm nay

BitTorrent (BTTC)

BitTorrent là một trong những nền tảng chia sẻ tệp (P2P) phi tập trung lớn nhất. Nó được cung cấp bởi blockchain Tron và BTTC, một mã thông báo tiện ích TRC-10. 

BitTorrent là một trong những nền tảng chia sẻ tệp (P2P) phi tập trung lớn nhất. Nó được cung cấp bởi blockchain Tron và BTTC, một mã thông báo tiện ích TRC-10. BTTC được sử dụng để khuyến khích người dùng trên mạng cung cấp tài nguyên máy tính cục bộ của họ để có tốc độ tải xuống nhanh chóng và lưu trữ phi tập trung an toàn. Hệ sinh thái BitTorrent cũng có nền tảng phát trực tiếp dựa trên cộng đồng, nơi người tạo nội dung và người xem có thể kiếm và đặt cược phần thưởng BTTC.

Giới thiệu BitTorrent

Vào những năm 2000, cách phổ biến để tải nhạc và phim qua Internet miễn phí là sử dụng các nền tảng ngang hàng (P2P) như BitTorrent. Mặc dù tính phổ biến của nó, một trong những thách thức lớn nhất đối với người dùng là mất nhiều giờ để tìm và tải xuống nội dung mong muốn của họ, vì hầu hết người dùng không được khuyến khích tiếp tục chia sẻ tệp lên mạng khi họ nhận được nội dung của mình.

1. BitTorrent là gì?

BitTorrent là một trong những nền tảng P2P lớn nhất và lâu đời nhất để chia sẻ dữ liệu và tệp. Được phát hành lần đầu vào năm 2001 khi Internet mới bắt đầu, BitTorrent đã cách mạng hóa cách người dùng tải xuống và lấy phương tiện giải trí cũng như các tệp và dữ liệu lớn khác.

Cuối năm 2018, BitTorrent đã được Tron Foundation mua lại. Nó đã khởi chạy lại như một nền tảng P2P phi tập trung trên blockchain Tron, có nhiều công cụ mới khác nhau và tích hợp mã thông báo TRC-10, BitTorrent (BTTC airdrop), để khuyến khích những người tham gia mạng của nó.

2. BitTorrent hoạt động như thế nào?

Nền tảng BitTorrent ban đầu được Bram Cohen và David Harrison thành lập để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các phương tiện giải trí, chẳng hạn như phim và âm nhạc, giữa những người dùng Internet. BitTorrent không lưu trữ nội dung trên một máy chủ duy nhất. Thay vào đó, các tệp và dữ liệu được phân phối và lưu trữ trên máy tính của người dùng. Khi người dùng tải xuống một tệp, họ sẽ nhận được các phần của tệp đó (torrent) từ nhiều nhà cung cấp trong mạng, sau đó họ có thể tiếp tục kết nối với mạng BitTorrent và “seed” tệp đó cho những người dùng khác.

Trong mạng BitTorrent, bất kỳ ai có tệp hoàn chỉnh đều có thể trở thành seeder. Càng nhiều seeder hỗ trợ một tệp, tốc độ tải xuống càng nhanh. Tuy nhiên, không có nhiều động lực để người dùng tiếp tục kết nối với mạng sau khi tải xuống tệp. Để nâng cao tốc độ truyền tệp, BitTorrent đã tung ra phiên bản nâng cấp của giao thức BitTorrent sử dụng tiền điện tử BTTC.

3. Tốc độ BitTorrent

Được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain, BitTorrent Speed ​​cho phép tốc độ tải xuống nhanh hơn thông qua một hệ thống khuyến khích. Để yêu cầu tệp, người dùng (người yêu cầu dịch vụ) cần gửi giá thầu để chỉ định số lượng mã thông báo BTTC mà họ sẵn sàng cung cấp cho những người gieo tệp. Sau khi các bên khác (nhà cung cấp dịch vụ) chấp nhận giá thầu của họ, người yêu cầu dịch vụ cần chuyển số tiền BTTC đã thỏa thuận thành ký quỹ trong một kênh thanh toán trên blockchain Tron. BTTC sẽ được ghi có cho các nhà cung cấp sau khi tệp được chuyển và giao dịch sẽ được ghi lại trên blockchain Tron.

Tốc độ BitTorrent ​​sử dụng BTTC để khuyến khích người dùng tiếp tục seeding tệp, điều này có thể làm tăng đáng kể hiệu quả chia sẻ tệp và tăng tốc độ tải xuống. Với nhiều tệp sẵn có hơn trên mạng P2P, điều này cũng có thể mang lại lợi ích cho những người dùng vẫn đang sử dụng ứng dụng khách BitTorrent miễn phí để tải xuống tệp từ các Peer của họ.

4. Hệ thống tệp BitTorrent (BTFS)

Ngoài chia sẻ tệp, BitTorrent còn có hệ thống lưu trữ tệp P2P phi tập trung được gọi là Hệ thống tệp BitTorrent (BTFS). BTFS nhằm cung cấp một giải pháp thay thế có thể mở rộng, chống kiểm duyệt và tiết kiệm chi phí cho lưu trữ đám mây tập trung truyền thống.

Mạng BTFS bao gồm hàng triệu node BTFS được gọi là người cho thuê và máy chủ. Người cho thuê là người dùng thuê bộ nhớ trên mạng và máy chủ lưu trữ là những người chia sẻ không gian trống của họ để lấy phần thưởng BTTC. Khi người cho thuê sử dụng dịch vụ BTFS, các tệp của họ sẽ được chia nhỏ và phân phối đến nhiều máy chủ có uy tín trên mạng. Thông qua các phương pháp mã hóa tiên tiến và công nghệ sửa chữa tệp, BTFS có thể đảm bảo tính bảo mật và an toàn của tệp và người dùng có thể truy cập chúng một cách thuận tiện mà không bị gián đoạn.

5. DLive

Vào năm 2020, BitTorrent đã mua lại DLive, một nền tảng phát trực tiếp blockchain dựa trên cộng đồng, để cung cấp các dịch vụ phi tập trung hơn trong hệ sinh thái BitTorrent. Trái ngược với các nền tảng truyền thống, cả người sáng tạo và người xem đều được thưởng vì những đóng góp của họ cho nền tảng. Người dùng xem, trò chuyện, tặng quà và chia sẻ nội dung cũng có thể kiếm được phần thưởng BTTC. Ngoài ra, bạn có thể đặt cọc BTTC để kiếm thêm phần thưởng và mở khóa các dịch vụ cao cấp trên DLive.

6. BTTC là gì?

BTTC là một mã thông báo tiện ích TRC-10 của hệ sinh thái BitTorrent, với tổng nguồn cung là 990 tỷ. Nó được ra mắt để xây dựng nền kinh tế dựa trên mã thông báo để kết nối mạng, chia sẻ băng thông và tài nguyên lưu trữ trên mạng BitTorrent.

BTTC có thể được sử dụng làm thanh toán cho các dịch vụ P2P trên mạng, bao gồm thanh toán cho không gian lưu trữ phi tập trung, đấu thầu băng thông tải xuống tệp, thưởng cho những người cung cấp các dịch vụ này, v.v. BitTorrent có kế hoạch sử dụng BTTC ngoài các trường hợp sử dụng hiện tại, chẳng hạn như huy động vốn từ cộng đồng để tạo nội dung mới, mua nội dung có thể tải xuống trực tiếp từ người sáng tạo và giới thiệu người tạo nội dung phát trực tiếp bằng quà tặng BTTC trên DLive.

7. Làm thế nào để mua BTTC trên Binance?

Để mua BitTorrent Chain (BTTC) trên sàn giao dịch tiền điện  tử Binance, bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn và nhấp vào[Trade] - [Spot].
  • Tìm kiếm “BTTC” để xem các cặp giao dịch có sẵn. Ví dụ cặp BTTC / BUSD
  • Vào mục [Spot] và nhập số lượng BTTC cần mua. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng lệnh Market Order. Nhấp vào [Buy BTTC] và Ví giao ngay của bạn sẽ thể hiện lượng BTTC bạn đã mua.

BitTorrent BTTC

8. Mục tiêu BitTorrent

BitTorrent là một dự án độc đáo sử dụng công nghệ blockchain và tiền điện tử để cách mạng hóa nền tảng chia sẻ tệp ngang hàng hiện có của nó. Nó cung cấp một giải pháp thay thế phi tập trung, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn cho nền tảng chia sẻ tệp P2P truyền thống.

Trong tương lai, nhóm BitTorrent đang tìm cách thêm nhiều trường hợp sử dụng hơn vào mã thông báo BTTC và hỗ trợ nhiều chức năng DApp hơn, đây có thể là một công cụ hấp dẫn cho các nhà phát triển muốn khởi chạy DApp của riêng họ với khả năng chia sẻ và lưu trữ tệp.

Nguồn: Binance

Google Adsense
Disclaimer: Thông tin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ CoinGo24. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật một số nước công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.